Loạt doanh nghiệp báo lỗ năm 2021 có nhiều tên tuổi ‘sừng sỏ’

Thời điểm hiện tại hầu hết các doanh nghiệp đều đã công bố báo cáo kinh doanh năm 2021, trong đó không ít các “ông lớn” đã phải nếm mùi đắng cay khi lợi nhuận âm, chủ yếu do tác động của đại dịch Covid-19.

Diễn biến kinh doanh của một số doanh nghiệp báo lỗ trong năm 2021.
Diễn biến kinh doanh của một số doanh nghiệp báo lỗ trong năm 2021.

Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) gây bất ngờ nhất khi công bố khoản lỗ lũy kế sau thuế cả năm 2021 lên tới 7.523 tỷ đồng. Thực tế, tổng doanh thu thuần của Vingroup vẫn đạt 125.306 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước. Lãi gộp cũng tăng gần gấp đôi, mang về tới 33.680 tỷ đồng.

Tuy nhiên do doanh thu hoạt động tài chính giảm gần một nửa, chi phí quản lý doanh nghiệp và lỗ hoạt động khác tăng mạnh nên lãi trước thuế của Vingroup giảm về 3.346 tỷ, thấp hơn 76% so với năm trước. Kết quả, doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lỗ sau thuế 7.523 tỷ so với cùng kỳ 2020 lãi dương 4.546 tỷ đồng. Đây cũng là năm đầu tiên Vingroup ghi nhận thua lỗ kể từ khi công bố báo cáo tài chính kinh doanh năm 2006.

Theo Vingroup, nguyên nhân chính dẫn tới khoản thua lỗ kể trên là do trong năm 2021, hoạt động kinh doanh bất động sản cho thuê, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của tập đoàn đã chịu ảnh hưởng lớn bởi các đợt giãn cách xã hội kéo dài.

Công ty con Vincom Retail mở rộng gói hỗ trợ khách thuê với quy mô lên tới 2.115 tỷ đồng cũng khiến doanh thu bị ảnh hưởng đáng kể. Thêm vào đó là việc phát sinh chi phí lớn khi Vingroup đẩy mạnh mảng sản xuất xe điện. Năm 2021, tập đoàn còn chi hơn 6.000 tỷ đồng để tài trợ các hoạt động phòng, chống dịch và các hoạt động liên quan.

Công ty sở hữu mã chứng khoán tăng sốc trong năm 2021 là Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (mã chứng khoán CII) cũng lần đầu tiên ghi nhận thua lỗ. Theo báo cáo tài chính, doanh thu thuần năm 2021 của công ty giảm 47% xuống 2.868 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp giảm hơn 30%. Cộng với hoạt động tài chính sụt giảm, CII báo lỗ hơn 341 tỷ đồng, trong khi năm 2020 lãi 254 tỷ đồng.

Theo giải trình của CII, trong 2 quý cuối năm, việc giãn cách xã hội kéo dài đã khiến doanh thu sụt giảm mạnh. Hai nguồn thu chính là thu phí giao thông và bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề, trong khi công ty vẫn phải ghi nhận các chi phí phát sinh, chủ yếu là chi phí lãi vay và phân bổ lợi thế thương mại. Tuy nhiên theo lãnh đạo CII, kết quả kinh doanh trên báo cáo tài chính chưa thể hiện đầy đủ các khoản lợi nhuận thực tế.

Trong đó khoản thu lớn nhất là số tiền hơn 1.000 tỷ đồng từ việc thoái 25,4 triệu cổ phiếu NBB của CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy không được hạch toán vào lợi nhuận hợp nhất, dẫn đến tình trạng "lời thật, lỗ giả". Công ty cho biết, lợi nhuận thực hợp nhất là 488 tỷ đồng.

Năm 2021, CII nằm trong nhóm cổ phiếu tăng sốc nhất khi từ vùng giá 24.000 đồng bứt phá lên đỉnh 58.000 đồng chỉ trong vòng 2 tháng cuối năm, sau sự kiện đấu giá đất Thủ Thiêm. Kịch bản tương tự lại xảy ra khi Tân Hoàng Minh bỏ cọc, nhưng theo chiều ngược lại. Từ phiên 10/1/2022, CII liên tục rớt giá, nhiều phiên nằm sàn trong tình trạng trắng bên mua; hiện đã về gần vùng giá trước đợt tăng sốc (26.000 đồng/cp).

CII lần đầu tiên ghi nhận thua lỗ.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) tiếp tục báo lỗ hơn 525 tỷ đồng trong năm 2021. Kết quả đáng thất vọng này bắt nguồn từ việc doanh thu của công ty giảm tới 3 lần so với năm trước, chỉ đạt 487 tỷ đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp báo lỗ của Nhà Thủ Đức, năm ngoái lợi nhuận của công ty cũng âm 310 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm cuối năm 2021, tổng tài sản của Nhà Thủ Đức chỉ còn 1.578 tỷ đồng, trong khi đầu năm là 5.570 tỷ đồng. Các khoản đầu tư vào công ty con, công ty liên doanh liên kết và góp vốn vào các đơn vị khác giảm mạnh từ 303 tỷ đồng xuống còn 178 tỷ đồng do thoái vốn tại các đơn vị thành viên CTCP Phát triển Nhà Deawon - Thủ Đức, CTCP Đầu tư và Khoáng sản VICO Quảng Trị, CTCP Chứng khoán Sen Vàng. Điểm sáng là công ty đã thanh toán hết nợ khoản vay tài chính, trong khi hồi đầu năm vay 1.030 tỷ đồng.

Trong năm 2021, Nhà Thủ Đức liên tiếp vướng vào các khoản nợ thuế và bị cơ quan quản lý thuế TP HCM truy thu, xử phạt (khoản phạt thuế theo báo cáo tài chính là 257,6 tỷ đồng). Cùng với đó, đội ngũ nhân sự cũng có nhiều biến động. Cuối tháng 11, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng (nguyên Tổng Giám đốc Thuduc House) và ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh (Phó tổng Giám đốc Thuduc House) bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bắt tạm giam vì liên quan vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vừa qua, ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Nhà Thủ Đức đã có đơn từ nhiệm. HĐQT đã bầu ông Lữ Minh Sơn (Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc công ty) sẽ tạm thời giữ chức danh chủ tịch từ ngày 9/2 đến khi công ty tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

CTCP Tiếp thị và Du lịch Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel, mã chứng khoán VTR) ghi nhận năm thua lỗ nặng nhất khi lợi nhuận âm tới 257 tỷ đồng, trong khi năm 2020 lỗ 90 tỷ đồng. Nguyên nhân bởi trong năm, công ty chỉ đạt doanh thu gần 800 tỷ đồng, trong khi năm 2020 đạt 1.936 tỷ đồng.

Vietravel kinh doanh trong 3 lĩnh vực chính là lữ hành, vận tải - hàng không và thương mại - dịch vụ. Đây đều là các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Bởi vậy, việc doanh nghiệp ghi nhận doanh thu và lợi nhuận giảm sút là điều lường trước được. Như hãng bay Vietravel Airlines của Vietravel vừa đi vào hoạt động hồi cuối năm 2020 thì đã liên tục phải giảm tần suất, rồi “trắng chuyến” do các đợt dịch. Để giảm lỗ, năm 2021, Vietravel đã phải bán 55,58% vốn Vietravel Airlines cho nhà đầu tư.

Công ty CP Rượu và nước giải khát Hà Nội (Halico, mã chứng khoán HNR) ghi nhận năm thứ 6 thua lỗ liên tiếp với số lỗ lũy kế lên 468 tỷ đồng, ăn mòn vốn chủ sở hữu. Cụ thể, trong năm 2021, nhà sản xuất rượu ghi nhận 102 tỷ đồng doanh thu, biến động không nhiều so với năm trước và lỗ ròng gần 24 tỷ đồng sau thuế. Tính đến cuối năm 2021, lỗ lũy kế của Halico đã lên tới 468 tỷ, cao gấp rưỡi so với vốn điều lệ hiện là 200 tỷ đồng.

Halico là một trong những nhà máy rượu lâu đời nhất của Việt Nam, do Công ty Fontaine của Pháp xây dựng năm 1898. Năm 2007, Halico bắt đầu cổ phần hóa và trở thành công ty đại chúng như đến năm 2012 đã bị hủy tư cách này do số lượng cổ đông giảm xuống dưới 100 nhà đầu tư.

Tháng 1/2018, khi đáp ứng đủ điều kiện là công ty đại chúng, doanh nghiệp quay lại sàn chứng khoán nhưng kể từ đó đến nay kinh doanh liên tiếp trong tình trạng thua lỗ. Bởi vậy, mã của huyền thoại Vodka Hà Nội một thời luôn trong tình trạng trắng giao dịch.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro, mã chứng khoán HTM) cũng bị âm lợi nhuận 4,9 tỷ đồng, gấp 97 lần số lỗ của năm 2020. Cụ thể, Hapro đạt doanh thu hợp nhất 618,4 tỷ đồng, giảm 34,7% so với năm 2020; lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh âm 9,8 tỷ đồng (tăng gấp đôi số lỗ năm 2020), lợi nhuận khác là 5,1 tỷ, tăng 17,5% so với cùng kỳ. Kết quả, lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2021 của Hapro âm 4,9 tỷ đồng, trong khi năm 2020 lỗ 50 triệu đồng.

Hapro là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại và phân phối ở Hà Nội với vốn điều lệ 2.200 tỷ đồng, lên sàn chứng khoán năm 2018. Tại thời điểm cổ phần hóa năm 2018, Hapro nắm giữ quỹ đất “khủng” với 183 cơ sở nhà đất. Sau đó, nhà nước thu hồi 63 cơ sở nhà đất và giao cho Hapro tiếp tục quản lý sử dụng 114 cơ sở nhà đất, trong đó có không ít địa chỉ được liệt vào dạng “đất vàng”.

Dưới sự dẫn dắt của Tập đoàn BRG, Hapro đẩy mạnh các lĩnh vực sản xuất - dịch vụ, mục tiêu trở thành thương hiệu đa ngành. Tuy nhiên sự ảnh hưởng của đại dịch đã khiến kết quả kinh doanh 2 năm qua không được như mong muốn.

Ngoài các doanh nghiệp trên, hàng loạt các công ty khác cũng báo lỗ sau thuế năm 2021 như Sông Đà 10 (SDT), đơn vị thành viên của Tổng Công ty Sông Đà; Vinaconex – ITC (VCR), thành viên nhóm Vinaconex; Landmark Holding (LMH); Xây lắp dầu khí Thanh Hóa (PVH); Công ty Cổ phần Quốc tế Holding (LMH); Công ty Cổ phần Cà phê Phước An (CPA)…

Tập đoàn CMC công bố chiến lược chuyển đổi AI

Tập đoàn CMC công bố chiến lược chuyển đổi AI

AI Transformation (AI-X) là quá trình ứng dụng công nghệ AI để thay đổi tổng thể và toàn diện về cách thức hoạt động và tương tác trong mọi lĩnh vực của xã hội, từ Chính phủ, doanh nghiệp đến đời sống của người dân.
VNG lên tiếng về ông Lê Hồng Minh, cổ phiếu tăng trần 15%

VNG lên tiếng về ông Lê Hồng Minh, cổ phiếu tăng trần 15%

Ngày 11/9, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố văn bản giải trình của CTCP VNG (UPCOM: VNZ) về vai trò của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh sau khi bổ nhiệm ông Wong Kelly Hong.
Triển vọng tăng trưởng mạnh với nhóm công ty thủy điện trong năm 2025

Triển vọng tăng trưởng mạnh với nhóm công ty thủy điện trong năm 2025

Kết quả kinh doanh năm 2025 của nhóm thủy điện lớn được dự báo sẽ cải thiện mạnh nhờ tăng trưởng sản lượng do chu kỳ La Nina và tỷ lệ alpha giảm khi EVN có khả năng chủ động hơn trong việc điều chỉnh giá bán lẻ điện.
TPBank chốt ngày chia cổ tức bằng cổ phiếu để tăng vốn

TPBank chốt ngày chia cổ tức bằng cổ phiếu để tăng vốn

Ngân hàng TPBank sẽ chia cổ tức tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu, qua đó nâng vốn điều lệ từ 22.016 tỷ đồng lên 26.420 tỷ đồng.
Ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu HBC, HNG trên UPCoM

Ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu HBC, HNG trên UPCoM

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo về việc chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình và HAGL Agrico.
Chủ chuỗi nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi tăng mạnh

Chủ chuỗi nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi tăng mạnh

Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2024 của Flamingo còn vượt cả năm 2023.
Chủ tịch DIC Corp nhận thêm nhiệm vụ mới

Chủ tịch DIC Corp nhận thêm nhiệm vụ mới

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp – HOSE: DIG) vừa công bố thông báo thay đổi nhân sự liên quan đến các ủy ban trực thuộc hội đồng quản trị (HĐQT).
Yeah1 muốn chào bán gần 55 triệu cổ phiếu, huy động hơn 500 tỷ đồng

Yeah1 muốn chào bán gần 55 triệu cổ phiếu, huy động hơn 500 tỷ đồng

Yeah1 muốn huy động vốn từ cổ đông để tăng vốn cho công ty con, thanh toán tiền mua cổ phần, trả nợ ngân hàng...
T&T Group khởi công cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

T&T Group khởi công cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

Với quy mô 41,7 ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 là một trong những dự án trọng điểm của Thủ đô Hà Nội và là cụm công nghiệp lớn nhất trên địa bàn thành phố tính đến thời điểm hiện tại.
Thêm một lãnh đạo Lộc Trời nộp đơn từ nhiệm

Thêm một lãnh đạo Lộc Trời nộp đơn từ nhiệm

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCOM: LTG) vừa công bố đơn từ nhiệm vị trí thành viên Ban kiểm soát của ông Tiêu Phước Thạnh.
Doanh số tháng 8 của Sao Ta tăng mạnh 35%

Doanh số tháng 8 của Sao Ta tăng mạnh 35%

Lượng tiêu thụ sản phẩm tôm trong tháng 8/2024 của Sao Ta (FMC) đã có đà phục hồi tốt, kéo tổng doanh số trong tháng tăng hơn 35% so với cùng kỳ.
Sắp diễn ra cuộc giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Sắp diễn ra cuộc giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Vào ngày 10/9 tới đây, 11 doanh nghiệp trong Khu thương mại tự do Hàn Quốc sẽ giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Hà Nội.
FPT mở văn phòng đầu tiên tại Thụy Điển

FPT mở văn phòng đầu tiên tại Thụy Điển

Văn phòng FPT nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi số và nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, ô tô, ngân hàng - tài chính, chuyển đổi xanh... của Thụy Điển và khu vực Bắc Âu.
Cổ phiếu tăng 60%, Saigonres công bố kế hoạch chào bán riêng lẻ

Cổ phiếu tăng 60%, Saigonres công bố kế hoạch chào bán riêng lẻ

Saigonres công bố kế hoạch phát hành riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu với giá 40.000 đồng/cp, đúng bằng giá giao dịch trên thị trường hiện nay.
TNH chào bán 15,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

TNH chào bán 15,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

HĐQT CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (HoSE: TNH) vừa công bố nghị quyết thông qua việc chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền mua thêm cổ phiếu của cổ đông hiện hữu, theo phương án được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.
Tổng giám đốc Vinahud nộp đơn từ nhiệm

Tổng giám đốc Vinahud nộp đơn từ nhiệm

CTCP Đầu tư phát triển nhà và đô thị Vinahud (UPCOM: VHD) vừa công bố đơn từ nhiệm chức vụ tổng giám đốc (CEO) của ông Nguyễn Minh Tuấn. Lý do được ông đưa ra là “do nhu cầu công việc”.
ROX Group trao học bổng cho 96 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Cao Bằng

ROX Group trao học bổng cho 96 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Cao Bằng

Ngày 5/9/2024, tại Lễ khai giảng của Trường PTDTBT THCS Huy Giáp, Tập đoàn ROX đã trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội học tập và thực hiện ước mơ của mình.
Vingroup được vinh danh Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vingroup được vinh danh Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup đồng loạt được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
PV GAS khởi hành chuyến tàu chở LNG đầu tiên trên đường sắt Bắc - Nam

PV GAS khởi hành chuyến tàu chở LNG đầu tiên trên đường sắt Bắc - Nam

Ngày 6/9, tại ga tàu lửa Trảng Bom, huyện Trảng Bom (Đồng Nai), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã khởi hành chuyến tàu chở những tấn LNG đầu tiên từ Nam ra Bắc; đánh dấu cột mốc quan trọng cho ngành công nghiệp khí tại Việt Nam.
Ông Vũ Thế Phiệt làm Chủ tịch HĐQT ACV

Ông Vũ Thế Phiệt làm Chủ tịch HĐQT ACV

Ngày 6/9, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã công bố quyết định của HĐQT bầu ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc giữ chức Chủ tịch HĐQT ACV.
VNG bổ nhiệm quyền tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh

VNG bổ nhiệm quyền tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh

Ông Kelly Wong - Phó tổng giám đốc VNG vừa được bổ nhiệm vào vị trí quyền tổng giám đốc.
Sabeco muốn chi hơn 800 tỷ đồng 'thâu tóm' một công ty bia

Sabeco muốn chi hơn 800 tỷ đồng 'thâu tóm' một công ty bia

Sabeco muốn mua thêm cổ phần để trở thành công ty mẹ của Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây, đơn vị sở hữu thương hiệu bia Sagota.
Cổ đông Vinhomes thông qua việc thực hiện thương vụ lịch sử

Cổ đông Vinhomes thông qua việc thực hiện thương vụ lịch sử

Cổ đông Vinhomes đã thông qua phương án mua lại tối đa 370 triệu cổ phiếu. Nếu hoàn tất, đây sẽ là thương vụ mua lại cổ phiếu quỹ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.
Ông Dương Văn Bắc làm phó tổng giám đốc Novaland

Ông Dương Văn Bắc làm phó tổng giám đốc Novaland

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - HOSE: NVL) ngày 6/9 công bố nghị quyết về việc bổ nhiệm ông Dương Văn Bắc giữ chức danh phó tổng giám đốc kiêm nhiệm chức danh giám đốc tài chính của tập đoàn này.
Hơn 168.000 doanh nghiệp lập mới và quay lại hoạt động 8 tháng đầu năm 2024

Hơn 168.000 doanh nghiệp lập mới và quay lại hoạt động 8 tháng đầu năm 2024

Trong 8 tháng đầu năm 2024 cũng có 135,3 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, bình quân một tháng có 16,9 nghìn doanh nghiệp rời đi.
Loạt doanh nghiệp 'bốc hơi' lợi nhuận sau kiểm toán

Loạt doanh nghiệp 'bốc hơi' lợi nhuận sau kiểm toán

Các doanh nghiệp đã bước vào thời gian công bố cáo cáo soát xét 6 tháng đầu năm 2024, trong đó nhiều công ty ghi nhận lợi nhuận "bốc hơi" so với báo cáo tự lập trước đó.
Dược phẩm Imexpharm sắp chốt cổ đông thưởng cổ phiếu tỷ lệ 100%

Dược phẩm Imexpharm sắp chốt cổ đông thưởng cổ phiếu tỷ lệ 100%

Cổ đông Imexpharm sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 100 cổ phiếu mới, qua đó vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên gấp đôi.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ: 20 năm hành trình cho những vụ mùa bội thu

Nhà máy Đạm Phú Mỹ: 20 năm hành trình cho những vụ mùa bội thu

Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là quyết định đúng đắn.
Lãnh đạo Vinahud nêu lý do rút khỏi dự án Làng Hoa Tiền Phong

Lãnh đạo Vinahud nêu lý do rút khỏi dự án Làng Hoa Tiền Phong

ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của CTCP Đầu tư Phát triển nhà và đô thị Vinahud (Vinahud – UPCOM: VHD) được tổ chức thành công sáng ngày 5/9. Tại đây, với tỷ lệ đồng thuận ở mức cao, toàn bộ tờ trình đã được cổ đông Vinahud thông qua.
Cổ phiếu nhóm Vingroup trở lại 'đường đua'

Cổ phiếu nhóm Vingroup trở lại 'đường đua'

Sau khi giảm mạnh về vùng đáy vào hồi đầu tháng 8/2024, bộ ba cổ phiếu nhóm Vingroup là VIC, VHM và VRE đã cùng nhau hồi phục, đóng góp lớn trong việc đưa chỉ số VN-Index về lại vùng 1.280 điểm.
VinFast tham gia Triển lãm xe điện Everything Electric tại Canada

VinFast tham gia Triển lãm xe điện Everything Electric tại Canada

VinFast Auto vừa công bố tham gia Triển lãm xe điện Everything Electric 2024, được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 8/9 tại Vancouver, Canada.
ĐHĐCĐ Vinahud: Thoái vốn Mê Linh Thịnh Vượng, trả nợ TPBank

ĐHĐCĐ Vinahud: Thoái vốn Mê Linh Thịnh Vượng, trả nợ TPBank

Kế hoạch thoái vốn khỏi dự án Làng hoa Tiền Phong vốn đã từng được HĐQT Vinahud chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 6/2024, nhằm cải thiện tình hình kinh doanh và giảm bớt nợ vay tại TPBank.
Ngành bất động sản dẫn đầu về thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp

Ngành bất động sản dẫn đầu về thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp

Thu nhập bình quân cho vị trí tổng giám đốc của doanh nghiệp bất động sản đạt 4,9 tỷ đồng năm 2023, trong đó mức cao nhất tại một doanh nghiệp thuộc ngành này lên tới 17 tỷ đồng.
Digiworld chốt danh sách cổ đông trả cổ tức, tỷ lệ 35%

Digiworld chốt danh sách cổ đông trả cổ tức, tỷ lệ 35%

Cổ đông Digiworld sẽ vừa nhận cổ tức tiền mặt vừa nhận cổ tức bằng cổ phiếu.
Masan sẽ chi 200 triệu USD mua 7,1% cổ phần WinCommerce từ SK Group

Masan sẽ chi 200 triệu USD mua 7,1% cổ phần WinCommerce từ SK Group

Masan cũng sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại của SK Group tại WinCommerce trong tương lai với giá gốc SK đầu tư.
Tổng giám đốc BGI Group ứng cử vào HĐQT Vinahud

Tổng giám đốc BGI Group ứng cử vào HĐQT Vinahud

Một trong những ứng viên đề cử vào HĐQT của Vinahud là ông Bùi Việt Anh – Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn BGI (BGI Group – HNX: VC7).
Xem thêm