Trong 9 tháng đầu năm 2024, Sữa Quốc tế ghi nhận 5.563 tỷ đồng doanh thu, tăng tương ứng 12% so với cùng kỳ năm 2023. |
Sữa Quốc tế dự kiến thực hiện dự án kinh doanh sữa và đồ uống Philippines Lof International Dairy Products Inc, với mục đích chính bán buôn đồ uống, sữa và các sản phẩm từ sữa. Vốn đầu tư ra nước ngoài của công ty là 1,497 triệu USD Mỹ, tương đương hơn 36 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại.
Trước Sữa Quốc tế, một ông lớn ngành sữa khác là CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - HOSE: VNM) cũng đang hiện diện tại thị trường Philippines, sau khi trở thành đối tác liên doanh với Del Monte Philippines, Inc (DMPI) vào tháng 8/2021. Đây là công ty con của Del Monte Pacific Limited - doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu Philippines.
Được thành lập vào năm 2004, sau 2 thập kỷ phát triển, Sữa Quốc tế trở thành một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam, bên cạnh Vinamilk, Tập đoàn TH, Nutrifood,…
Công ty hiện có 4 nhãn hiệu chính, bao gồm sữa tươi LOF, sữa uống dinh dưỡng LOF Kun, sữa tươi LOF Ba Vì và sữa dinh dưỡng LOF Malto. Trên thị trường ASEAN, IDP cũng đã đẩy mạnh khấu khẩu sang Campuchia từ cuối năm 2017.
Về tình hình kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm 2024, Sữa Quốc tế ghi nhận 5.563 tỷ đồng doanh thu, tăng tương ứng 12% so với cùng kỳ năm 2023, lợi nhuận sau thuế từ đó cũng tăng 14,55% lên 811 tỷ đồng.
Trong năm 2024, Sữa Quốc tế lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần đạt từ 7.800 – 8.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt từ 850 – 950 tỷ đồng. Như vậy, tính theo kế hoạch kinh doanh tích cực nhất, IDP đã hoàn thành 71,3% kế hoạch doanh thu và 85% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra cho năm 2024.