Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) hiện đoạn trên cao tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đạt 99,65% tiến độ, dự kiến sẽ đưa vào vận hành thương mại tháng 6 năm nay.
Tổng mức đầu tư theo đề xuất tăng thêm 16.033 tỷ đồng so với phê duyệt ban đầu, trong đó 2 hạng mục bị tăng vốn lớn nhất là chi phí xây dựng tăng thêm 6.676 tỷ đồng và chi phí thiết bị tăng 2.754 tỷ đồng.
Các dự án mà thành phố kêu gọi các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư gồm 9 tuyến Metro và 3 tuyến xe điện mặt đất, 8 dự án công nghệ cao.
UBND TP HCM đề nghị ban quản lý dự án đường sắt nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ, đoạn qua địa bàn TP HCM đi trên cao (trừ một số đoạn về các ga hàng hóa, ga trạm đầu mối kỹ thuật).
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), nhà thầu tư vấn Sytra của dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - Ga Hà Nội vừa thông báo về việc bắt đầu chạy thử đoạn trên cao từ ngày 5/12 trong môi trường hạn chế.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng ký báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội và TP HCM.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản giao các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi.
Theo đánh giá của chuyên gia, bất động sản trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM được kỳ vọng gia tăng giá trị khi hạ tầng giao thông kết nối và hàng loạt công trình trọng điểm như các tuyến metro đi vào hoạt động.
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị thành phố điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 4 đoạn tuyến phía Nam sông Hồng trong đường Vành đai 3 từ thiết kế đi trên cao sang đi ngầm.