Bảng xếp hạng “Ngân hàng tốt nhất thế giới - World’s Best Banks” được Tạp chí Forbes triển khai thường niên nhằm tôn vinh các ngân hàng đã thành công duy trì niềm tin và đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.
Để đưa ra danh sách này, Forbes và công ty nghiên cứu thị trường Statista đã khảo sát hơn 49.000 người đến từ 33 quốc gia về độ hài lòng đối với từng ngân hàng và mức độ muốn giới thiệu ngân hàng cho người khác, cùng với đánh giá của khách hàng theo 5 tiêu chí: độ tin cậy, các điều khoản và điều kiện, dịch vụ khách hàng, dịch vụ số và chất lượng tư vấn tài chính.
Năm 2024, Tạp chí Forbes vinh danh tổng cộng 403 ngân hàng trên thế giới và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là một trong 14 ngân hàng Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng danh tiếng này.
Đồng thời, SeABank cũng được kênh truyền hình đầu tư tài chính và du lịch cao cấp CNBC (Consumer News and Business Channel, Hoa Kỳ) vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2024” (Best Banks Asia - Pacific 2024). Đây là kênh truyền hình tin tức về đầu tư tài chính và du lịch lớn nhất Hoa Kỳ trực thuộc đế chế truyền thông NBCUniversal, thu hút sự theo dõi và góp mặt chia sẻ thường xuyên của những người có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, những lãnh đạo cấp cao có tiếng nói trong cộng đồng.
Kết quả được CNBC đánh giá chấm điểm dựa trên bình chọn của hơn 22.000 khách hàng từ 14 nền kinh tế thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với bộ tiêu chí tương tự như bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất thế giới của Tạp chí Forbes. SeABank là một trong 15 đại diện Việt Nam vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng năm 2024 của CNBC.
Việc góp mặt trong các bảng xếp hạng trên thể hiện việc SeABank đã không ngừng đẩy mạnh chiến lược kinh doanh linh hoạt, bền vững song song với chiến lược “Hội tụ số”. Cụ thể, ngân hàng đầu tư nguồn lực để số hóa toàn diện quy trình và sản phẩm dịch vụ, từ đó tối ưu hóa vận hành, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ với nhiều tính năng tiện ích trên các nền tảng số.
SeABank cũng đã tập trung đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng “may đo” cho từng phân khúc khách hàng, đồng thời đẩy mạnh hợp tác bán chéo, cung cấp nhiều chương trình và giải pháp tài chính ưu đãi, linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu, tối đa quyền lợi đồng thời và gia tăng trải nghiệm khách hàng.