Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu UAE

Chiều ngày 27/10, tại Abu Dhabi, trong chương trình thăm chính thức UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của UAE​​​​ trong các lĩnh vực hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp, giao thông vận tải, tư vấn chiến lược.

Đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu của UAE đầu tư vào các lĩnh vực chiến lược của Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của UAE - Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của UAE. Ảnh: VGP.

Lãnh đạo các tập đoàn tham dự cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính gồm ông Tamer Wagih Salem, Chủ tịch Prime Group; ông Mohamed Juma Al Shamisi, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Cảng Abu Dhabi (Abu Dhabi Ports Group); ông Neils De Bruijn, Giám đốc NDMC; ông Khaled Al Shemeili, Giám đốc công ty xe Emirates (Emirates Driving).

Tại buổi tiếp, lãnh đạo các tập đoàn đã giới thiệu về các thế mạnh của mình và khẳng định Việt Nam là nơi rất tiềm năng để hợp tác, đầu tư. Đại diện các tập đoàn đã trình bày các kế hoạch, dự án hợp tác với các đối tác Việt Nam, trong đó có hợp tác với Tập đoàn Vingroup. Đại diện Abu Dhabi Ports cho biết sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp UAE trong thời gian qua và ủng hộ, hoan nghênh kế hoạch hợp tác với Tập đoàn Vingroup, Thủ tướng tin tưởng đây là lựa chọn thông minh với tầm nhìn chiến lược và mong muốn sự hợp tác của hai bên sẽ tiếp tục được nhân rộng để thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế giữa hai nước trong thời gian tới.

Thủ tướng cho biết Việt Nam đang đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược về thể chế, hạ tầng và nhân lực, trong đó có hạ tầng giao thông chiến lược, nhất là các sân bay, cảng biển, đường cao tốc và đề nghị các tập đoàn Abu Dhabi Ports và NDMC nghiên cứu, đẩy mạnh hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực này.

Thủ tướng thông tin thêm, Việt Nam có hơn 3.000 km bờ biển và vị trí chiến lược, các cảng biển là một thế mạnh của Việt Nam, hiện có một số cảng lớn đang được triển khai, xây dựng như Lạch Huyện (Hải Phòng), Liên Chiểu (Đà Nẵng), Cái Mép - Thị Vải, cảng Cần Giờ (TPHCM)…

Việc phát triển cảng biển, cảng hàng không không chỉ phục vụ nhu cầu cho nền kinh tế Việt Nam hiện nằm trong nhóm 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới, mà các cảng còn đóng vai trò trung chuyển cho thế giới.

Cùng với đó, Thủ tướng khuyến khích các tập đoàn nghiên cứu, thúc đẩy hợp tác trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, như hợp tác giữa Vinfast và Emirates Driving trong sản xuất xe điện; lĩnh vực đổi mới sáng tạo; các lĩnh vực mới nổi như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, internet vạn vật…

Thủ tướng cũng hoan nghênh NDMC - nhà thầu hàng hải tăng cường hợp tác với các đối tác Việt Nam như Tập đoàn Dầu khí trong lĩnh vực khai thác khí, phát triển điện gió ngoài khơi, thực hiện các dự án lấn biển; đề nghị Prime Group với mạng lưới đối tác rộng khắp sẽ là cầu nối đưa các nhà đầu tư có uy tín, tiềm lực đến hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ tướng cho biết Việt Nam đang hướng tới các mục tiêu phát triển vào thời điểm kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng (năm 2030) và 100 năm thành lập nước (năm 2045), có chiến lược lâu dài, cơ chế, chính sách đột phá để thu hút đầu tư nước ngoài, một trong những động lực tăng trưởng của Việt Nam, theo tinh thần thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh.

Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, phù hợp với quy định của pháp luật để các nhà đầu tư UAE nói chung đầu tư kinh doanh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Thủ tướng và lãnh đạo Tập đoàn Prime. Ảnh: VGP.
Thủ tướng và lãnh đạo Tập đoàn Prime. Ảnh: VGP.

Các tập đoàn trên đều là những tập đoàn hàng đầu của UAE​​​​ trong các lĩnh vực hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp, giao thông vận tải, tư vấn chiến lược.

Trong đó, Abu Dhabi Ports Group (ADPG, 2006) là tập đoàn hàng đầu về phát triển và quản lý hạ tầng cảng biển, logistics và các khu công nghiệp tại UAE, năm 2023, tập đoàn này đạt doanh thu khoảng 3 tỷ USD.

Các mảng hoạt động kinh doanh chính của ADPG gồm dịch vụ vận chuyển hàng hải với đội tàu hơn 270 tàu với nhiều chủng loại, kết nối 84 cảng biển ở 35 quốc gia; logistics và vận tải tại 40 quốc gia.

Đơn vị này cũng phát triển hạ tầng tại các đặc khu kinh tế; quản lý cảng biển với 10 cảng và bến tàu quan trọng, bao gồm cảng Khalifa - một trong những cảng biển lớn và hiện đại nhất trên thế giới, các cảng thương mại, cảng container và các cảng hỗ trợ ngành dầu khí ở châu Âu, châu Á, và Trung Đông; lĩnh vực kỹ thuật số.

Tập đoàn NMDC Group (1976) là nhà thầu hàng hải hàng đầu và nhà phát triển dự án các công trình cơ sở hạ tầng biển và ven biển quy mô lớn. NMDC chuyên cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các dự án phát triển đô thị hoặc cơ sở hạ tầng bền vững; xây dựng các dự án và dịch vụ cảng và đất công nghiệp liên quan. Năm 2023, Tập đoàn đạt doanh thu khoảng 4,5 tỷ USD.

Công ty xe Emirates (Emirates Driving - EDC, 2000) là công ty chuyên cung cấp các chương trình đào tạo lái xe và an toàn đường bộ hàng đầu. EDC đã hợp tác với Cơ quan Đường bộ Thụy Điển (SWEROAD) để tích hợp các thông lệ tốt nhất toàn cầu trong giáo dục lái xe và an toàn đường bộ tại UAE.

Prime Group (1995) là tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực với mạng lưới rộng lớn tại cả Ai Cập cũng như khu vực Trung Đông và châu Phi. Được thành lập vào năm 1995, tập đoàn có hơn 5.000 nhân viên và tập trung vào tư vấn chiến lược.

Đề nghị Tập đoàn Lulu giúp sản phẩm của Việt Nam tiếp cận với thị trường Trung Đông

Đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu UAE đầu tư vào các lĩnh vực chiến lược của Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Tập đoàn Lulu M. A. Yusuff Ali. Ảnh: VGP.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông M. A. Yusuff Ali, Chủ tịch Tập đoàn Lulu - tập đoàn kinh doanh chuỗi siêu thị lớn trên toàn cầu.

Tại buổi gặp mặt, ông M. A. Yusuff Ali đánh giá kinh tế Việt Nam thời gian qua đã đạt những thành tựu ấn tượng, nhất là về xuất khẩu và đề xuất mở rộng thị trường tại Việt Nam, đồng thời mong muốn nhận được sự ủng hộ của Chính phủ, các bộ, ngành.

Chủ tịch Tập đoàn Lulu đặc biệt, đánh giá cao chất lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam, hiện Tập đoàn Lulu đã thành lập văn phòng đại diện tại TP HCM để thu mua hàng hóa Việt Nam cho hệ thống siêu thị của mình và dự kiến phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức các ngày hội hàng nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn và đánh giá cao việc Tập đoàn Lulu là cầu nối giới thiệu những sản phẩm có chất lượng của Việt Nam đến với người tiêu dùng trong khu vực Trung Đông cũng như các quốc gia khác thông qua chuỗi siêu thị rộng khắp và quy mô của mình trong thời gian qua.

Thủ tướng đánh giá, quan hệ giữa Việt Nam - UAE phát triển tốt đẹp, tin cậy lẫn nhau, hợp tác kinh tế phát triển nhanh chóng và nhiều tiềm năng... là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác.

Về phần mình, Việt Nam luôn giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, an toàn, an dân, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và môi trường hòa bình, ổn định để phát triển. Thủ tướng nhấn mạnh, đây là những điều kiện rất quan trọng để các nhà đầu tư yên tâm hợp tác, sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, lâu dài tại Việt Nam.

Việt Nam hiện là thị trường lớn, tiềm năng cho việc tiêu thụ hàng hóa, các sản phẩm chất lượng. Mặt khác, Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng với 19 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết với hơn 60 quốc gia (trong đó 16 FTA đã có hiệu lực và trong chuyến thăm UAE lần này sẽ công bố Hiệp định Đối tác toàn diện với UAE), bao gồm các FTA thế hệ mới như RCEP, CPTPP…

Kết hợp với vị trí địa lý thuận lợi và hệ thống logistics ngày càng phát triển, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi cho xuất nhập khẩu, dễ dàng kết nối đến các thị trường lớn của khu vực cũng như thế giới.

Thủ tướng cũng cho biết năm 2024, Việt Nam dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu nông sản khoảng 60 tỷ USD và đang đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu nông sản theo hướng "ăn ngon, ăn sạch" với giá thành hợp lý.

Với những yếu tố trên, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu tiếp tục thúc đẩy, giới thiệu nhiều hơn nữa những sản phẩm của Việt Nam có nhiều tiềm năng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng để tiếp cận và phục vụ thị trường UAE cũng như khu vực Trung Đông và các thị trường trong chuỗi hệ thống siêu thị của tập đoàn trên thế giới.

Cùng với đó, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp Halal; xem xét đầu tư, hợp tác với một số đối tác tiềm năng, có năng lực của Việt Nam để chế biến nông sản, mở hệ thống chuỗi siêu thị tại Việt Nam - đất nước có hơn 100 triệu dân với sức mua lớn.

Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn Lulu với mạng lưới chi nhánh rộng lớn sẽ là cầu nối đưa các nhà đầu tư có tiềm năng trong và ngoài UAE đến đầu tư tại Việt Nam. Đặc biệt, Thủ tướng hoan nghênh và đề nghị tập đoàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị phía Việt Nam tổ chức mỗi quý một ngày hội giới thiệu nông sản, hàng hóa Việt Nam tại khu vực Trung Đông.

Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Lulu, trong việc phát triển hoạt động đầu tư kinh doanh, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

Lulu là một trong những tập đoàn bán lẻ với hệ thống chuỗi siêu thị lớn, rộng khắp tại hơn 23 quốc gia trên thế giới, bao gồm Trung Đông, châu Á, châu Âu... Tập đoàn hiện có hơn 259 cửa hàng tại các quốc gia Trung Đông với hơn 65.000 nhân viên và doanh thu hằng năm đạt hơn 8 tỷ USD.

Đề nghị UAE chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam xây trung tâm tài chính

Đề nghị UAE chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam xây trung tâm tài chính

Đây là một trong những nội dung được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu tại buổi gặp mặt Bộ trưởng Đầu tư UAE Mohammed Bin Hassan Al Suwaid sáng 28/10 (giờ địa phương) tại Thủ đô Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).
Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu UAE

Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu UAE

Chiều ngày 27/10, tại Abu Dhabi, trong chương trình thăm chính thức UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của UAE​​​​ trong các lĩnh vực hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp, giao thông vận tải, tư vấn chiến lược.
Đề nghị EAEU nâng hạn ngạch một số mặt hàng của Việt Nam

Đề nghị EAEU nâng hạn ngạch một số mặt hàng của Việt Nam

Ngày 24/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 tại Kazan, Liên Bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á - Âu Bakytzhan Sagintayev.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng

Tối 23/10 (giờ địa phương) trong khuôn khổ các hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp lãnh đạo một số nước.
8 lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác nông nghiệp ASEAN

8 lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác nông nghiệp ASEAN

Tại Hội nghị Bộ trưởng Nông Lâm nghiệp ASEAN lần thứ 46, các bên tham gia đã xác định 8 lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác nông nghiệp khu vực, bao gồm chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi, khuyến khích áp dụng công nghệ số, thúc đẩy nông nghiệp bền vững...
Hợp tác năng lượng - dầu khí là trụ cột quan trọng của quan hệ Việt - Nga

Hợp tác năng lượng - dầu khí là trụ cột quan trọng của quan hệ Việt - Nga

Đây là nội dung được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu tại buổi gặp Bộ trưởng Năng lượng Liên bang Nga Sergei Tsivilev.
Campuchia dự định thành lập khu vực chuyên canh hạt điều

Campuchia dự định thành lập khu vực chuyên canh hạt điều

Campuchia dự định thành lập một khu vực chuyên canh hạt điều tại tỉnh Kampong Thom để xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Trung Đông và thị trường Liên minh châu Âu.
Kim ngạch thương mại Campuchia - Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD trong 9 tháng

Kim ngạch thương mại Campuchia - Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD trong 9 tháng

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), kim ngạch thương mại Campuchia - Việt Nam 9 tháng đầu năm 2024 đạt 5,81 tỷ USD, tăng 21,9% so với mức 4,77 tỷ USD cùng kỳ năm 2023 (YoY).
Malaysia mong muốn theo đuổi các khoản đầu tư chất lượng cao với Việt Nam

Malaysia mong muốn theo đuổi các khoản đầu tư chất lượng cao với Việt Nam

Nhận định với Mekong ASEAN về tình hình đầu tư và kinh doanh của các doanh nghiệp Malaysia tại Việt Nam, Đại sứ Malaysia Dato' Tan Yang Thai bày tỏ lạc quan vào tương lai và tiềm năng lớn của mối quan hệ hợp tác song phương.
Mở ra các hướng phát triển mới cho quan hệ kinh tế Việt Nam - Australia

Mở ra các hướng phát triển mới cho quan hệ kinh tế Việt Nam - Australia

Hội nghị Bộ trưởng Đối tác kinh tế Việt Nam - Australia lần thứ tư đã thành công tốt đẹp, mở ra các hướng phát triển mới cho quan hệ kinh tế song phương.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến ​​Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến ​​Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Nhân chuyến thăm chính thức CHDCND Lào, chiều 17/10, tại trụ sở Văn phòng Thủ tướng Lào, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến ​​Thủ tướng Chính phủ Lào Sonesay Siphandone.
Việt Nam dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ đặc biệt với Lào

Việt Nam dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ đặc biệt với Lào

Đây là nội dung được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chia sẻ tại buổi hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane chiều 17/10.
Philippines hướng tới sớm thành lập phòng thương mại tại Việt Nam

Philippines hướng tới sớm thành lập phòng thương mại tại Việt Nam

Trao đổi với Mekong ASEAN về hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Philippines tại thị trường Việt Nam, Đại sứ Philippines tại Việt Nam Meynardo Los Banos Montealegre đã có những chia sẻ về các kế hoạch của Đại sứ quán nhằm làm vững chắc hơn nữa quan hệ đầu tư song phương Việt Nam - Philippines.
Khai phá tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam - Indonesia và niềm cảm hứng từ VinFast

Khai phá tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam - Indonesia và niềm cảm hứng từ VinFast

Chia sẻ với Mekong ASEAN, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi khẳng định, Việt Nam và Indonesia vẫn còn nhiều tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực; đồng thời kỳ vọng hai bên sẽ tiếp tục hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp của nhau cùng hợp tác, cùng phát triển.
Động lực mới cho khơi thông nội lực, kết nối giao thương

Động lực mới cho khơi thông nội lực, kết nối giao thương

Quy hoạch tổng thể quốc gia được triển khai, đi vào thực tế đời sống mở ra không gian phát triển rộng rãi hơn, thông thoáng hơn cho từng vùng, từng địa phương, từng doanh nghiệp, cũng là cơ hội để Việt Nam và ASEAN thúc đẩy phát triển giao lưu thương mại, thu hút đầu tư từ các quốc gia trong và ngoài khu vực.
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp khu vực ASEAN

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp khu vực ASEAN

Nhiều doanh nghiệp ASEAN bày tỏ mong muốn chọn Việt Nam là thị trường mới để mở rộng kinh doanh. Đồng thời phần lớn doanh nghiệp cảm thấy tự tin khi phát triển việc kinh doanh của họ tại Việt Nam.
Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45: Vững vàng phát triển, vững bước tương lai

Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45: Vững vàng phát triển, vững bước tương lai

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, với lịch trình dày đặc trong 4 ngày ở Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có hơn 60 hoạt động song phương và đa phương, khẳng định hình ảnh chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ của Việt Nam với các đối tác.
Thủ tướng Nhật Bản: Sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Nhật Bản: Sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Ngày 11/10, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị liên quan tại Vientiane, Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội kiến với tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
ASEAN - Mỹ thúc đẩy trí tuệ nhân tạo an toàn, bảo mật và đáng tin cậy

ASEAN - Mỹ thúc đẩy trí tuệ nhân tạo an toàn, bảo mật và đáng tin cậy

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN - Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ ASEAN phòng, chống tội phạm mạng và lừa đảo trực tuyến, thúc đẩy trí tuệ nhân tạo an toàn, bảo mật và đáng tin cậy.
'Việt Nam là đối tác quan trọng trong Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của EU'

'Việt Nam là đối tác quan trọng trong Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của EU'

Đây là nội dung được Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel nêu tại buổi gặp mặt với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Thủ đô Vientiane Lào, chiều 10/10.
Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Toàn diện với Canada

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Toàn diện với Canada

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Thủ đô Vientiane, Lào, chiều 10/10 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.
Đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - New Zealand đạt 2 tỷ USD vào cuối năm 2024

Đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - New Zealand đạt 2 tỷ USD vào cuối năm 2024

Chiều 10/10, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Thủ đô Vientiane, Lào, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon.
Sớm đưa quan hệ Việt Nam - Malaysia lên tầm cao mới

Sớm đưa quan hệ Việt Nam - Malaysia lên tầm cao mới

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45 và hội nghị cấp cao liên quan tại Thủ đô Vientian, Lào, chiều 10/10 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim.
Thủ tướng nêu 3 định hướng phát triển hợp tác ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc

Thủ tướng nêu 3 định hướng phát triển hợp tác ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc

Tiếp tục chương trình làm việc của các Hội nghị Cấp cao, ngày 10/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN+3.
ASEAN - Australia cần khai thác hiệu quả các tiềm năng kinh tế có tính bổ trợ cao

ASEAN - Australia cần khai thác hiệu quả các tiềm năng kinh tế có tính bổ trợ cao

Ngày 10/10, trong khuôn khổ chuỗi Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Thủ đô Vientiane (Lào), lãnh đạo các nước ASEAN và Australia đã tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Australia lần thứ 4.
Khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hơn nữa vào ASEAN

Khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hơn nữa vào ASEAN

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nhật Bản lần thứ 27, lãnh đạo các nước ASEAN và Nhật Bản nhất trí tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, củng cố chuỗi cung ứng, kết nối hạ tầng; tăng cường hợp tác về quốc phòng, an ninh biển; dành ưu tiên cao cho hợp tác khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất các định hướng tương lai quan hệ ASEAN - Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất các định hướng tương lai quan hệ ASEAN - Trung Quốc

Sáng 10/10/2024, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 27.
Campuchia hướng tới nguồn cung điện ổn định với giá thành hợp lý

Campuchia hướng tới nguồn cung điện ổn định với giá thành hợp lý

Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia Keo Rattanak cho biết, nước này đã đạt được tiến bộ đáng kể trong trong tiến trình xây dựng mạng lưới điện quốc gia, qua đó có thể cải thiện nguồn cung điện trong những năm tới.
Ủy ban đại diện thường trực ASEAN chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh tại Lào

Ủy ban đại diện thường trực ASEAN chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh tại Lào

Các thành viên của Ủy ban Đại diện thường trực tại ASEAN đã họp tại Vientiane vào ngày 6/10 vừa qua để hoàn thiện các văn bản trình lên các lãnh đạo ASEAN xem xét tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 44 và 45.
Campuchia: Khách quốc tế tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2024

Campuchia: Khách quốc tế tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2024

Theo báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia công bố ngày 27/9/2024, tổng số khách quốc tế đến nước này đạt 4,29 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2023 (YOY).
Công bố chỉ số Chính sách SME ASEAN năm 2024

Công bố chỉ số Chính sách SME ASEAN năm 2024

Đây được coi là một bước tiến lớn trong việc tăng cường đóng góp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vào nền kinh tế khu vực.
Thương mại Campuchia với các nước RCEP tăng hơn 17% trong 8 tháng 2024

Thương mại Campuchia với các nước RCEP tăng hơn 17% trong 8 tháng 2024

Trong 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại của Campuchia với các thành viên Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đạt 22,92 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023 và chiếm 62% tổng kim ngạch thương mại của nước này.
Việt Nam - Singapore tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 18 về kết nối kinh tế

Việt Nam - Singapore tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 18 về kết nối kinh tế

Thông qua Hội nghị Bộ trưởng về kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore lần thứ 18, Việt Nam đề nghị phía Singapore khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các đề xuất hợp tác mới và tăng cường đầu tư vào Việt Nam.
Campuchia triển khai hệ thống khai báo nhập cảnh trực tuyến

Campuchia triển khai hệ thống khai báo nhập cảnh trực tuyến

Campuchia đã ra mắt hệ thống “Cambodia e-Arrival” (CeA) hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh trực tuyến nhằm mục đích đơn giản hóa quy trình nhập cảnh cho du khách.
Cần có chính sách ưu tiên với doanh nghiệp ASEAN đầu tư, kinh doanh nội khối

Cần có chính sách ưu tiên với doanh nghiệp ASEAN đầu tư, kinh doanh nội khối

Chiều 13/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Đoàn các Chủ tịch Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC).
Hơn 60 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Hơn 60 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Nhóm 11 doanh nghiệp thuộc Đoàn doanh nghiệp khu thương mại tự do Hàn Quốc đã có những cuộc giao thương thành công với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam trong các lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, cơ khí,...
Xem thêm