Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, quý 1/2024 Singapore nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam đạt hơn 24 triệu SGD, tương ứng khoảng 17,6 triệu USD, đưa Việt Nam trở thành nhà cung cấp lớn thứ 5 của quốc đảo này.
Đức hiện là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên việc Quy định chống phá rừng của EU (EUDR) có hiệu lực có thể sẽ đặt ra nhiều thách thức hơn cho doanh nghiệp xuất khẩu.
Tổng Thư ký Hiệp hội rau quả kiến nghị, cần đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, tạo kết nối, xây dựng các vùng nguyên liệu cho xuất khẩu tươi và chế biến sâu, một yêu cầu quan trọng cho ngành công nghiệp nông nghiệp Tây Nguyên.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, quý 1/2024 Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ Indonesia đạt 2,04 tỷ USD, tăng 8,2% so với mức 1,89 tỷ USD ghi nhận cùng kỳ năm trước (YoY).
Thống kê về thời lượng người Việt bỏ ra để mua hàng qua livestream đã được bà Lê Minh Trang, Quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu bán lẻ của NielsenIQ, đưa ra tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024.
Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) vừa thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam. Các sản phầm này có chứa trứng – được coi là một trong các thành phần gây dị ứng cho người dùng – nhưng không được ghi chú trên nhãn mác.
Tại diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 diễn ra ngày 25/4, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024.
Ngày 26/4, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Đăk Lăk sẽ đồng chủ trì tổ chức “Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên”.
Theo thông tin từ Bộ Công Thương ngày 24/4, liên quan đến lô hàng nhựa nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo, doanh nghiệp nhập khẩu đã nhận lại đủ tiền tạm ứng cho đối tác là 526.257 USD (tương đương 13,4 tỷ đồng).
Quý 1/2024, Việt Nam có 4 mặt hàng xuất khẩu sang Indonesia đạt kim ngạch từ 100 triệu USD trở lên, bao gồm gạo, chất dẻo nguyên liệu, cà phê, điện thoại và linh kiện.
Lũy kế từ đầu năm 2024 đến ngày 15/4, Việt Nam có một mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá 27,9 tỷ USD, đây cũng là mặt hàng duy nhất có kim ngạch nhập khẩu trên 20 tỷ USD trong kỳ tính.
Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/4/2024, Việt Nam có 18 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 tỷ USD trở lên, chiếm 84% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa trong kỳ.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, quý 1/2024 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Myanmar đạt 75,4 triệu USD, giảm 47% so với mức 143 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm trước.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Việt Nam đã vượt Ấn Độ và Thái Lan để trở thành nhà nhập khẩu gạo lớn nhất của Singapore trong 3 tháng đầu năm 2024.
Ngoài nhóm hàng điện tử, dầu thô và sản phẩm hóa chất cũng là những mặt hàng Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Thái Lan những tháng đầu năm nay.
Theo Chủ tịch HĐQT FMC Hồ Quốc Lực, Nhật Bản tiếp tục là thị trường chiến lược lâu dài của doanh nghiệp này, bên cạnh đó Sao Ta cũng sẽ từng bước thâm nhập vào Trung Quốc.
Tuần hàng giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương - nhân dịp tưởng niệm đại danh y, thiền sư Tuệ Tĩnh sẽ được tổ chức tại Di tích quốc gia đặc biệt đền Bia (xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng).
Quý 1/2024, dệt may xuất khẩu sang Campuchia đạt kim ngạch 200 triệu USD, tương ứng chiếm 16% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, hướng về doanh nghiệp, tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho các nhà đầu tư trên tinh thần "lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ".
Quý 1/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Lào đạt 476 triệu USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước. Hoá đơn nhập khẩu tăng đột biến từ những mặt hàng như ngô đã đưa cán cân thương mại kỳ này của Việt Nam nghiêng về phía nhập siêu.