Quyết định mới nhất này được đưa ra sau khi Chính phủ Indonesia tuyên bố cấm bán hàng trực tiếp trên các nền tảng truyền thông xã hội nhằm bảo vệ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa tại quốc gia này.
Báo cáo của công ty theo dõi thị trường Momentum Works dự đoán thị phần của TikTok Shop trong năm 2023 tại thị trường Đông Nam Á sẽ ngang ngửa những sàn thương mại điện tử lớn như Tokopedia và Lazada.
Trong bối cảnh bị siết chặt hoạt động tại nhiều quốc gia, ByteDance - công ty mẹ TikTok đặt kế hoạch nâng quy mô mảng thương mại điện tử gấp 4 lần trong năm 2023 để cạnh tranh với các đối thủ.
Với sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trong thói quen mua sắm trực tuyến sau đại dịch Covid-19, thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục duy trì được sự phát triển nhanh và bền vững tại Việt Nam.