Sự kiện Online Friday 2024 diễn ra với chuỗi hoạt động gồm trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số Việt Nam và lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Theo số liệu của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số công bố ngày 4/12, chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 vừa qua đã ghi nhận những các con số đáng chú ý.
Hơn 30 sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng triển khai 60 giờ ngày mua sắm Online Friday 2024 với sự tham dự của hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn.
Ghi nhận tại Thừa Thiên Huế, Mega Live Festival trở thành điểm nhấn trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024. Phiên livestream (phát trực tiếp) do sàn thương mại điện tử FoodMap, TikTok Shop, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Hội doanh nhân trẻ tỉnh đồng tổ chức, quy tụ hơn 50 nhãn hàng Việt và hơn 100 nông - đặc sản chất lượng trên toàn quốc. Chương trình không chỉ thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem mà còn góp phần quảng bá giá trị văn hóa dân tộc và đặc sản OCOP, nông sản Việt Nam.
Ngoài ra, nhiều tỉnh thành khác như Thái Nguyên, An Giang, Đà Nẵng, Bình Dương đã tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm qua livestream và nền tảng trực tuyến.
Online Friday 2024 quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng doanh nghiệp, nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, đơn vị logistics. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Theo thống kê, chỉ riêng trên nền tảng TikTok Shop, chương trình ghi nhận hơn 800 nhà bán hàng tham gia, gấp 1,5 lần so với năm trước. Trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 (25/11-1/12) có gần 4.750 video hưởng ứng đã được đăng tải trên TikTok; hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện.
Tổng số lượt xem các nội dung có gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet là 1,8 tỷ lượt. Cùng với đó là sự tham gia của 83 nhà sáng tạo nội dung, tiếp thị liên kết hưởng ứng chiến dịch.
Nhiều sản phẩm nhanh chóng “cháy hàng” sau thời gian ngắn mở bán. Đơn cử, gần 500 combo 2 túi gạo ST25 của Vua Gạo bán hết chỉ trong 10 phút mở bán. Hay combo 30 đôi đũa và thớt tre thái của Tre Phương Bắc đạt tổng cộng 547 đơn hàng chỉ sau 15 phút. Những con số này là minh chứng rõ nét cho sự thành công của chương trình năm nay.
Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014. |
Sắp diễn ra sự kiện mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 |
Online Friday 2024: Đẩy mạnh đặc sản vùng miền |