Hãng tin Bloomberg nhận định rằng, mạng xã hội TikTok đang cân nhắc tách khỏi công ty mẹ ByteDance nhằm giải quyết các lo ngại về rủi ro an ninh quốc gia của Mỹ.
Lệnh cấm trên được đưa ra sau khi Hội đồng An ninh quốc gia Bỉ (CNS) cảnh báo về những rủi ro liên quan đến bảo mật dữ liệu người dùng.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Facebook đang nỗ lực tìm cách củng cố vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt từ TikTok.
Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua dự luật cho phép chính quyền Tổng thống Joe Biden cấm người dân trên khắp nước Mỹ tải hoặc truy cập vào TikTok.
Trung Quốc lên tiếng chỉ trích động thái của Mỹ khi cấm ứng dụng TikTok tại các cơ quan chính phủ, cáo buộc Washington đang mở rộng quá mức khái niệm an ninh quốc gia và lạm dụng quyền lực để chèn ép các công ty nước ngoài.
TikTok sẽ tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn cho các hộ nông dân, doanh nghiệp về cách xây dựng nội dung video ngắn, về giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business.
Theo Reuters, Nhà Trắng yêu cầu các cơ quan thuộc Chính phủ Mỹ có 30 ngày để xoá bỏ ứng dụng TikTok của Trung Quốc trên mọi thiết bị và hệ thống liên bang.
Theo TechCrunch, TikTok đang phát triển công cụ giúp nhà sáng tạo có thể tính phí người xem đối với các nội dung mà họ làm ra.
Uỷ ban Quốc gia về Công nghệ và Tự do của Pháp (CNIL) đưa ra mức phạt 5 triệu Euro (5,4 triệu USD) đối với ứng dụng chia sẻ video TikTok, do những thiếu sót của công ty liên quan đến việc xử lý dữ liệu theo dõi trực tuyến (cookie).
Các chuyên gia cho rằng năm 2023 sẽ là cột mốc quan trọng đối với ByteDance, công ty mẹ của TikTok trong bối cảnh công ty đang phải đối mặt với nhiều thách thức tại Mỹ và Trung Quốc.
Ứng dụng chia sẻ video đình đám Tiktok đang tiếp tục gặp thách thức tại Mỹ, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức ký phê chuẩn việc cấm sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị công.
Theo Reuters, Ủy ban Hành chính thuộc Hạ viện Mỹ vừa thông báo cấm cài đặt ứng dụng phát video ngắn TikTok trên tất cả các thiết bị do Hạ viện Mỹ quản lý.
Reuters đưa tin, các nhà lập pháp Mỹ chính thức đề xuất cấm nhân viên công vụ sử dụng ứng dụng TikTok trên các thiết bị thuộc sở hữu của liên bang.
Ông chủ hãng xe điện Tesla vừa đăng tải một khảo sát về việc ông có nên từ bỏ vai trò là người đứng đầu mạng xã hội Twitter hay không.
Lấy cảm hứng từ thành công của WeChat, Microsoft được cho là đang muốn phát triển thành siêu ứng dụng nhằm phá vỡ thế độc tôn của Apple và Google.
Năm nay, Chương trình Online Friday thu hút sự tham gia của 370 doanh nghiệp sản xuất và phân phối, với 500 chương trình khuyến mãi và 70.000 sản phẩm chính hãng.
Ngày 28/11, Bộ Công Thương phát động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm 2022 từ 28/11 – 4/12, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và giải pháp trong lĩnh vực thương mại số.
Theo Financial Times, TikTok sắp ra mắt kênh trò chơi độc quyền, dấu hiệu cho thấy nền tảng xã hội này đang muốn tiến xa hơn bằng ngành công nghiệp trò chơi.
Tối 11/10, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng, miền trên nền tảng TikTok.
Hình thức vừa mua hàng vừa giải trí (shop entertainment) đang là xu hướng rất thịnh hành ở Trung Quốc và cũng đang dần nổi lên ở Việt Nam. Để đón đầu xu thế này, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp cần chuyển đổi số nhanh hơn và ứng dụng marketing 4.0.