Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, trái sầu riêng Ri6, đặc sản của Việt Nam, đã có mặt lần đầu tiên tại thị trường Anh thông qua lô hàng 5 tấn do công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu, được thông quan hôm 4/5 và phân phối đến các siêu thị tại đây.
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế 2023 (VITM) được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 13-16/4, các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long đã đem đến các sản phẩm đặc trưng nhằm quảng bá du lịch vùng miền.
Nhiều loại trái cây đặc trưng các vùng miền như Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ, Trung du và miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long đang hội tụ tại Lễ hội trái cây Hà Nội 2022.
Với quy mô 6.000 m2, Lễ hội trái cây Hà Nội năm 2022 quy tụ gần 100 gian hàng phân thành 6 khu trưng bày sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền trên cả nước.
Mặc dù sầu riêng và chanh leo đã chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn còn gặp thế khó, đặc biệt khi phải đăng ký mã số vùng trồng trước khi xuất khẩu.
Dự kiến trong tháng 9/2022, Bến Tre sẽ xuất khẩu lô hàng bưởi da xanh đầu tiên sang Mỹ. Đây cũng là lô hàng bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam thâm nhập thị trường tiềm năng này.
Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong tháng 1 ghi nhận đà giảm do thị trường nhập khẩu lớn nhất là Trung Quốc thực hiện “Zero Covid”. Trước tình hình trên, Mỹ được hy vọng sẽ là thị trường giảm bớt sự chi phối của Trung Quốc với mặt hàng rau quả Việt.
Trong 10 tháng năm 2021, xuất khẩu chuối sang Nhật Bản tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2020, đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu chuối đứng thứ 5 tại thị trường này.