Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt mốc gần 800 triệu USD

Mì ăn liền HÀN QUỐC
17:27 - 20/11/2023
Một bát mì ăn liền Hàn Quốc. Ảnh: Strait Times
Một bát mì ăn liền Hàn Quốc. Ảnh: Strait Times
0:00 / 0:00
0:00
Xuất khẩu mì ăn liền (hay còn gọi là ramen) của Hàn Quốc tiếp tục lập kỷ lục khi lần đầu tiên chạm mốc 1.000 tỷ Won (774,41 triệu USD) trong năm 2023, trong đó Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản là 3 nhà nhập khẩu lớn nhất. 

Korea Herald đưa tin, theo ước tính của Tổng cục Hải quan Hàn Quốc ngày 20/11, xuất khẩu mì ăn liền của nước này đạt 785,25 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đã vượt qua tổng kim ngạch xuất khẩu năm ngoái là 765,41 triệu USD. Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ lập kỷ lục năm thứ 9 liên tiếp kể từ năm 2015.

Về khối lượng xuất khẩu, tổng cộng 201.363 tấn mì ăn liền đã được xuất khẩu trong cùng kỳ, tăng 13,9% so với một năm trước. Khối lượng xuất khẩu cũng có khả năng đạt mức cao kỷ lục trong cả năm.

Một khách hàng mua mì tại siêu thị ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Một khách hàng mua mì tại siêu thị ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Các nhà quan sát ngành công nghiệp mì ăn liền cho biết tổng doanh số bán mì của cả nước, bao gồm cả xuất khẩu và sản xuất trong nước, rất có thể vượt quá 2.000 tỷ Won (1,54 tỷ USD) vì một số công ty Hàn Quốc đang sản xuất mì ăn liền tại các nhà máy ở nước ngoài để đáp ứng tốt hơn nhu cầu trong khu vực.

Nongshim - nhà sản xuất và xuất khẩu mì ăn liền lớn nhất Hàn Quốc, có các nhà máy sản xuất mì ăn liền tại Mỹ và Trung Quốc mới có tổng doanh thu đạt 90 triệu Won (69.696 USD) vào năm ngoái. Nhưng chỉ ngay trong quý đầu tiên năm 2023, Nongshim đã chứng kiến hơn một nửa lợi nhuận hoạt động đến từ công ty con tại Mỹ. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, công ty con này đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động là 18 tỷ Won (13,9 triệu USD), tăng vọt 604,7% so với một năm trước.

Trong khi đó, Samyang Foods, nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu khác ở Hàn Quốc, cho biết xuất khẩu của họ tăng 56% lên 605 tỷ Won (468,5 triệu USD) vào năm 2022. Doanh số bán hàng toàn cầu của công ty, chiếm 7,1% tổng doanh thu của công ty tính đến năm 2011, cũng tăng vọt lên chiếm khoảng 66,6% tổng doanh thu tính đến năm nay.

Theo Korea Herald, những con số doanh thu lạc quan trên phần lớn đã được thúc đẩy bởi sự phổ biến ngày càng tăng của các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc, qua đó nâng cao danh tiếng của mì ăn liền Hàn Quốc và các món ăn Hàn Quốc khác trên thế giới,

Cho đến nay, mì ăn liền Hàn Quốc đã được xuất khẩu tới tổng cộng 128 quốc gia trên thế giới, trong đó Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản là những nhà nhập khẩu lớn nhất.

Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, Trung Quốc đứng đầu về nhập khẩu mì ăn liền Hàn Quốc với 174,45 triệu USD, tiếp theo là Mỹ (107 triệu USD), Nhật Bản (48,66 triệu USD), Hà Lan (48,64 triệu USD), Malaysia (39,67 triệu USD) và Philippines ( 30,9 triệu USD).

Australia (30,16 triệu USD), Thái Lan (30,07 triệu USD), Anh (29,8 triệu USD) và đảo Đài Loan (28,13 triệu USD) cũng nằm trong 10 điểm đến hàng đầu của mì ăn liền Hàn Quốc.

Trong số các quốc gia Trung Đông, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đứng thứ 15 với kim ngạch xuất khẩu 12,24 triệu USD, trong khi Saudi Arabia đứng thứ 18 với 8,99 triệu USD.

Tin liên quan

Đọc tiếp