70.000 sản phẩm chính hãng tham gia khuyến mãi dịp Online Friday 2022

Tiêu dùng Việt nAM
08:55 - 02/12/2022
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút kích hoạt Online Friday 2022.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút kích hoạt Online Friday 2022.
0:00 / 0:00
0:00
Năm nay, Chương trình Online Friday thu hút sự tham gia của 370 doanh nghiệp sản xuất và phân phối, với 500 chương trình khuyến mãi và 70.000 sản phẩm chính hãng.

Tối 1/12, tại TP HCM, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Sở Công Thương TP HCM tổ chức Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday là chương trình thường niên được Bộ Công Thương tổ chức nhằm phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. Sự kiện nhằm xây dựng những giải pháp củng cố niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, cùng với tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2022 là khoảng thời gian để người tiêu dùng cả nước và du khách quốc tế có thể được trải nghiệm các ưu đãi lớn trên môi trường trực tuyến.

Đồng thời là cơ hội để doanh nghiệp tận dụng các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn thương mại điện tử, mở rộng tiếp cận với khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu trực tuyến và phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu.

Thông tin thêm về chương trình, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, tính đến 18h ngày 1/12, 6 tiếng trước khi chương trình bắt đầu đã có khoảng hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng tham gia vào khuyến mãi sự kiện 60h Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Một điểm mới nổi bật trong chương trình Online Friday năm 2022 là sự tham gia của 17 thương hiệu nổi tiếng như Oppo, Aristino, Canifa, Bitis, theFaceshop, Wiibike, Nagakawa, Coolmate, Vua Nệm… Các thương hiệu này sẽ tổ chức Livestream về sản phẩm chính hãng trong 60 giờ liên tục trên nền tảng số TikTok. Chương trình dự kiến tiếp cận 60 triệu người tiêu dùng với trên 100 triệu lượt Top View trên nền tảng số TikTok Việt Nam.

Năm nay, Ban tổ chức cũng cung cấp tính năng hỗ trợ người tiêu dùng xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi người tiêu dùng phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì có thể kích chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý các sản phẩm và doanh nghiệp có liên quan đến các sản phẩm này.

Qua 9 lần tổ chức, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 đang xây dựng giải pháp thương mại bằng công nghệ hướng tới mang lại tiện ích cho người dân cũng như giúp doanh nghiệp kinh doanh, thương mại trên nền tảng số.

Chương trình 60 giờ livestream - Online Friday 2022 sẽ diễn ra trên website của chương trình và trên nền tảng TikTok với hơn 800 sản phẩm, dịch vụ được giảm giá đặc biệt từ doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn.

Tin liên quan

Đọc tiếp