Mặc dù năm 2021 - 2022 chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, ngành F&B tại Việt Nam vẫn có tốc độ tăng trưởng đều đặn, trong đó doanh thu từ cửa hàng cà phê/bar đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong ngành, chiếm 44,30%.
Giống như nhiều quốc gia khác tại châu Á nói chung và trong khu vực Đông Nam Á nói riêng, gạo là lương thực chính của người dân Thái Lan xuyên suốt chiều dài lịch sử. Người Thái Lan vì vậy cũng đã sáng tạo được nhiều món ăn ngon dựa trên hạt gạo.
Mỗi dịp Tết đến Xuân về, làng Vũ Đại lại bước vào dịp bận rộn nhất trong năm, cả làng bao trùm bởi mùi khói, mùi cá kho đặc sản nơi đây. Người làng nói, thấy mùi cá kho là thấy Tết.
Khẳng định Việt Nam là ngôi nhà thứ hai trong trái tim mình, Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth mong muốn thiết lập nhiều nhà hàng Campuchia tại Việt Nam trong năm 2023 như một cách làm gần gũi hơn mối quan hệ hữu nghị hai nước.
Sáng 4/1, Sở Du lịch Hải Phòng và hãng hàng không Vietnam Airlines đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025, nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Do văn hóa, phong tục và điều kiện địa lý mỗi vùng mỗi khác, các món ăn chính mà mọi người trên khắp thế giới chuẩn bị cho dịp Giáng sinh cũng khác nhau. Trong khi một số nơi coi gà tây là món ăn truyền thống, những nơi khác lại sử dụng ngỗng hoặc tôm.
Theo kế hoạch đã được UBND quận 3 phê duyệt, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền tại TP HCM được triển khai đoạn từ giao lộ Điện Biên Phủ đến đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 4), thời gian hoạt động từ 19 - 23 giờ mỗi ngày.
“Ngày của phở" được khởi xướng từ năm 2017, trở thành hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam và lan tỏa món phở truyền thống của Việt Nam ra khắp thế giới.
Theo đại diện Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV), Hiệp định EVFTA đã có nhiều cú hích cho hợp tác lĩnh vực ẩm thực, mở ra cơ hội cho ngành nhà hàng Việt Nam.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật, gạo ST25 của Việt Nam vừa lần đầu tiên được đưa vào thực đơn của Văn phòng Nội các Nhật từ ngày 2/9, cho thấy khả năng đáp ứng tiêu chuẩn cao từ người tiêu dùng Nhật Bản của gạo Việt Nam.
Món ăn bình dân bánh xèo đã giúp Việt Nam tạo ấn tượng đặc biệt cho ẩm thực truyền thống và lần thứ tư giành giải cao tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara của Italy.
Tuần hàng Việt Nam năm 2022 đang được tổ chức từ ngày 1/7-3/7 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ (GMS) thuộc hệ thống Aeon tại Nhật Bản.
Ngày 26/6, Chương trình Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 đã khai mạc tại Siêu thị Longdan ở thị trấn Crawley, cách London khoảng 45km. Đây là sự kiện nằm trong chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của Bộ Công Thương.
Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Việt Nam Trần Đáng cho biết, hiện Hiệp hội đã hỗ trợ các hội viên đẩy mạnh quảng bá, xây dựng, bảo vệ thương hiệu, giúp tăng khả năng cạnh tranh và xuất khẩu của ngành hàng nước mắm Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Các nhà khoa học của Viện Công nghiệp thực phẩm mới cho ra đời sản phẩm bia gừng sử dụng gia vị quen thuộc với người Việt, đem lại hương vị mới lạ với giá thành chỉ bằng một nửa giá bia thủ công nhập công nghệ từ nước ngoài.
Món bánh mì của Việt Nam vốn là món quà vặt quốc dân trên khắp mọi miền đất nước vừa lọt danh sách 23 món bánh mì ngon nhất thế giới do CNN tổng hợp, bên cạnh các “anh em” trên khắp thế giới từ Trung Đông tới châu Phi và châu Âu.
Lễ hội giới thiệu văn hóa ẩm thực của Australia tới người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức ở cả Hà Nội và TP HCM, bao gồm nhiều hoạt động như lớp học nấu ăn cho trẻ em, tiệc nướng, sự kiện thưởng thức rượu vang.
Đây là Festival lần thứ 14 kể từ lễ hội đầu tiên năm 2008 do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Nasi goreng tek-tek - món cơm rang đặc trưng của Indonesia được lấy tên từ tiếng kêu “tek tek” mà người nấu tạo ra mỗi khi chảo và các dụng cụ nhà bếp va đập vào nhau lúc rang cơm. Món ăn này được coi như một biểu tượng ẩm thực và được nhiều người yêu thích.
Là quốc gia duy nhất không giáp biển trong khu vực ASEAN, Lào là một nước nhỏ với dân số chỉ khoảng 6,5 triệu người nhưng có tới 49 dân tộc chung sống, cùng một nền ẩm thực đa dạng và hài hòa giữa sự đơn giản lẫn cầu kỳ.