Theo khảo sát của Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL), thuê văn phòng trong các tòa nhà được chứng nhận xanh đã trở thành tiêu chí tối thiểu đối với hầu hết khách thuê bất động sản ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC).
Theo khảo sát của Công ty dự báo xu hướng tiêu dùng WGSN, Việt Nam là thị trường tăng trưởng trọng điểm của châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đối với các thương hiệu bán lẻ năm 2023, với 70% người trẻ gen Y (sinh năm 1981 - 1996) lạc quan về kinh tế đất nước.
Một năm sau thời điểm mở cửa trở lại, tốc độ hồi phục ngành du lịch khách sạn khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đạt mức trung bình 93%, trong khi Việt Nam chỉ 67%, hơi chậm so với các quốc gia khác trong khu vực.
Theo Tech Wire Asia, các hệ thống và cơ sở hạ tầng mạng cũ không thể đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của ngành bán lẻ trong tương lai. Đặc biệt là khi các thương hiệu nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức kinh doanh trực tuyến để theo kịp xu hướng "Bán lẻ 4.0".
Tại đêm nhạc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Công nghệ CMC, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị CMC nhận lấy "một sứ mệnh quốc gia", sứ mệnh giải quyết một bài toán để đất nước cường thịnh.
Theo tập đoàn công nghệ CMC, việc xây dựng trung tâm dữ liệu là cơ sở hạ tầng vật lý quan trọng, tăng cường hoạt động chuyển đổi số, giúp viễn thông Việt Nam cạnh tranh được với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.