Longform
Bánh trung thu rục rịch xuống phố

Bánh trung thu rục rịch xuống phố

Trên đường Hoàng Quốc Việt (Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, những quầy bánh trung thu nhãn hiệu quen thuộc Kinh Đô, Hữu Nghị đã bày bán các loại bánh, trang trí lồng đèn bắt mắt.
Trên đường Hoàng Quốc Việt (Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, những quầy bánh trung thu nhãn hiệu quen thuộc Kinh Đô, Hữu Nghị đã bày bán các loại bánh, trang trí lồng đèn bắt mắt.
Tuyến đường trước cửa sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cũng đã rực rỡ với nhiều màu sắc của các kiosk trưng bày và bán bánh trung thu sớm. Theo quan sát của phóng viên, lượng khách mua bánh khá thưa vắng tại hầu hết các tuyến phố, kể cả khu trung tâm như Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Phan Đình Phùng, Kim Mã (quận Ba Đình), Thụy Khuê, Võ Chí Công, Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy),…
Tuyến đường trước cửa sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cũng đã rực rỡ với nhiều màu sắc của các kiosk trưng bày và bán bánh trung thu sớm. Theo quan sát của phóng viên, lượng khách mua bánh khá thưa vắng tại hầu hết các tuyến phố, kể cả khu trung tâm như Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Phan Đình Phùng, Kim Mã (quận Ba Đình), Thụy Khuê, Võ Chí Công, Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy),…
Dự kiến phải sau rằm tháng 7 âm lịch, sức tiêu thụ mặt hàng này mới tăng cao. Điểm đáng lưu ý là hầu hết các nhãn hàng bánh Trung Thu đều tăng giá so với mùa bánh năm trước khi giá cả đầu vào nhích lên. Phần lớn giá bánh bán ra tăng khoảng 2.000 - 20.000 đồng/cái so với các năm trước tùy theo khối lượng. Thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô năm nay đưa ra thị trường loại bánh đa dạng có giá giao động từ 45.000 - 410.000 đồng/cái, đối với dòng cao cấp có giá từ 1,5 - 5 triệu đồng/hộp.
Dự kiến phải sau rằm tháng 7 âm lịch, sức tiêu thụ mặt hàng này mới tăng cao. Điểm đáng lưu ý là hầu hết các nhãn hàng bánh Trung Thu đều tăng giá so với mùa bánh năm trước khi giá cả đầu vào nhích lên. Phần lớn giá bánh bán ra tăng khoảng 2.000 - 20.000 đồng/cái so với các năm trước tùy theo khối lượng. Thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô năm nay đưa ra thị trường loại bánh đa dạng có giá giao động từ 45.000 - 410.000 đồng/cái, đối với dòng cao cấp có giá từ 1,5 - 5 triệu đồng/hộp.

Tranh thủ lựa chọn những hộp bánh trung thu bán sớm để thắp hương ngày đầu tháng 7 âm lịch, chị Lê Thị Hiền (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, gia đình chị rất thích bánh trung thu nên muốn mua về thưởng thức sớm. "Mỗi năm tôi đều mua bánh để tặng ông bà, họ hàng và để gia đình uống trà dịp Tết Trung thu. Tôi cũng muốn tham khảo và thử một vài loại bánh để lựa chọn được sản phẩm phù hợp làm quà", chị Hiền chia sẻ.
Tranh thủ lựa chọn những hộp bánh trung thu bán sớm để thắp hương ngày đầu tháng 7 âm lịch, chị Lê Thị Hiền (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, gia đình chị rất thích bánh trung thu nên muốn mua về thưởng thức sớm. "Mỗi năm tôi đều mua bánh để tặng ông bà, họ hàng và để gia đình uống trà dịp Tết Trung thu. Tôi cũng muốn tham khảo và thử một vài loại bánh để lựa chọn được sản phẩm phù hợp làm quà", chị Hiền chia sẻ.

Thị trường bánh trung thu sôi động nhưng vô cùng cạnh tranh khi khẩu vị người tiêu dùng ngày càng nâng cao. Cũng vì tính cạnh tranh này, mỗi năm, các thương hiệu bánh trung thu đều tung ra thị trường những hương vị mới lạ, những cách đóng gói công phu. Cùng với đó, đa dạng kênh phân phối và hỗ trợ người tiêu dùng nhiệt tình trước, trong và sau khi mua hàng.
Thị trường bánh trung thu sôi động nhưng vô cùng cạnh tranh khi khẩu vị người tiêu dùng ngày càng nâng cao. Cũng vì tính cạnh tranh này, mỗi năm, các thương hiệu bánh trung thu đều tung ra thị trường những hương vị mới lạ, những cách đóng gói công phu. Cùng với đó, đa dạng kênh phân phối và hỗ trợ người tiêu dùng nhiệt tình trước, trong và sau khi mua hàng.
Cùng với sự phát triển sôi động của các kênh mua sắm online, xu hướng mua bánh online tăng cao khiến lượng khách đến các quầy truyền thống trở nên ảm đạm. Điều này đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp về phát triển kênh bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… thậm chí qua Facebook, TikTok.
Cùng với sự phát triển sôi động của các kênh mua sắm online, xu hướng mua bánh online tăng cao khiến lượng khách đến các quầy truyền thống trở nên ảm đạm. Điều này đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp về phát triển kênh bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… thậm chí qua Facebook, TikTok.

Sơn Quách

Bình luận

avatar-comment
Tối thiểu 10 chữ Tiếng Việt có dấu Không chứa liên kết

Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI quý 1/2025

Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI quý 1/2025

Dự kiến Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khai mạc vào ngày 5/5

Dự kiến Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khai mạc vào ngày 5/5

Hội Chuyên gia Việt Nam - Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Dương

Hội Chuyên gia Việt Nam - Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Dương

Ba cường quốc châu Á bắt tay siết chặt liên kết thương mại

Ba cường quốc châu Á bắt tay siết chặt liên kết thương mại

Tổng thống Burundi và Phu nhân sắp thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống Burundi và Phu nhân sắp thăm chính thức Việt Nam

Lực lượng cứu hộ Việt Nam tiếp cận hiện trường động đất tại Myanmar

Lực lượng cứu hộ Việt Nam tiếp cận hiện trường động đất tại Myanmar

Một thành viên HĐQT Vinaconex nộp đơn từ nhiệm

Một thành viên HĐQT Vinaconex nộp đơn từ nhiệm

Chiến lược mới của Hóa chất Đức Giang

Chiến lược mới của Hóa chất Đức Giang

Bộ Khoa học và Công nghệ lập Ban chỉ đạo công nghệ và Đề án 06

Bộ Khoa học và Công nghệ lập Ban chỉ đạo công nghệ và Đề án 06

Myanmar tuyên bố quốc tang một tuần vì thảm họa động đất

Myanmar tuyên bố quốc tang một tuần vì thảm họa động đất

Ông Trump:

Ông Trump: 'Tôi muốn thấy TikTok tiếp tục tồn tại'

Nestlé MILO đồng hành cùng giải chạy lâu đời nhất Việt Nam

Nestlé MILO đồng hành cùng giải chạy lâu đời nhất Việt Nam

Những khoảnh khắc ấn tượng tại lễ khởi công dự án Essensia Parkway

Những khoảnh khắc ấn tượng tại lễ khởi công dự án Essensia Parkway

‘Bốc hơi’ 10 điểm, VN-Index mất gần hết thành quả của tháng 3

‘Bốc hơi’ 10 điểm, VN-Index mất gần hết thành quả của tháng 3

Cà phê là một trong hai mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Bỉ

Cà phê là một trong hai mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Bỉ

Tổng thống Trump cảnh báo áp thuế đối ứng với ‘mọi quốc gia’

Tổng thống Trump cảnh báo áp thuế đối ứng với ‘mọi quốc gia’

Tổng giám đốc MIC:

Tổng giám đốc MIC: 'Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ không còn chạy đua về phí'

Thái Lan điều tra khẩn cấp vụ tòa nhà 30 tầng sập do động đất

Thái Lan điều tra khẩn cấp vụ tòa nhà 30 tầng sập do động đất

OCB muốn tăng vốn vượt ngưỡng một tỷ USD

OCB muốn tăng vốn vượt ngưỡng một tỷ USD

Việt Nam muốn hợp tác với Mỹ trong phát triển giáo dục và đào tạo

Việt Nam muốn hợp tác với Mỹ trong phát triển giáo dục và đào tạo