Vào mùa cao điểm tiêu thụ cuối năm nhưng doanh số bán hàng của các hãng bia cũng không có sự đột phá do sự ảnh hưởng của bối cảnh kinh tế khó khăn chung và việc tăng cường kiểm soát nồng độ cồn.
Trong bối cảnh thị trường bia đang suy yếu, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) ghi nhận quý 3/2023 kinh doanh "kém sắc" với lợi nhuận giảm gần 55% so với cùng kỳ.
Nửa đầu năm 2023 là khoảng thời gian khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp ngành bia khi sức mua của người tiêu dùng sụt giảm do kinh tế khó khăn và những quy định về nồng độ cồn được siết chặt.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 diễn ra sáng 28/6, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2021 và 2022.
Ngày 30/1, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) công bố báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2022, với tổng lợi nhuận sau thuế cả năm đạt gần 527 tỷ đồng, gấp 2,38 lần kế hoạch.