![]() |
| Đại diện Bộ Công Thương và Shopee ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến bán lẻ hàng Việt sang thị trường ASEAN. Ảnh: Bộ Công Thương. |
Ngày 25/11, tại Singapore, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) và ông Jason Bay, Giám đốc quốc gia của tập đoàn Sea Limited tại Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ để khởi động chương trình "Shopee EZXports: Vietnam Everywhere - Xuất khẩu trực tuyến Việt Nam qua Shopee quốc tế".
Đây là chương trình thí điểm kéo dài 2 năm, trong đó Shopee sẽ phối hợp hỗ trợ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực thông qua thương mại điện tử và đẩy nhanh chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Trong khuôn khổ chương trình, Shopee sẽ phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số triển khai các nhóm hoạt động trọng tâm. Trước hết, hai bên sẽ xây dựng “Gian hàng Việt Nam” trên Shopee quốc tế nhằm giới thiệu các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao của Việt Nam tới người tiêu dùng ở Đông Nam Á. Đồng thời, chương trình tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực cho khoảng 2.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp họ bổ sung kỹ năng, kiến thức và công cụ cần thiết để tham gia thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, Shopee sẽ phối hợp thực hiện các chiến dịch quảng bá khu vực như Tuần lễ xuất khẩu số Việt Nam (Vietnam Digital Export Week) và Ngày hội thương hiệu Việt tại ASEAN (ASEAN Sale with Vietnam Brand) nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu quốc gia và đưa sản phẩm Việt Nam tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng trong khu vực.
Chương trình “Shopee EZXports: Vietnam Everywhere” được triển khai nhằm bổ trợ cho các hoạt động xuất khẩu trực tuyến hiện có của Shopee. Trong số đó, chương trình bán hàng toàn cầu đã hỗ trợ hơn 350.000 nhà bán hàng Việt Nam đưa sản phẩm sang các thị trường Đông Nam Á và Đài Loan (Trung Quốc).
Cùng với đó, chương trình bán hàng toàn cầu chủ động (Direct Selling) giúp doanh nghiệp chủ động vận hành và phát triển gian hàng tại thị trường nước ngoài một cách hiệu quả hơn.
Công trình có quy mô 170.000 m2 tại KCN Industrial Centre Yên Mỹ do Fraser Property Vietnam làm chủ đầu tư. Đây sẽ là trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất của Shopee tại Đông Nam Á. |
Người dùng Việt Nam hiện dành trung bình hơn 7 giờ mỗi ngày để hoạt động trực tuyến, trong đó TikTok, Shopee và Zalo là ba nền tảng có mức độ tương tác cao nhất. |
Shopee ghi nhận doanh thu quý 3/2025 hơn 4 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay, góp phần giúp công ty mẹ SEA Limited tăng trưởng mạnh mẽ. |