Ngày 28/8, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Công ty Messe Frankfurt (Hong Kong, Trung Quốc) tổ chức họp báo giới thiệu "Triển lãm theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam - Hội chợ VIATT 2024".
Sáng 30/5, Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2023 (Seoul Food 2023) khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc, do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì. Gian hàng của Việt Nam trong triển lãm có 24 doanh nghiệp tham dự.
Sáng 5/4, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Expo 2023) chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, dự án SheTrades Việt Nam ra đời với mục tiêu nâng cao năng lực của các doanh nhân nữ, góp phần đưa các doanh nghiệp nữ làm chủ tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại 2022, Bộ Công Thương đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tổ chức chương trình xúc tiến trong lĩnh vực logistics cho 26 doanh nghiệp Việt Nam, từ ngày 11-18/10 tại Đức.
Trung Quốc có nhu cầu lớn về nhập khẩu xoài nhưng doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu đâu là các khu vực đóng vai trò như là đầu mối nhập khẩu chính cho từng vùng để có thể 'đánh' đúng thị trường trọng điểm.
Trong hai ngày 25-26/4/2022, thương vụ Việt Nam tại các nước thành viên EU sẽ tổ chức hội nghị để cập nhật những thông tin mới nhất về cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU.
Ngày 20/4 Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 và Diễn đàn Quốc tế với chủ đề: “Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”. Năm nay, chương trình lần đầu tiên có sự tham gia của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.
Doanh nghiệp Việt đang đề cao việc chuyển đổi số trong kinh doanh, đặc biệt khi thế giới đang dần chuyển mình và kết hợp song song kênh offline truyền thống và online hiện đại.
Với thị trường nhiều cạnh tranh như Thổ Nhĩ Kỳ, các doanh nghiệp cần chú trọng hơn công tác marketing, chủ động sắp xếp thời gian trực tiếp tới đất nước này nhằm kết nối với khách hàng và thăm dò thị trường.
Sáng 11/11, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị quốc tế về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến xuất khẩu, kết hợp giao thương trực tuyến trên nền tảng số.
Nhật Bản hiện là nhà đầu tư nước ngoài (FDI) lớn thứ 2 của Việt Nam với 4.690 dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký là 62,9 tỷ USD, chiếm khoảng 16% tổng vốn FDI của nước ta.