Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn 24 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Seoul Food 2023. Ảnh: Bộ Công Thương |
Triển lãm được tổ chức hàng năm và là một trong những sự kiện chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu của Châu Á. Seoul Food 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 30/5 - 2/6.
Năm nay, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn 24 doanh nghiệp tham dự triển lãm nhằm xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc.
Khu gian hàng Việt Nam tại Saoul Food 2023, với diện tích 180m2, là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn, trưng bày các mặt hàng gồm thực phẩm chế biến, rau, củ, quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), các loại hạt, gia vị, gạo, các sản phẩm từ gạo, bánh kẹo...
Các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi với khách hàng, đối tác tại triển lãm. Ảnh: Bộ Công Thương |
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nhận định, đây là cơ hội để doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh tình hình mới.
Ngay trong ngày khai mạc triển lãm, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp tiến tới ký kết hợp đồng.
Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD. Hiện nhu cầu nhập khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc từ thế giới hiện khá lớn, trong đó các nhà nhập khẩu nước này muốn tìm kiếm thêm các nhà cung ứng chất lượng từ Việt Nam. Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2023 sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường tiềm năng này.
Với tổng diện tích mặt bằng là 76.121 m2, mỗi kỳ Triển lãm Seoul Food thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại triển lãm.
Đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận không chỉ thị trường Hàn Quốc mà còn cả với các quốc gia khác trên thế giới. Đến nay, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận thành công thị trường Hàn Quốc thông qua triển lãm này.