Quang cảnh Thung lũng Tình yêu, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. |
Cuộc thi do TTC Hospitality phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP HCM (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức.
Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng thiết kế quốc tế với gần 1.000 tác phẩm đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Australia, Italia, Malaysia, Trung Quốc, UAE, Việt Nam... Hội đồng Giám khảo gồm các giáo sư, tiến sĩ, cố vấn, chuyên gia đầu ngành... đã lựa chọn Top 20 tác phẩm xuất sắc nhất.
Theo Ban Tổ chức, đây là tín hiệu đáng khích lệ trong việc quảng bá hình ảnh Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour) nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung.
Hội đồng Giám khảo đến từ nhiều nước trên thế giới.
Ông Hồ Tấn Dương - Chủ tịch Hiệp hội VDAS, đại diện Ban Tổ chức cho biết: “Chất lượng và sự sáng tạo của các tác phẩm đã vượt xa mong đợi. Vì vậy chúng tôi đã quyết định mở rộng danh sách từ Top 10 tác phẩm như đã công bố tại buổi họp báo ngày 7/3 thành Top 20 tác phẩm để tổ chức triển lãm”.
Như vậy, các tác phẩm này sẽ được triển lãm tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu trong giai đoạn từ 22/6 – 7/7, với mong muốn mang vẻ đẹp nghệ thuật đến gần hơn với công chúng và đông đảo du khách nơi đây.
Về chất lượng của các tác phẩm dự thi, ông Koji Sakai từ Hiệp hội Thiết kế nội thất Nhật Bản (JID), thành viên Hội đồng Giám khảo nhận xét: “Các bài dự thi đều có cách tiếp cận đột phá và sáng tạo, tôn vinh ý nghĩa, vẻ đẹp vĩnh cửu của tình yêu theo cách riêng của từng thí sinh. Tôi tin rằng những tác phẩm này sẽ giúp cộng đồng có một cái nhìn mới về sức ảnh hưởng của sáng tạo nghệ thuật đối với đời sống của con người”.
Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, đồng thời Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi cho biết, đa số các bài dự thi đều đáp ứng yêu cầu đề bài đưa ra, đặc tả được thần thái của vị Nữ thần Tình yêu. “Đặc biệt các tác phẩm đều toát lên được sự phúc hậu, kết hợp hài hòa nét đẹp Á - Âu, hiện đại nhưng mang đậm văn hóa của dân tộc Việt, đồng điệu với tổng thể không gian và cảnh quan thiên nhiên của Khu du lịch Thung lũng Tình yêu”, ông Thành khẳng định.
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tác phẩm đạt Giải Đặc biệt sẽ được hiện thực hóa tại Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour), kỳ vọng sẽ trở thành một cảnh quan mới của thành phố Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung, điểm check-in không thể bỏ qua của du khách.
Đồng thời, Hội đồng giám khảo lựa chọn 6 trong Top 20 tác phẩm để trao các giải thưởng danh giá của cuộc thi và sẽ được công bố, vinh danh tại Lễ trao giải tổ chức vào ngày 29/6 tới đây tại Nhà hàng Arapang - Thung lũng Tình yêu.
Ngoài ra, các tác phẩm còn có cơ hội tham gia triển lãm Giải thưởng Thiết kế trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2023 và được vinh danh tại Gala trao giải VMARK vào tháng 10/2023.
Cơ cấu giải thưởng:
01 Giải Đặc biệt: Tiền mặt 400.000.000 VNĐ và Voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC Hospitality trị giá 50.000.000 VNĐ.
05 Giải Sáng tạo: Tiền mặt 10.000.000 VNĐ/giải và Voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC Hospitality trị giá 10.000.000 VNĐ/giải.