Theo ông Nguyễn Đức Tài, với chiến lược giảm giá của năm 2023, MWG duy trì được thị phần lớn và đó chính là nền tảng để năm nay chỉ cần xoay chuyển nhẹ là lợi nhuận quay trở lại.
Mặc dù hai chuỗi bán lẻ điện máy đã đóng cửa hơn 200 điểm bán so với cùng kỳ năm ngoái nhưng doanh thu vẫn tăng trưởng 3%.
Tình hình kinh doanh của Thế giới Di động đã khởi sắc hơn trong quý 4/2023, đáng chú ý là việc chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hoá Xanh đạt điểm hoà vốn.
Việc đóng loạt cửa hàng hoạt động kém hiệu quả được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho sự tăng trưởng dài hạn của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG).
So với mức đỉnh xác lập hồi tháng 4/2022, cổ phiếu MWG hiện đã giảm 50%, một phần do áp lực bán ròng của khối ngoại. Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ trải qua thời điểm như vậy, thách thức lòng tin của nhà đầu tư.
Trong tháng 7, Bách Hoá Xanh đạt doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và 10% so với tháng 6 liền trước.
Theo ông Nguyễn Đức Tài, sức cầu tiêu dùng có thể cải thiện hơn vào cuối năm nhờ yếu tố mùa vụ nhưng sẽ không đáng kể.
Lợi nhuận của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) về mức thấp nhất trong lịch sử hoạt động khi lao vào cuộc cạnh tranh giá khốc liệt, trong khi mảng bán lẻ thực phẩm chưa mang lại lợi nhuận.
Sau tuyên bố “khiến đối thủ phải rên xiết” với chiến lược cạnh tranh giá của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, Thế giới Di động đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu mạnh ở mảng điện máy.
Sức mua các sản phẩm điện máy và công nghệ hiện giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái đã phản ánh ngay vào doanh thu của Thế giới Di động.
Theo Báo cáo ngành thương mại điện tử tháng 11 của Reputa, hai nền tảng Shopee và Lazada tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng những sàn thương mại phổ biến trên mạng xã hội tại Việt Nam.
Kết quả từ việc tái cơ cấu có thể giúp Bách Hoá Xanh giảm lỗ trong nửa cuối năm 2022 và hiện thực hóa kỳ vọng tạo lợi nhuận trong năm 2023, tuy nhiên, chi phí liên quan có thể ảnh hưởng tốc độ tăng trưởng lợi nhuận chung của Thế giới Di động năm 2022.
Theo Báo cáo ngành thương mại điện tử của Reputa theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, trong tháng 8 vừa qua, Shopee, Lazada và Thế giới Di động tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng những công ty thương mại điện tử phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam.
Sau 5 năm hoạt động tại Campuchia, Thế giới di động dự định lấn sân sang thị trường nước ngoài thứ hai với vệc mở cửa hàng đầu tiên tại Indonesia trong năm nay.