Hai đoàn doanh nghiệp từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) đã ký kết nhiều Biên bản Ghi nhớ và hợp đồng nhập khẩu với các doanh nghiệp của Việt Nam
Ngày 21/11, Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Hanoi 2023 đã khai mạc với sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ngày 8/11, Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack 2023 khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó nổi bật là gian hàng quốc gia Hàn Quốc với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack 2023) sẽ diễn ra từ ngày 8/11 - 11/11 với sự tham gia của 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack 2023) lần thứ 27 đã diễn ra rất thành công và mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp.
Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) ngày 11/9 có cuộc trao đổi nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp thương mại về xúc tiến hàng thực phẩm của Nhật Bản vào Việt Nam.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì lần thứ 27 (Vietfood & Beverage-Propack Vietnam 2023) sẽ khai mạc vào ngày 10/8 tại TP HCM, với quy mô 800 gian hàng trên tổng diện tích 20.000 m2
Năm nay, triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam) quy tụ 750 gian hàng của 650 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ngày 11/4, hội thảo “Giải pháp bao bì bền vững - mắt xích quan trọng trong nền kinh tế tuần hoàn” đã thảo luận về vòng đời của các loại bao bì nước giải khát tại Việt Nam.
Ngày 15/3, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo ngành đồ uống đóng góp ý kiến về đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (Luật Thuế TTĐB) sửa đổi.
Ngày 30/1, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) công bố báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2022, với tổng lợi nhuận sau thuế cả năm đạt gần 527 tỷ đồng, gấp 2,38 lần kế hoạch.
Nhằm ngăn chặn sự gia tăng của số lượng bệnh nhân tiểu đường, chính phủ Singapore thông báo sẽ thắt chặt các quy định liên quan tới việc hiển thị hàm lượng đường trong đồ uống và đánh giá chúng theo 4 cấp độ từ 30/12.
Do các dự báo ảm đạm về doanh số bán hàng nội địa cũng như một số khó khăn với nhà sản xuất bia Việt Nam là Sabeco, Thai Beverage Group (ThaiBev) đang có kế hoạch theo đuổi việc tăng trưởng doanh thu ra khỏi lĩnh vực đồ uống có cồn.
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack lần thứ 8 diễn ra từ ngày 9 đến 12/11 có sự tham gia của 250 doanh nghiệp từ 10 quốc gia & vùng lãnh thổ, giới thiệu hơn 5.000 nhãn hiệu sản phẩm trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) và ProPack (đóng gói).
Ông Piotr Ziemann, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất và chế biến thịt của Ba Lan đánh giá Việt Nam một trong những thị trường tiềm năng nhất tại châu Á, nên cơ quan này đang đẩy mạnh tìm kiếm đối tác, nhà phân phối hoặc chế biến tại Việt Nam.
Theo xếp hạng của Vietnam Report, công ty Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng doanh nghiệp uy tín nhóm ngành sữa và sản phẩm từ sữa, trong khi Nestle và Masan đứng đầu các nhóm ngành đường, bánh kẹo và thực phẩm đóng gói.
Trong thị trường đồ uống sôi động của Singapore, NEWBrew tuy là một hãng bia mới nhưng lại nổi tiếng với nhiều người và bán cháy hàng chỉ trong đợt chào hàng đầu tiên, nhờ thành phần nguyên liệu đầu vào có nguồn gốc từ nước thải tái chế.
Các nhà sản xuất bia của Đức đang gặp khó với tình trạng khan hiếm vỏ chai đựng bia bởi lạm phát phi mã, chi phí năng lượng tăng và ảnh hưởng từ xung đột tại Ukraine.
Các nhà khoa học của Viện Công nghiệp thực phẩm mới cho ra đời sản phẩm bia gừng sử dụng gia vị quen thuộc với người Việt, đem lại hương vị mới lạ với giá thành chỉ bằng một nửa giá bia thủ công nhập công nghệ từ nước ngoài.
Theo tạp chí The Travel của Canada, văn hóa cà phê của Việt Nam mang tính độc đáo nhất trên thế giới, bên cạnh văn hóa cà phê cũng độc đáo khác như tại Indonesia, Mexico hay Italy.