Ảnh minh họa Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2022 tại Hà Nội. Ảnh: Quách Sơn |
Đây là sự kiện hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống, tiếp nối thành công của triển lãm tại TP HCM diễn ra hồi tháng 8 vừa qua.
Với tổng diện tích trưng bày 5,000 m2, triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Na Uy, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam…
Triển lãm sẽ mang tới các sản phẩm trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực như thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng - thực phẩm chức năng; nguyên liệu - phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất - đóng gói - bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.
Bên cạnh những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, các doanh nghiệp cũng đem tới trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Điều này mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành tiếp cận các công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhằm tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm.
Khu vực trưng bày cũng tập trung vào các nguyên liệu phụ gia thực phẩm đa dạng, giúp các nhà sản xuất và đầu bếp có thêm nguồn tài nguyên để sáng tạo và đáp ứng sự đa dạng về hương vị và xu hướng của thị trường.
Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội có sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như Yến sào Nha Trang, Tân Nhất Hương, Trà Chính Sơn… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như VMS, Thuận Thành, Ngọc Long…
Một trong những điểm thu hút tại triển lãm là khu gian hàng Hàn Quốc với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh…
Bên cạnh đó, Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC) - tổ chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Thủy Sản Na Uy - cũng sẽ đại diện cho các nhà xuất khẩu ngành thủy sản tham gia khu gian hàng trong triển lãm.
Triển lãm được nhà tổ chức VINEXAD tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business), tập trung vào việc nối kết giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu và nhà phân phối trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Ban tổ chức kỳ vọng Vietfood & Beverage - Propack 2023 sẽ là nơi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với thị trường, quảng bá sản phẩm đến khách mua hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng.
Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, mở rộng mối quan hệ kinh doanh, giao thương, chia sẻ kiến thức, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, phát triển mạng lưới cung ứng và tối ưu hóa quá trình sản xuất.
Triển lãm cũng mở ra cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận các thị trường quốc tế, giúp nâng cao hiệu suất xuất khẩu và giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến toàn cầu.
Theo chia sẻ của bà Chu Hội, Giám đốc kinh doanh của công ty Tân Nhất Hương tại triển lãm năm 2022, đơn vị đã tham gia triển lãm tại Hà Nội và TP HCM từ năm 2017 đến nay.
“Tôi nhận thấy khách hàng Việt Nam đang dần hình thành thói quen tìm kiếm đối tác qua các triển lãm giao thương. Rất nhiều khách hàng tới tham quan gian hàng của chúng tôi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, ký kết nhiều đơn hàng mới. Chúng tôi cũng có các đối tác nước ngoài kết hợp tham quan triển lãm và sau đó có thể tận dụng thời gian để ghé thăm văn phòng/nhà xưởng của công ty, tạo thêm niềm tin về doanh nghiệp”, bà Chu Hội nói.
Trong khuôn khổ triển lãm, ban tổ chức cũng xây dựng chương trình hội thảo về các vấn đề quan trọng và cung cấp thông tin mới nhất về ngành thực phẩm & đồ uống, nhằm trao đổi kiến thức, trình bày xu hướng mới của thị trường.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 8 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 8 - 11/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE - 91 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện dự kiến đón hơn 8000 khách tham quan thương mại và công chúng.