Đà Nẵng là điểm đến thứ 3 của đội ngũ thẩm định viên Michelin Guide tại Việt Nam, sau Hà Nội và TP HCM.
Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 (Báo cáo) của iPOS.vn dẫn số liệu của Euromonitor cho biết, giá trị thị trường của ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ tăng 10,92% so với năm 2023.
Thương hiệu trà sữa nổi tiếng bậc nhất Thái Lan mới cập bến tại Hà Nội đang thu hút rất đông bạn trẻ tìm đến trải nghiệm. Nhiều thực khách xếp hàng hơn một giờ đồng hồ để có cơ hội thưởng thức.
Ngành kinh doanh ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam đã trải qua năm 2023 vô cùng khó khăn, được giới chuyên gia nhận định là “kỳ kiểm tra” tiếp theo sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cuối năm các tín hiệu tích cực đã xuất hiện báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ.
Thời gian qua, hàng loạt trào lưu về đồ ăn như bánh đồng xu phomai, trà chanh giã tay...đã thu hút đông đảo người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn khi "trend" nguội đi, nhiều hộ kinh doanh rơi vào tình cảnh ế ẩm, vắng bóng người mua.
Hình thức kinh doanh "nhượng quyền" đến từ các nhà cung ứng, vừa chia sẻ lợi nhuận vừa chia sẻ rủi ro với người bán lẻ, được cho là sẽ phát triển mạnh trong năm 2024.
Sự kiện chuyên ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) với quy mô lên tới 1.000 người do iPOS.vn tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 24/11 tại Hà Nội.
Theo các nghiên cứu về thói quen tiêu dùng tại Việt Nam, hành vi thưởng thức ẩm thực những năm gần đây đã thay đổi khi thực khách không chỉ quan tâm hương vị, chất lượng của món ăn, mà còn đề cao các giá trị trải nghiệm, khám phá đi kèm.
55% lãnh đạo các doanh nghiệp F&B tăng cường các hoạt động liên quan đến môi trường. Ngành F&B cũng xếp thứ 3 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Điều này cho thấy xu hướng phát triển bền vững ngày càng nhanh chóng và hiệu quả tại các doanh nghiệp F&B.
Các không gian, sản phẩm thân thiện với môi trường, mang yếu tố văn hóa địa phương trở thành tiêu chí quan trọng trong thiết kế phục vụ du lịch và F&B.
Thiết kế nội thất - kiến trúc hiện đại đang chuyển dịch sang ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và tăng cường trải nghiệm văn hóa cho khách hàng.
Mặc dù 'sinh sau đẻ muộn' nhưng chiến lược phát triển sản phẩm và những bài học sáng tạo từ Katinat Saigon Kafe là điều mà các thương hiệu F&B khác có thể sẽ phải quan tâm, theo chuyên gia Nguyễn Thái Bình.
Mặc dù năm 2021 - 2022 chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, ngành F&B tại Việt Nam vẫn có tốc độ tăng trưởng đều đặn, trong đó doanh thu từ cửa hàng cà phê/bar đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong ngành, chiếm 44,30%.
Siêu ứng dụng Grab vừa tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ ‘cloud kitchen’ (bếp ăn đám mây) GrabKitchen tại thị trường Indonesia sau 4 năm hoạt động không đạt được mức ổn định.
Yelp nhận định ngành F&B năm 2022 sẽ tìm lại tương lai của thời kỳ phục hồi, dịch vụ ăn uống ngoài trời, bùng nổ các ứng dụng công nghệ và xu hướng sử dụng hàng cao cấp sẽ gia tăng.