FIFA mang đến trải nghiệm metaverse cho người hâm mộ bóng đá

FIFA metaverse
11:56 - 10/11/2022
Sân vận động Lusail của Qatar trong vũ trụ ảo (metaverse).
Sân vận động Lusail của Qatar trong vũ trụ ảo (metaverse).
0:00 / 0:00
0:00
Thay vì phải trực tiếp bay tới Qatar, người hâm mộ môn bóng đá giờ đây có thể "mua vé máy bay" trên môi trường thực tế ảo để đến thăm sân vận động kỹ thuật số, hoặc mua các món đồ lưu niệm số ngay trong metaverse.

Trải nghiệm vũ trụ ảo (metaverse) dựa trên blockchain trong giải đấu World Cup lần này được cung cấp bởi nền tảng vũ trụ ảo Upland, công ty đối tác của FIFA.

Theo đó, các cổ động viên có thể đến sân bay ảo, chờ vài tiếng bay tới Doha để thăm phiên bản kỹ thuật số của sân vận động Lusail. Mặc dù không thể vào trong sân vận động số này để xem trực tiếp trận đấu như ngoài đời thực, nhưng người hâm mộ có thể quan sát từ bên ngoài và khám phá, mua sắm tại các cửa hàng lưu niệm số ngay tại đây.

Vũ trụ ảo của Upland được mô phỏng với sự kết hợp của nhiều yếu tố trong đời sống thực. Chẳng hạn như người dùng vẫn mất tiền và thời gian để du hành trong metaverse, khoảng 5 USD/chuyến bay cho khoảng 1/5 thời gian so với thực tế.

Theo Bloomberg, Giám đốc Tiếp thị của Upland là Lindsay Aamodt chia sẻ: “Các cổ động viên sẽ có một trải nghiệm thú vị trong metaverse”

Với sự kiện FIFA World Cup 2022, người hâm mộ tham gia metaverse có thể thu thập, trao đổi các vật phẩm kỹ thuật số và tích luỹ điểm, dùng để đổi sang những phần thưởng khác như một chiếc video quay lại những bàn thắng hay những khoảnh khắc quan trọng khác trong trận đấu.

Vũ trụ ảo (metaverse) được xem là một trong những nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) trong việc bắt kịp các xu hướng công nghệ mới nhất. Trước đó, FIFA đã phát sóng một số trận đấu bằng công nghệ 3D vào năm 2010. Đến năm 2018, FIFA đặc biệt mang đến một trải nghiệm thực tế ảo và năm nay là vũ trụ ảo.

Ông Dirk Lueth, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập nền tảng Upland cho biết: “Thế hệ trẻ đang rời xa dần mạng xã hội để tham gia các trò chơi trong môi trường 3D. Do đó, nếu tổ chức FIFA và các công ty muốn thu hút lượng khán giả này thì họ cần phải xuất hiện trong không gian đó”.

Trước đó, tháng 7 vừa qua, FIFA đã đệ đơn đăng ký một số nhãn hiệu của World Cup 2026 để số hoá chúng trong metaverse. Động thái này cho thấy tổ chức bóng đá này đang nỗ lực mở rộng Web3.

Đọc tiếp