Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng chạm mốc 3 tỷ USD

Trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance vừa công bố, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% (hơn 2,8 tỉ USD) và tăng 1 hạng so với năm 2022.

Năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu top 10 thương hiệu có tính bền vững cao
Năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu top 10 thương hiệu có tính bền vững cao

Liên tục đổi mới và đầu tư để gia tăng giá trị

Brand Finance (có trụ sở tại Anh Quốc) là tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu, phối hợp cùng Mibrand Vietnam công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”.

Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về xu hướng chuyển dịch xanh của thương hiệu tại Việt Nam và trên thế giới.

Năm nay, Vinamilk xuất sắc ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ hơn 2,8 tỷ USD năm 2022 lên mốc 3 tỷ USD và tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất trong top 100. Chuỗi tăng liên tục của Vinamilk về giá trị từ năm 2020 đến nay cho thấy tiềm lực nội tại mạnh mẽ của thương hiệu có lịch sử phát triển gần 50 năm ngay trong giai đoạn nhiều thách thức. Cũng theo công bố từ Brand Finance, năm nay, Vinamilk tăng 1 hạng so với 2022 tại Việt Nam và tiếp tục là “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành, đại diện Vinamilk đón nhận các chứng nhận từ Brand Finance - Ảnh: Mibrand.
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành, đại diện Vinamilk đón nhận các chứng nhận từ Brand Finance - Ảnh: Mibrand.

Kết quả này đến từ quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời gian qua, ở nhiều khía cạnh. Điển hình như vừa qua, Vinamilk đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện này đã để lại dấu ấn lớn đối với người tiêu dùng với định vị mới - Vinamilk không chỉ là sữa, mà còn là đa dạng thực phẩm; không chỉ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng mà còn là đời sống tinh thần.

Chiến lược định vị thương hiệu mới của Vinamilk truyền tải tinh thần “Táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình”, được đầu tư bài bản, bắt tay với hơn 55 chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam trong hơn 1 năm để xây dựng.

Giá trị thương hiệu Vinamilk liên tục tăng qua các năm.
Giá trị thương hiệu Vinamilk liên tục tăng qua các năm.

Được biết, sự đổi mới thương hiệu này chỉ mới là một mắt xích trong tổng thể chiến lược 5 năm của doanh nghiệp với rất nhiều các bước chuyển đổi toàn diện, đặc biệt là chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực, để tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp Vinamilk gia tăng được giá trị về thương hiệu mà còn về hiệu quả kinh doanh, quản trị.

“Giá trị xanh” – thế mạnh mới của thương hiệu

Năm nay, lần đầu tiên Brand Finance công bố thêm xếp hạng top 10 thương hiệu có tính bền vững cao. Với đánh giá là thương hiệu phổ biến nhất và có tính bền vững cao nhất ở Việt Nam, sánh ngang các thương hiệu khác về sữa, thực phẩm trên toàn thế giới, Vinamilk được xếp đầu bảng và cũng là đại diện duy nhất của ngành thực phẩm trong top 10.

Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người Việt”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định.

Vinamilk là đại diện duy nhất từ ngành thực phẩm trong top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
Vinamilk là đại diện duy nhất từ ngành thực phẩm trong top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.

Tham gia diễn đàn “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” trong khuôn khổ sự kiện, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành nhân sự, hành chính & đối ngoại Vinamilk, nhấn mạnh: Phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của con người và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau. Vinamilk tập trung thực hiện mục tiêu đó thông qua việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, song song phát triển yếu tố xanh, đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động vì môi trường và cộng đồng”.

Chia sẻ của Vinamilk về chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” thu hút sự quan tâm tại sự kiện - Ảnh: Mibrand.
Chia sẻ của Vinamilk về chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” thu hút sự quan tâm tại sự kiện - Ảnh: Mibrand.

Đại diện Brand Finance cho biết thêm thông qua các sáng kiến bền vững, Vinamilk đã tạo ra nhận thức mạnh mẽ về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả, thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất. “Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu” - ông Alex Haigh nhận định thêm.

Cũng tại tọa đàm, các chuyên gia cũng nhận định rằng phát triển bền vững, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn hay Net Zero đang là xu thế trên toàn thế giới. Hướng tới kinh tế xanh được xem là một khoản đầu tư mang lại giá trị gia tăng trong trung và dài hạn.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Bureau Veritas Việt Nam chia sẻ về Vinamilk như một mô hình điển hình về doanh nghiệp tiên phong với Net Zero tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Bureau Veritas Việt Nam chia sẻ về Vinamilk như một mô hình điển hình về doanh nghiệp tiên phong với Net Zero tại Việt Nam.

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng đề cao các doanh nghiệp thực hành tốt phát triển bền vững, cũng như sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có yếu tố “xanh”. Khi tham gia vào thị trường quốc tế trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp đáp ứng nhiều các chỉ tiêu phát triển bền vững sẽ là một lợi thế lớn vì ngày càng nhiều thị trường xây dựng các “hàng rào xanh” cho hàng hóa nhập khẩu và thị trường cũng có sự đánh giá cao hơn với những thương hiệu hướng đến sự phát triển bền vững.

Chiến thắng Bạch Đằng trong không gian đô thị ven biển

Chiến thắng Bạch Đằng trong không gian đô thị ven biển

Ngày 19/12, triển lãm sắp đặt điêu khắc lấy cảm hứng từ chiến thắng Bạch Đằng được khai mạc tại Halong Marina, trở thành điểm gặp gỡ giữa lịch sử dân tộc và đời sống đương đại
BIM Group khởi công loạt dự án hơn 10.500 tỷ đồng tại Quảng Ninh

BIM Group khởi công loạt dự án hơn 10.500 tỷ đồng tại Quảng Ninh

Ngày 19/12, Tập đoàn BIM cùng các công ty thành viên tổ chức lễ khởi công ba dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng
Bảo hiểm Hùng Vương và hành trình 17 năm kiến tạo niềm tin

Bảo hiểm Hùng Vương và hành trình 17 năm kiến tạo niềm tin

Sau hơn 17 năm hoạt động, Bảo hiểm Hùng Vương kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển thận trọng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.
Tập đoàn FLC bị hủy tư cách công ty đại chúng, sắp rời sàn chứng khoán

Tập đoàn FLC bị hủy tư cách công ty đại chúng, sắp rời sàn chứng khoán

UBCKNN quyết định hủy tư cách công ty đại chúng đối với Tập đoàn FLC, khiến cổ phiếu không còn đủ điều kiện giao dịch trên UPCoM.
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Sau hơn 8 năm giao dịch trên sàn UPCoM kể từ ngày 29/6/2017, cổ phiếu KLB của KienlongBank đang tiến thêm một bước quan trọng khi chính thức được chấp thuận niêm yết trên HOSE.
BVBank sắp đại hội bất thường, bàn chuyện tăng thêm vốn

BVBank sắp đại hội bất thường, bàn chuyện tăng thêm vốn

Đại hội cổ đông bất thường sắp tới của BVBank sẽ trình kế hoạch tăng vốn 3.504 tỷ đồng, tiến hành bầu HĐQT và thảo luận định hướng tài chính trung và dài hạn.
Gelex bán xong 10 triệu cổ phiếu GEE, thu về hơn 1.500 tỷ đồng

Gelex bán xong 10 triệu cổ phiếu GEE, thu về hơn 1.500 tỷ đồng

Bán 10 triệu cổ phiếu GEE và thu về 1.550 tỷ đồng, Gelex vẫn nắm quyền chi phối tại Gelex Electric với tỷ lệ sở hữu xấp xỉ 76%.
Hòa Phát khởi công nhà máy sản xuất ray cao tốc và thép đặc biệt

Hòa Phát khởi công nhà máy sản xuất ray cao tốc và thép đặc biệt

Sáng ngày 19/12, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) tổ chức lễ khởi công dự án nhà máy sản xuất ray và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất, dự kiến sẽ cho ra sản phẩm đầu tiên vào năm 2027.
Chứng khoán BIDV dự kiến phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu trong tháng 12

Chứng khoán BIDV dự kiến phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu trong tháng 12

Chứng khoán BIDV lên kế hoạch huy động tối đa 500 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ trong quý 4/2025, nhằm tái cơ cấu các khoản vay sắp đến hạn, trong bối cảnh dư nợ vay ngắn hạn gia tăng và kết quả kinh doanh tiếp tục cải thiện.
Novaland muốn vay thêm 10.000 tỷ đồng

Novaland muốn vay thêm 10.000 tỷ đồng

Novaland trình cổ đông phê duyệt phương án thực hiện khoản vay có quyền chuyển đổi thành cổ phần với tổng giá trị dự kiến 10.000 tỷ đồng.
PV Power Services muốn thay chủ tịch HĐQT

PV Power Services muốn thay chủ tịch HĐQT

Ông Phùng Văn Đức được đề cử giữ chức Chủ tịch HĐQT PV Power Services, thay ông Bùi Duy Nhị nghỉ hưu kể từ ngày 01/01/2026.
Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines và Singapore Airport Terminal Services (SATS) vừa ký kết hợp tác chiến lược mở rộng phối hợp trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, hàng hóa và logistics hàng không.
Bosch tham gia thị trường khóa thông minh Việt Nam

Bosch tham gia thị trường khóa thông minh Việt Nam

Cùng với sự phát triển của các mô hình nhà ở hiện đại, khóa thông minh đang dần trở thành một phân khúc được nhiều người tiêu dùng quan tâm tại Việt Nam.
Vietjet huy động thêm 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Vietjet huy động thêm 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Vietjet vừa hoàn tất việc phát hành 10.000 trái phiếu mã VJC12505 vào ngày 15/12/2025, huy động 1.000 tỷ đồng theo mệnh giá.
Cổ đông Thái dự chi hơn 6.000 tỷ đồng mua thêm cổ phiếu VNM

Cổ đông Thái dự chi hơn 6.000 tỷ đồng mua thêm cổ phiếu VNM

Hai cổ đông ngoại của Vinamilk đã ký hợp động chuyển nhượng cổ phần, với giá trị thương vụ hơn 6.000 tỷ đồng.
Pyn Elite Fund giảm tỷ lệ sở hữu tại Sacombank, quay lại làm cổ đông lớn của MB

Pyn Elite Fund giảm tỷ lệ sở hữu tại Sacombank, quay lại làm cổ đông lớn của MB

Pyn Elite Fund vừa hạ tỷ lệ sở hữu cổ phiếu STB xuống dưới ngưỡng 4%, trong khi lại tái xuất trong danh sách cổ đông nắm từ 1% vốn điều lệ trở lên tại MB.
Masan Consumer chốt giá chào sàn HoSE

Masan Consumer chốt giá chào sàn HoSE

Với mức giá chào sàn gần 213.000 đồng/cp, vốn hoá của Masan Consumer vượt nhiều doanh nghiệp lớn trong nhóm VN30 hiện nay như HPG, MWG, VNM, SAB, FPT...
Cổ phiếu Giầy Thượng Đình 'cháy hàng' trong phiên đấu giá

Cổ phiếu Giầy Thượng Đình 'cháy hàng' trong phiên đấu giá

Hai nhà đầu tư đã trúng đấu giá gần 6,4 triệu cổ phần của Giầy Thượng Đình với giá bình quân 215.999 đồng/cp, tương ứng tổng số tiền chi gần 1.380 tỷ đồng.
Chứng khoán VPBank thay tổng giám đốc

Chứng khoán VPBank thay tổng giám đốc

Ông Nhâm Hà Hải thay ông Vũ Hữu Điền đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc - người đại diện theo pháp luật của VPBankS.
DIG dự thu 2.400 tỷ đồng từ chuyển nhượng một phần dự án Đại Phước

DIG dự thu 2.400 tỷ đồng từ chuyển nhượng một phần dự án Đại Phước

DIG tiếp tục chuyển nhượng dự án trong bối cảnh năm 2025 sắp kết thúc. Công ty mới hoàn thành 38% kế hoạch lợi nhuận sau ba quý đầu năm.
Vietcap tiếp tục phân phối cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán riêng lẻ

Vietcap tiếp tục phân phối cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán riêng lẻ

Có 8 nhà đầu tư trong danh sách dự kiến tham gia đợt chào bán đã không nộp tiền mua, dẫn đến Vietcap còn dư hơn 3 triệu cổ phiếu.
Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm

Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm

Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Linh Đàm vừa chứng kiến bước ngoặt lớn khi Bất động sản Hồng Lam trở thành cổ đông chi phối với 93% vốn điều lệ.
Vinfast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

Vinfast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu.
Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Công ty Chứng khoán Bảo Minh vừa hoàn thành tăng vốn mạnh từ hơn 789 tỷ đồng lên hơn 2.000 tỷ đồng, đồng thời đón thêm một cổ đông cá nhân lớn.
Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Việt Nam đứng trước bước ngoặt quan trọng của chuyển đổi Công nghiệp 4.0, khi mô hình nhà máy thông minh trở thành chìa khóa nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh.
HoSE đón hàng chục tỷ cổ phiếu mới trong năm 2025

HoSE đón hàng chục tỷ cổ phiếu mới trong năm 2025

Loạt cải cách trong quy trình của cơ quan quản lý đã kích hoạt làn sóng IPO và niêm yết cổ phiếu thời gian gần đây, giúp sàn HoSE có thêm hàng hoá mới.
Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Doanh nghiệp thép trên sàn HoSE vừa tiếp nhận đơn từ nhiệm của nhiều thành viên HĐQT và ban kiểm soát, dự kiến trình cổ đông thông qua tại Đại hội bất thường cuối năm 2025.
Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn huy động tối đa 2.500 tỷ đồng trong đợt vay mới. Khoản vay không có tài sản đảm bảo và có thể chuyển đổi thành cổ phiếu NVL.
SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB vừa thông qua kế hoạch chào bán và phát hành cổ phiếu trong năm 2025 nhằm tăng vốn điều lệ để phục vụ hoạt động kinh doanh.
Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Nhằm cơ cấu danh mục đầu tư và tạo nguồn vốn dài hạn, Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric trị giá 1.800 tỷ đồng.
Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Đợt chào bán 100,1 triệu cổ phiếu của Nam Long nhận được mức độ quan tâm cao khi cổ đông đã nộp tiền mua hơn 97 triệu đơn vị.
Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Giai đoạn 2026 – 2030, Phát Đạt lên kế hoạch doanh thu gần 45.000 tỷ đồng, đẩy mạnh triển khai loạt dự án tại TP HCM, Đà Nẵng, Gia Lai.
MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG dự kiến triển khai IPO và niêm yết DMX ngay trong năm 2026, với kỳ vọng mở ra giai đoạn phát triển mới và duy trì tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số.
Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Doanh nghiệp dự kiến thu về gần 500 tỷ đồng, dùng để thanh toán tiền nhận chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn Đèo Cả.
Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Cổ phiếu của Masan Consumer dự kiến sẽ giao dịch ngày đầu tiên trên HoSE vào ngày 25/12 tới.
DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

Lũy kế 11 tháng năm 2025, DNSE lãi trước thuế 351 tỷ đồng, tăng hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước (YoY) và vượt 54% kết quả năm 2024.
Xem thêm