"Grab đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 nằm trong khoảng 2,2 tỷ USD - 2,3 tỷ USD. Muốn như vậy, công ty sẽ phải tiến hành cắt giảm chi phí vận hành", ông Peter Oey, Giám đốc tài chính của Grab tuyên bố.
Trong biên bản ghi nhớ gửi tới các nhân viên, giám đốc điều hành Anthony Tan của Grab – nền tảng gọi xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á cho biết, công ty đang triển khai các biện pháp cắt giảm chi phí để đối phó với triển vọng kinh tế vĩ mô u ám.
Trong thông báo ngày 13/12, Grab bổ nhiệm ông Alejandro Osorio, cựu giám đốc điều hành Grab Thái Lan và từng có 5 năm làm việc trong tập đoàn, giữ vị trí Giám đốc điều hành Grab Việt Nam.
Đợt bán tháo cổ phiếu sau IPO đã khiến GoTo, công ty mẹ của Gojek trở thành doanh nghiệp hoạt động kém nhất trong số các công ty công nghệ đã huy động được hơn 500 triệu USD từ đợt IPO trong năm 2022.
Theo chuyên gia Viện Khoa học Lao động và Xã hội, cần tính đến việc tạo ra "Hội những người làm nghề lái xe công nghệ" để nâng cao tiếng nói cho chính họ trong mối quan hệ với các công ty vận hành ứng dụng gọi xe, vốn là điển hình của kinh tế chia sẻ hiện nay.
GoTo, công ty mẹ của Gojek vừa thông báo sẽ cắt giảm 1.300 nhân sự trong nỗ lực tối giản chi phí và trấn an nhà đầu tư trước các khoản lỗ chồng chất.
Sea Limited, công ty mẹ của Shopee kỳ vọng sẽ đạt điểm hoà vốn trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử vào cuối năm 2023, trong bối cảnh công ty đang nỗ lực thắt chặt chi tiêu, cắt giảm nhân sự để giảm lỗ.
Lạm phát toàn cầu đang diễn ra là một "rủi ro rất thực tế" đối với nhà cung cấp siêu ứng dụng Grab bởi người dùng đang bận tâm nhiều hơn đến giá cả.
Siêu ứng dụng Grab vừa tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ ‘cloud kitchen’ (bếp ăn đám mây) GrabKitchen tại thị trường Indonesia sau 4 năm hoạt động không đạt được mức ổn định.
Sự xuất hiện của "bảo hiểm công nghệ" (Insurtech) được xem là một cơ hội, hoặc là một thách thức tác động đến diện mạo thị trường bảo hiểm truyền thống tại Đông Nam Á
Nhằm hỗ trợ Khánh Hòa sớm hoàn thành mục tiêu 80% doanh nghiệp chuyển dịch lên nền tảng số vào năm 2025 và các mục tiêu xa hơn 2030, Bộ KH&ĐT và các chuyên gia đã có nhiều khuyến nghị về giải pháp cho tỉnh duyên hải này.
Bất chấp xu hướng sa thải nhân viên hàng loạt để đối phó với thua lỗ của các đối thủ, công ty gọi xe lớn nhất Đông Nam Á Grab không có kế hoạch thực hiện các động thái tương tự, đồng thời tiếp tục tuyển dụng có chọn lọc.
Theo Tech Wire Asia, cuộc đua siêu ứng dụng tại thị trường Đông Nam Á đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ, tạo nên một xu hướng mới với sự tham gia của nhiều tên tuổi như Grab, Gojek và AirAsia.
Bộ Công Thương vừa thông báo xung quanh việc Công ty TNHH Grab áp dụng “phụ phí nắng nóng”, trong đó cho biết Grab đã trả 100% nguồn thu từ phí này cho các tài xế đối tác của hãng.
Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) sẽ có văn bản yêu cầu Grab cung cấp thêm thông tin và giải trình về chính sách thu phụ phí nắng nóng.
Từ ngày 27/6, Grab sẽ triển khai thử nghiệm tính năng "Chuyến xe im lặng" tại Việt Nam, nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái và yên tĩnh cho khách hàng. Qua đó, khách hàng có thể hạn chế sự trao đổi và tiếp xúc với các tài xế.
GrabMaps được xây dựng trên các nguyên tắc thiết lập bản đồ dựa theo dữ liệu từ người dùng, đối tác cửa hàng và đội ngũ đối tác tài xế. Từ đó tạo lợi thế về độ chính xác, độ phủ và luôn được cập nhật mới đồng thời vẫn tối ưu hiệu quả chi phí.
Trước áp lực giá xăng dầu, hai ứng dụng gọi xe Grab và Gojek tăng phí để bảo vệ túi tiền của tài xế, trong khi đó Be lại có màn đáp trả cực gắt, thậm chí còn giảm thêm 10% chiết khấu nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Grab, gã khổng lồ gọi xe và giao hàng Đông Nam Á đã báo cáo khoản lỗ ròng hơn 1 tỷ USD trong quý IV/2021 do đầu tư vào nhiều mảng. Điều này cho thấy lợi nhuận vẫn là một thách thức chính đối với Grab khi phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt.
Tập đoàn Grab của Singapore sẽ mua lại chuỗi siêu thị cao cấp của Malaysia Jaya Grocer, cho thấy sự tham vọng đánh chiếm thị trường bán lẻ giàu tiềm năng của khu vực Đông Nam Á.