Theo thông báo từ Beamin, người dùng vẫn có thể đặt món đến hết ngày 7/12. Các đối tác nhà hàng của hãng có thể truy cập vào ứng dụng đến ngày 12/12/2023. Phía đối tác sẽ nhận được thông tin chi tiết về việc thanh toán, các gói hợp tác và nghĩa vụ cần hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Dịch vụ đặt đồ ăn online Baemin gửi thông báo công ty sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam đến các đối tác và người dùng. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN. |
Đồng thời, Baemin đảm bảo sẽ thanh toán đầy đủ các khoản công nợ trong thời gian hoạt động còn lại, cùng với hoàn trả chi phí quảng cáo và tiếp thị đã trả trước cho tháng 12/2023 sau khi hoàn thành đối soát.
"Baemin rất tiếc khi phải thông báo rằng Delivery Hero - công ty mẹ Baemin, đã quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 8/12/2023. Quyết định rời khỏi Việt Nam này được thúc đẩy bởi tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước sở tại", Baemin cho biết.
Trước đó, tháng 9/2023, Baemin tuyên bố công ty sẽ thu hẹp hoạt động tại Việt Nam. Trong một email gửi tới nhân viên hồi tháng 9, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam cho biết việc thu hẹp hoạt động tại Việt Nam là do thị trường giao đồ ăn đầy thách thức, cạnh tranh tại đây.
Theo thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam còn Grab chiếm 45% và ShopeeFood là 41%.
Beamin xuất hiện tại thị trường Việt từ giữa năm 2019 cạnh tranh cùng các nền tảng như Grab, Gojek và ShopeeFood trong lĩnh vực giao đồ ăn. Tuy nhiên, trong khi các đối thủ thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng thì chính sách này lại không phải là yếu tố Beamin ưu tiên.