qc-phu-my

Hành trình vươn mình thần tốc như “Thánh Gióng” của GSM

Chỉ sau nửa năm hoạt động, start-up gọi xe đa nền tảng và cho thuê xe thuần điện đầu tiên trên thế giới - GSM đã vươn mình mạnh mẽ, chuẩn bị gia nhập thị trường quốc tế, trở thành đối trọng của Grab, Gojek… ngay tại ngôi nhà chung Đông Nam Á.

Hành trình vươn mình thần tốc như “Thánh Gióng” của GSM

Những dấu ấn thần tốc

“Xanh, sạch, êm, không một tiếng ồn”, “Xe điện đi là nghiện’’... Đó là một vài trong số những bình luận của người dùng sau khi trải nghiệm dịch vụ taxi và xe máy điện của Xanh SM (thuộc Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM).

Không chỉ thu hút người dùng trong nước, dịch vụ gọi xe điện đầu tiên tại Việt Nam còn chinh phục cả những khách hàng quốc tế thường quan tâm đến chất lượng trải nghiệm dịch vụ.

“Ban đầu tôi gọi taxi Xanh vì muốn góp phần giảm tác động đến môi trường từ hoạt động di chuyển hàng ngày, nhưng giờ đã thành 'fan cứng' vì chất lượng dịch vụ rất tốt và chuyên nghiệp. Giờ đi công tác hay đi du lịch ở các thành phố lớn đều thấy rất nhiều xe Xanh”, chị Amanda Parker, một công dân Anh hiện đang sống tại Hà Nội cho biết.

Xanh SM mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao.
Xanh SM mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao.

Là hãng gọi xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, dù “vào sân” muộn hơn nhiều tên tuổi sừng sỏ như Grab, Be, Gojek, Ahamove… nhưng với đội xe 100% thuần điện độc tôn và lợi thế sân nhà, các dịch vụ của Xanh SM ngay từ khi mới ra mắt đã chinh phục khách hàng ngay cả ở những tệp khách khó tính nhất.

Tuy nhiên, điều ấn tượng hơn cả lại là tốc độ phát triển thần tốc của GSM, đưa “tân binh” này trở thành đối trọng của các hãng gọi xe quen thuộc vốn đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần trong mảng dịch vụ vận tải hành khách.

Ở lĩnh vực taxi đa nền tảng, ngày 14/4/2023 ghi dấu bước chân đầu tiên của GSM trên hành trình “phủ xanh” đường phố Thủ đô Hà Nội với những chiếc taxi điện VinFast màu Cyan đặc trưng của thương hiệu Xanh SM, chỉ 38 ngày sau khi thành lập. Trong ngày đầu tiên ra mắt, ứng dụng Taxi Xanh SM đã đạt 100.000 lượt tải, chiếm lĩnh top 1 mục travel và top 2 toàn mạng trên App Store.

Sau màn “chào sân” ấn tượng, tốc độ phủ sóng của “tân binh” Xanh SM được ví như “bước chân Tây Sơn thần tốc” khi trung bình mỗi tháng lại có thêm 2 - 4 địa phương ghi tên vào hành trình xanh. Chỉ trong 5 tháng, màu xanh Cyan của những chiếc xe VinFast đã hiện diện tại 17 tỉnh/thành phố trên dải đất hình chữ S.

Kế tiếp thành công của dịch vụ Xanh taxi, GSM chính thức nhập cuộc trong mảng dịch vụ gọi xe máy điện. Ngày 14/8, dịch vụ Xanh SM Bike ra mắt tại Hà Nội, sau đó là TP HCM và lập tức trở thành thương hiệu “xe ôm điện” được người dùng yêu thích và lựa chọn.

Dù là “tân binh” nhưng GSM đã khiến nhiều đối thủ lớn phải kiêng dè bởi những kỷ lục hiếm có như cán mốc 6 triệu chuyến Xanh SM Taxi sau hơn 5 tháng, đạt 1 triệu chuyến Xanh SM Bike sau 1,5 tháng.

Tính đến nay, Xanh SM đã vận hành hơn 35 triệu km không phát thải CO2, tương đương với 1 triệu cây xanh quang hợp trong 100 ngày, đồng thời đóng góp gần 4 tỷ đồng vào Vì tương lai xanh của Vingroup qua mỗi chuyến đi. Đến cuối năm nay, hãng dự kiến sẽ vận hành đội xe quy mô 30.000 ô tô điện và 90.000 xe máy điện, phủ xanh 27/63 tỉnh thành.

Dàn xe điện của VinFast VF e34 của taxi Lado.
Dàn xe điện của VinFast VF e34 của taxi Lado.

Ở mảng cho thuê xe điện, GSM đã cung cấp dịch vụ cho một số hãng taxi nội địa tiên phong trong tiến trình xanh hóa đội xe, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam. Cụ thể, Lado Taxi thuê 300 chiếc ô tô điện VinFast từ GSM để bổ sung vào đội xe điện hiện hành; công ty Én Vàng thuê 125 xe để ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng; còn tại Đắk Lắk HTX Vận tải Thanh Hà thuê 250 xe cũng để phát triển dịch vụ taxi.

Hành trình phát triển thần tốc của GSM diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy xu hướng sử dụng xe điện. Theo Quyết định 876 của Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ taxi mới đưa vào sử dụng từ năm 2030 phải chạy bằng điện nhằm thúc đẩy xu hướng điện hóa trong lĩnh vực vận tải công cộng. Với tốc độ thần tốc, nguồn lực vững chắc, không khó để “tân binh” GSM sớm lập thêm những kỷ lục mới, vươn mình như “Thánh Gióng” trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này.

Bước chân ra biển lớn

Tuy vậy, “phủ xanh” dải đất hình chữ S không phải là mục tiêu cuối cùng của GSM. Hãng gọi xe trị giá nghìn tỷ này còn ấp ủ khát vọng tiến ra thị trường nước ngoài, đưa GSM trở thành hãng gọi xe có tầm vóc khu vực và thế giới, mà điểm đến đầu tiên là Đông Nam Á.

Mới đây nhất, ngày 14/10, 150 chiếc xe xanh VinFast đầu tiên đã đến với thủ đô Viêng Chăn - Lào để chuẩn bị cho dịch vụ taxi Xanh SM tại đây với quy mô có thể lên tới 1.000 xe trong năm nay.

Ngoài phát triển dịch vụ taxi điện, GSM sẽ tiến tới xây dựng hệ sinh thái dịch vụ toàn diện tương tự như tại Việt Nam. GSM gia nhập thị trường tại đất nước triệu voi trong bối cảnh thị trường Lào được đánh giá là còn quá nhiều dư địa khi xu hướng điện hoá giao thông mới bắt đầu nhen nhóm.

Sau Lào, GSM cũng có kế hoạch mở rộng một số thị trường khác tại Đông Nam Á. Kế hoạch tiến quân ra Đông Nam Á là bước đi thần tốc và đúng đắn của GSM khi xu hướng chuyển dịch sang xe điện đang diễn ra mạnh mẽ tại khu vực này, rất cần những “kỳ lân” tiên phong trong lĩnh vực gọi xe công nghệ.

Đông Nam Á hiện là nơi sinh sống của hơn 642 triệu người, tương đương 8,5% dân số thế giới. Sự gia tăng của ô tô điện trong lĩnh vực dịch vụ giao thông đô thị với lợi ích đi kèm là giảm tác động xấu đến môi trường đang trở nên phổ biến ở các nước ASEAN đang phát triển, nhờ các chính sách khuyến khích của chính phủ và sự chủ động “nhập cuộc” của các hãng gọi xe công nghệ, theo Mordor Intelligence.

Lô xe Xanh SM đầu tiên được vận chuyển sang Lào.
Lô xe Xanh SM đầu tiên được vận chuyển sang Lào.

Đơn cử tại Singapore, theo Nikkei Asia, Grab đã cam kết chuyển đổi sang các phương tiện phát thải thấp để đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2040, trong khi ComfortDelGro, nhà điều hành taxi lớn nhất quốc đảo này, dự kiến sẽ tung ra 400 xe taxi điện trong năm nay và đến năm sau sẽ có tới 1.000 xe điện và 7.000 xe hybrid khác.

Chính phủ Indonesia cũng có kế hoạch tăng quy mô đội xe điện trong nước với giai đoạn hai liên quan đến việc sử dụng xe điện trong các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi và xe máy dựa trên ứng dụng trực tuyến. Hãng gọi xe lớn nhất của Indonesia – Gojek cũng sẽ thay thế tất cả xe hai bánh bằng xe điện vào năm 2030.

Bên ngoài Đông Nam Á, các công ty dịch vụ gọi xe của Trung Quốc và Mỹ cũng đang tiến hành các kế hoạch chuyển đổi của mình. Tại Trung Quốc, các nhà sản xuất xe điện đã cung cấp những đội xe điện được sản xuất riêng cho ứng dụng gọi taxi Didi Chuxing nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ. Uber và Lyft cũng đã thông báo tất cả các phương tiện trên nền tảng của họ sẽ chạy bằng điện vào năm 2030 tại Mỹ.

Thị trường gọi xe đã định hình lại giao thông đô thị trên quy mô toàn cầu và trở thành một phần không thể thiếu của di chuyển hiện đại. Theo Statista, doanh thu trong thị trường gọi xe dự kiến sẽ đạt 154 tỷ USD vào năm 2023 và tăng lên hơn 202 tỷ USD, phục vụ cho 1,92 tỷ người dùng vào năm 2027.

Với dự báo này, có thể thấy, dư địa trong lĩnh vực dịch vụ gọi xe toàn cầu là rất lớn, cơ hội dành cho những “kỳ lân” công nghệ biết nắm bắt xu hướng và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cùng môi trường.

Với lợi thế thuần điện 100%, không cần trải qua giai đoạn “quá độ” từ xe xăng sang xe điện, nhiều chuyên gia dự báo GSM sẽ có những bứt phá thần tốc trong cuộc đua giành thị phần ở lĩnh vực dịch vụ vận tải xanh đang ngày càng trở nên sôi động, nhằm nối dài hành trình “xanh” ra khu vực và toàn cầu.

Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Bên cạnh những lợi thế về thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cũng đang đối mặt với những khó khăn nhất định tại thị trường Malaysia, bao gồm vấn đề về chứng chỉ Halal, về văn hóa tiêu dùng và áp lực cạnh tranh từ các nước xuất khẩu khác...
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Giá xuất khẩu gạo trung bình của Việt Nam sang Brunei lên tới 959 USD/tấn trong 5 tháng đầu năm 2024, đứng sau là Mỹ, Hà Lan, Iraq...
Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vừa đưa ra hai kịch bản giá cà phê trong bối cảnh dự kiến La Nina có thể thay thế El Nino vào cuối năm nay tại Việt Nam.
Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Tổng thương mại hàng hóa của Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2024 tăng 8,7%, lên mức 1,158 nghìn tỷ RM (tương đương khoảng 250 tỷ USD).
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, tính đến 15/6/2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc & Hong Kong đạt 295 triệu USD, tăng 19% YoY.
Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 ngành tôm của Việt Nam khó đạt được mục tiêu 4 tỷ USD khi trong nửa đầu năm mới chỉ mang về khoảng 1,6 tỷ USD kim ngạch.
Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Sáng 2/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Đây là thông tin được ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 2/7 tại Hàn Quốc.
Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chi 4,4 tỷ USD để nhập khẩu 5,54 triệu tấn xăng dầu.
Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu nông sản đạt 12,9 tỷ USD, trong đó có 4 mặt hàng mang về kim ngạch tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD.
Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Quý 2/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 190 tỷ USD, cán cân thương mại trong quý này nghiêng về phía xuất siêu với 3,8 tỷ USD.
GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước. Con số này chỉ thấp hơn tốc độ tăng 7,99% của quý 2/2022 trong giai đoạn 2020-2024.
Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Trong bối cảnh các thị trường trọng điểm của Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, khu vực tiêu thụ thực phẩm Halal đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng mở ra không gian tăng trưởng mới cho kim ngạch xuất khẩu.
Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ra thế giới đạt 354 tỷ USD, tuy nhiên thị trường ASEAN lại chỉ chiếm 9,2% tỷ trọng. Nếu so với tiềm năng thị trường, con số này chưa thực sự tương xứng.
5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hong Kong, Thái Lan, EU là các thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.
Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau – vùng đất cực Nam Tổ quốc nổi tiếng với sản phẩm tôm và cũng đóng vai trò chủ lực trong ngành này của Việt Nam. Cùng nỗ lực chung, tỉnh không ngừng phát triển và ngày càng khẳng định vị thế con tôm Cà Mau trên trường quốc tế.
Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Để phát huy giá trị kinh tế sen, Đồng Tháp đang xây dựng chiến lược quy hoạch tổng thể và dài hơi hơn cho cây sen, từ đó phát huy tối đa giá trị cây sen trên lĩnh vực văn hóa lẫn kinh tế và hòa nhập với xu hướng phát triển chung của sen quốc tế.
Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Từ ngày 20 – 23/6, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Theo VASEP, 5 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn, Vạn Đức Tiền Giang, Nam Việt, Thủy sản Biển Đông, IDI là những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất.
Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Theo VASEP, tính đến hết quý 2/2024, giá trị xuất khẩu tôm có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khi tồn kho giảm bớt, giá xuất khẩu khả quan, nhu cầu tích cực hơn từ các thị trường chính.
Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Việc Vương quốc Anh gia nhập CPTPP sẽ góp phần củng cố vai trò của Việt Nam đối với Vương quốc Anh tại khu vực này; góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế quốc tế và quan hệ hợp tác song phương với Vương quốc Anh.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Cá ngừ đóng hộp đang cho thấy sự phát triển vượt bậc trong bức tranh xuất khẩu cá ngừ, ghi nhận tăng tới 51% về kim ngạch trong giai đoạn năm 2021-2023.
Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Đồng bằng sông Hồng hiện là vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam với nhiều tiềm năng cùng thách thức đan xen. Do đó, để kinh tế vùng tạo sự đột phá cần nhiều hơn tính liên kết, từ các vùng đến chuỗi sản xuất.
Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su (HanoiPlas 2024) khai mạc sáng 5/6 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.
72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

Tính đến ngày 23/5, Philippines nhập khẩu 1,44 triệu tấn gạo từ Philippines, tương ứng chiếm 72,9% tổng lượng nhập gạo của quốc gia này.
Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Xuất khẩu ngành rau quả Việt Nam nhiều tiềm năng nhưng cũng đang đối diện vô vàn khó khăn, trong đó, sự ổn định về chất lượng, sản lượng và chi phí logistics cao đang cản trở khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp vào thị trường nước ngoài.
Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Theo Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam – Lào trong lĩnh vực quản lý thị trường là nền tảng để cơ quan chức năng hai nước phối hợp trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật trong kinh doanh, thương mại.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hình ảnh sản phẩm địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng, Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu của vùng sẽ diễn ra vào ngày 31/5.
Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Ngành điện tử luôn đóng vai trò quan trọng trong bức tranh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam và đã mở ra cơ hội lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào giá trị chuỗi giá trị toàn cầu.
Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 5/2024 (1/5 – 15/5) tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa, nguyên vật liệu cho sản xuất của Việt Nam đạt 17,2 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Theo VASEP, với mức tăng 14% trong tháng 4/2024, xuất khẩu cá tra đã tăng trở lại sau hai tháng liên tiếp sụt giảm.
Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Theo Phó Chủ tịch Vietjet Air Nguyễn Thanh Hùng, hàng không và du lịch có thể nói là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa Việt Nam - Kazakhstan.
Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Khác với tình hình khó khăn của năm ngoái, dệt may TCM đã có nhiều khởi sắc trở lại khi doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng tích cực.
Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2023 với nhiều nét nổi bật

Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2023 với nhiều nét nổi bật

Sáng 16/5, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức lễ công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023”.
Sắp công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023”

Sắp công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023”

Lễ công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023” sẽ diễn ra vào sáng 16/5 trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển thương mại điện tử và logistics hiện đại, bền vững’ do Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tổ chức.
Xem thêm