Số liệu chính thức của Tập đoàn thương mại thực phẩm và nông thuỷ sản Hàn Quốc công bố ngày 9/4 cho biết, xuất khẩu mỳ ăn liền của nước này trong quý 1/2023 đạt 208 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền quý 1 vượt mốc 200 triệu USD, nhờ vào sự phổ biến của văn hoá Hàn Quốc.
Theo Yonhap, giới chức Hàn Quốc nhận định, kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền tăng liên tục trong những năm gần đây do sự bùng nổ toàn cầu của phim ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc, cũng như nhu cầu cao đối với các thực phẩm ăn liền trong đại dịch Covid-19.
Một số loại mỳ được giới thiệu trong bộ phim đoạt giải Oscar "Parasite" (2019) như chapaguri (một dạng mỳ chapaghetti), mỳ tương đen ăn liền và Neoguri (mì cay udon) đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên thế giới đối với âm nhạc Hàn Quốc. Bên cạnh đó, mì gà cay của Samyang Foods, hay còn gọi là Buldakbokeummyeon đã rất nổi tiếng ở thị trường Đông Nam Á trong nhiều năm qua.
Hàn Quốc là nước xuất khẩu mỳ lớn thứ 2 trên thế giới sau Trung Quốc. Năm 2022, lượng mỳ xuất khẩu (bao gồm mỳ ăn liền và mỳ udon) đạt 862 triệu USD với 260.000 tấn, đánh dấu mức doanh thu cao kỷ lục từ trước đến nay. Trong đó, mỳ ăn liền là mặt hàng xuất khẩu cao nhất với doanh thu đạt 765 triệu USD trong năm 2022 vừa qua.
Số liệu cũng cho thấy Trung Quốc là thị trường nhập khẩu mỳ ăn liền lớn nhất của Hàn Quốc, với kim ngạch đạt 191 triệu USD. Sau đó là Mỹ và Nhật Bản với kim ngạch lần lượt là 120 triệu USD và 68 triệu USD.