Theo đó, nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3 và 4, Sở Y tế TP HCM đã chính thức triển khai hoạt động tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ qua tổng đài số 1900638563 từ ngày 14/7. Đây là lần đầu tiên Sở Y tế TP HCM đã chính thức triển khai tổng đài số trong dịch vụ công thuộc lĩnh vực y tế.
Trong 6 tháng đầu năm, Sở Y tế TP HCM ghi nhận có 16.329 hồ sơ thủ tục hành chính công được tiếp nhận trực tuyến trên tất cả các lĩnh vực nhà nước thuộc lĩnh vực y tế. Việc chính thức ra mắt tổng đài hỗ trợ dịch vụ hành chính công nhằm hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, xử lý thông tin của người dân. Qua đó, Sở Y tế nắm bắt được những “điểm nghẽn” trong hoạt động cung ứng dịch vụ công, chủ động cải tiến hướng đến mục tiêu phục vụ người dân tốt hơn.
Theo Sở Y tế TP HCM, việc triển khai tổng đài số là bước đột phá về cải cách hành chính. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi, góp phần phục hồi, phát triển kinh – xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của TP HCM.
Tổng đài có chức năng số hóa, tích hợp các tiện ích thông minh trong việc giải đáp thắc mắc liên quan đến y tế như thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề, cấp giấy phép hoạt động nhà thuốc, hồ sơ tiếp nhận… Tổng đài sẽ thay thế các số điện thoại di động, điện thoại bàn sử dụng trước đây.
Khi có vướng mắc về đăng ký các dịch vụ công, người dân liên hệ tổng đài để nghe chuyên viên của các phòng chức năng Sở Y tế hướng dẫn cụ thể về các thủ tục cần thực hiện.
101, 102 và 103 sẽ là những số được ưu tiên chọn thực hiện trong giai đoạn đầu triển khai tổng đài. Cụ thể, 101 sẽ là số Bộ phận tiếp nhận hồ sơ; 102 là số Bộ phận quản lý hành nghề Y; 103 là số Bộ phận quản lý hành nghề Dược.
Theo lộ trình, Sở Y tế sẽ tiếp tục mở rộng tổng đài hướng đến tất cả các phòng chức năng nhằm hướng dẫn người dân khi có nhu cầu giải đáp thắc mắc liên quan đến quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế.