Với nguồn vốn mới huy động, Dat Bike lên kế hoạch triển khai hơn 30.000 xe máy điện trong vòng 2 năm tới.
Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập Dat Bike chia sẻ trong thông báo rằng: “Với sự hỗ trợ đặc biệt này, Dat Bike sẽ đẩy nhanh tiến độ mở rộng quy mô sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu cao về xe máy điện tại Việt Nam. Sự tăng trưởng của Dat Bike đã cho thấy tiềm năng của chuỗi cung ứng xe điện tại Việt Nam”.
Khoản đầu tư này cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Dat Bike, cho phép công ty tăng gấp đôi năng lực sản xuất thông qua việc mở rộng cơ sở vật chất, tối ưu hóa công cụ và tăng cường tự động hóa.
Khoản đầu tư này có thể giúp Dat Bike tăng gấp đôi công suất sản xuất thông qua việc mở rộng cơ sở vật chất, công cụ, tự động hóa. Ảnh: Theo Dat Bike. |
Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang phát triển vượt bậc, với tỷ lệ thâm nhập thị trường hàng năm đạt mức cao nhất Đông Nam Á là 16% vào năm 2023. Con số này dự kiến đạt 40% vào năm 2040.
Dat Bike là nhà sản xuất có hệ thống tích hợp theo chiều dọc, kiểm soát toàn bộ quy trình từ nghiên cứu đến lắp ráp, với hơn 90% linh kiện được sản xuất trong nước.
Thời gian tới, Dat Bike đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe máy dẫn đầu trong thị trường xe hai bánh có giá trị 8 tỷ USD tại Việt Nam và 25 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á.
Dat Bike là startup Việt Nam chuyên sản xuất xe máy điện, được sáng lập vào năm 2019. Sau 5 năm hoạt động, công ty ra mắt 4 mẫu xe. Tính đến thời điểm hiện tại, Dat Bike đã huy động tổng số vốn là hơn 25 triệu USD. Tập đoàn phát triển hạ tầng tư nhân (PIDG) là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính và phát triển cơ sở hạ tầng, được tài trợ bởi chính phủ 6 nước, bao gồm: Australia, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh và Tập đoàn tài chính quốc tế thuộc Ngân hàng Thế giới. |