FPT Retail lên kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc Long Châu trong năm 2024, nâng tổng số cửa hàng cuối năm 2024 đạt 1.900 cửa hàng.
FPT Long Châu đang cho thấy khát vọng to lớn trong việc vươn lên vị trí "bá chủ" thị trường bán lẻ dược phẩm.
Trong bối cảnh ngành hàng ICT gặp khó khăn, FPT Retail tăng tốc mở mới chuỗi dược phẩm giúp doanh thu vẫn tăng trưởng mạnh.
Trong năm 2023, VN-Index chỉ tăng hơn 12% và phần lớn thời gian lình xình quanh mốc 1.100 điểm. Tuy nhiên hàng loạt cổ phiếu vẫn mang về hiệu suất đầu tư hàng chục, thậm chí hàng trăm phần trăm khi lập đỉnh lịch sử.
Do chi tiêu tiêu dùng yếu, mảng ICT của công ty vẫn sẽ gặp khó khăn trong 6 tháng tới. Trong khi đó, chuỗi Long Châu được kỳ vọng có thể tạo ra lợi nhuận đủ lớn để bù đắp nhờ dư địa vẫn còn lớn.
Với việc chinh phục mốc 100.000 đồng/cp, FRT đã gia nhập câu lạc bộ những cổ phiếu đắt giá nhất sàn, và vượt xa các tên tuổi khác cùng ngành.
Chuỗi Long Châu được tăng tốc mở mới thúc đẩy doanh thu của FPT Retail tăng trưởng, đạt gần 1 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) vừa tham gia thị trường tiêm chủng bằng việc mở 5 trung tâm ở Hà Nội và TP HCM. Đây là bước đi tiếp theo của công ty với tham vọng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ.
FRT đang cho thấy sức bứt phá mạnh mẽ hơn các cổ phiếu cùng ngành bán, đồng thời trở thành "khẩu vị" ưa thích của nhóm quỹ ngoại Dragon Capital.
Cửa hàng thuốc Long Châu sở hữu những lợi thế cạnh tranh nhất định so với các đối thủ như danh mục sản phẩm đa dạng, lượng khách đến cửa hàng cao và nguồn cung ứng trực tiếp nhiều hơn.
Chuỗi dược phẩm của FPT Retail có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận, giúp bù đắp cho mảng thiết bị công nghệ đang chịu ảnh hưởng nặng bởi “cuộc chiến giá rẻ”.
Long Châu trở thành điểm tựa cho FPT Retail trong bối cảnh ngành hàng công nghệ ghi nhận sức cầu yếu và cạnh tranh gay gắt. Chuỗi dược phẩm bứt phá với doanh thu gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.
Mảng bán lẻ công nghệ của FRT Retail đã phải chịu thua lỗ trong quý 1/2023 do sức cầu giảm trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Ngược lại, chuỗi dược phẩm Long Châu tăng trưởng mạnh nhờ chiến lược mở mới hiệu quả.
Trước bối cảnh nhu cầu mua sắm các sản phẩm ICT tiếp tục giảm mạnh, FPT Retail đặt kế hoạch lợi nhuận thận trọng. Công ty đặt kỳ vọng lớn vào mảng dược phẩm, với tăng trưởng doanh thu 2 con số và tiếp tục mở mới nhiều cửa hàng.
FPT Long Châu cùng các đối tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng hệ thống theo dõi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông minh VAIPE.
Tính đến đầu tháng 12/2022, chuỗi Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail (mã FRT) đã chính thức cán mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. Như vậy, với mục tiêu đạt 800 nhà thuốc vào cuối năm 2022, Long Châu đã thực hiện vượt kế hoạch.
HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) vừa thông qua quyết định góp thêm vốn vào công ty con – CTCP Dược phẩm FPT Long Châu với số tiền dự kiến là 225 tỷ đồng, tương ứng mua thêm 22,5 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT) vừa công bố 8/6 tới đây là ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 55%. Ngày chi trả dự kiến là vào 22/6.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) tiếp tục đạt kết quả kinh doanh khả quan trong quý đầu tiên năm 2022 với doanh thu tăng trưởng 67% và lợi nhuận trước thuế gấp 5,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Với việc tiên phong phân phối thuốc kháng vi rút trị Covid-19, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục cho thấy tham vọng chiếm lĩnh thị trường sau khi về tay CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail).