Ông Khairul Firdaus Akbar Khan, Thứ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật & Văn hóa Malaysia. Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia. |
Malaysia Mega Sale 2024, một trong những sáng kiến chủ đạo nhằm xúc tiến các hoạt động quảng bá du lịch của đất nước này. Sáng kiến này không chỉ quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm hàng đầu mà còn hướng đến mục tiêu phục hồi kinh tế quốc gia bao gồm các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực và du lịch.
Chương trình sẽ có sự tham gia của các trung tâm mua sắm và nhà bán lẻ hàng đầu Malaysia, mang đến chương trình giảm giá đến 85%. Chương trình được thiết kế để thu hút du khách nội địa lẫn quốc tế, gia tăng giá trị kèm theo khi du lịch đến Malaysia.
Malaysia Mega Sale được kỳ vọng góp phần đáng kể vào doanh thu du lịch của đất nước này với mục tiêu 102,7 tỷ Ringgit Malaysia trong năm 2024. Chiến dịch được đánh giá là phù hợp với thông điệp của chiến dịch mua sắm quốc gia của Malaysia “MY Priceless Experience” (tạm dịch: Trải nghiệm mua sắm vô giá tại Malaysia).
Chia sẻ về chiến dịch này, bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, chiến dịch Mega Sale có thể mang đến lợi ích tức thì cho ngành du lịch Malaysia, đặc biệt là trong quá trình hồi phục sau đại dịch Covid-19.
Một góc thành phố Kuala Lumpur. Ảnh: shutterstock. |
"Mua sắm là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm của du khách, với các chương trình khuyến mãi độc đáo và hấp dẫn, Malaysia chắc chắn có thể nâng cao hình ảnh của một điểm đến mua sắm hàng đầu," bà Nor Hayati Zainuddin bày tỏ.
Theo Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, chiến dịch mua sắm quốc gia năm 2024 sẽ được tổ chức hai kỳ: Malaysia Mega Sale (15/6 - 31/7) và Year-End Sale (15/11 - 31/12). Trong năm 2025 và 2026, chiến dịch sẽ được tổ chức ba kỳ mỗi năm gồm Malaysia Super Sale (1 - 31/3); Malaysia Mega Sale (15/6 – 31/7); Year-End Sale (15/11 – 31/12).
Với mục tiêu thu hút 470.000 du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm 2024, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam tin tưởng Malaysia Mega Sale sẽ là điểm nhấn thu hút khách du lịch Việt Nam đến mua sắm và khám phá nét văn hóa đa dạng và kỳ quan độc đáo của Malaysia, đây cũng là hoạt động hướng đến Năm Du lịch Malaysia 2026.
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) là cơ quan thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia. Tourism Malaysia chuyên trách quảng bá du lịch Malaysia.
Năm Du lịch Malaysia tiếp theo, dự kiến diễn ra vào năm 2026, sẽ tôn vinh tính bền vững của ngành du lịch quốc gia, phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UNSDG).