Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam đang định hình các nhóm sản phẩm chủ lực theo hướng lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng, tính bền vững và giá trị trải nghiệm của du khách.
5 nhóm sản phẩm du lịch chủ lực của Việt Nam đến năm 2030
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết “Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

Ngày 15/12/2025, tại tỉnh Bắc Ninh, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết “Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt tại Quyết định số 2714/QĐ-BVHTTDL ngày 3/8/2016 và đã trở thành khung định hướng quan trọng cho quá trình đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch trong gần một thập kỷ qua.

Ông Siêu nhấn mạnh, sau gần 9 năm triển khai, hệ thống sản phẩm du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nhiều loại hình du lịch mới hình thành và phát triển; sản phẩm ngày càng đa dạng, gắn với khai thác giá trị văn hóa, thiên nhiên, ẩm thực, di sản và đời sống cộng đồng. Lượt khách và doanh thu du lịch tăng trưởng tích cực, góp phần nâng cao hình ảnh và sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam.

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia, những lợi thế sẵn có của Việt Nam như nền văn hóa đa dạng, bản sắc phong phú, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, khí hậu thuận lợi, con người thân thiện cùng hạ tầng du lịch chính là nền tảng quan trọng cho việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, có khả năng cạnh tranh.

Bước sang giai đoạn 2026 - 2030, trong bối cảnh du lịch toàn cầu chuyển mạnh sang phát triển xanh, kinh tế trải nghiệm và kinh tế ban đêm, ông Siêu cho rằng, phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam cần tiếp cận theo hướng tích hợp, đa giá trị, lấy chất lượng, bền vững và trải nghiệm du khách làm trung tâm.

5 nhóm sản phẩm du lịch chủ lực của Việt Nam đến năm 2030
Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

Tầm nhìn tới năm 2030, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, việc triển khai Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam sẽ tập trung theo hướng lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm tính lan tỏa, bền vững. Trước hết, ưu tiên xây dựng và triển khai thí điểm các nhóm sản phẩm du lịch chủ lực có khả năng tạo dấu ấn và sức cạnh tranh cao, trong đó có 5 nhóm chủ lực gồm:

Nhóm sản phẩm du lịch biển đảo gắn với di sản và lễ hội sẽ được định hướng phát triển theo hướng hình thành các khu du lịch chất lượng cao, đẳng cấp, hài hòa giữa tiện nghi hiện đại với giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc cộng đồng cư dân ven biển, biển đảo.

Nhóm du lịch văn hóa - tâm linh - lễ hội tiếp tục được làm mới thông qua tổ chức các festival định kỳ, phục dựng lễ hội truyền thống kết hợp trải nghiệm đương đại, đồng thời đầu tư nâng cấp hạ tầng và dịch vụ tại các di tích trọng điểm.

Nhóm du lịch cộng đồng, làng nghề gắn với di sản văn hóa phi vật thể được xác định là hướng đi quan trọng, thông qua việc xây dựng các tour trải nghiệm làng nghề, kết nối tham quan sản xuất, mua sắm sản phẩm OCOP tại chỗ.

Nhóm du lịch nông thôn - sinh thái - cộng đồng cũng được thúc đẩy với các mô hình trải nghiệm làm nông dân, kết hợp canh tác, ẩm thực và lưu trú homestay, hướng tới hình thành các làng du lịch sinh thái cộng đồng gắn với bảo tồn văn hóa và không gian xanh.

Nhóm du lịch MICE và du lịch đêm sẽ được đầu tư bài bản, gắn với vui chơi giải trí, giáo dục, thể thao, từng bước hình thành các trung tâm hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng và các khu kinh tế du lịch đêm quy mô.

Về phương hướngphát triển các sản phẩm du lịch trong giai đoạn tới của Việt Nam, du lịch xanh được xác định là xu hướng xuyên suốt, du lịch nông thôn tiếp tục là trụ cột quan trọng, còn du lịch đêm được xác định là không gian phát triển mới, góp phần kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu của du khách. Một hướng đi giàu tiềm năng khác là du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe nhằm khai thác lợi thế về y học cổ truyền, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng, phục hồi thể chất và tinh thần.

Quảng Ninh đề xuất phát triển du lịch đêm, biển đảo cao cấp và du lịch tàu thủy

Từ góc độ địa phương, bà Nguyễn Thúy Yên, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, bên cạnh các sản phẩm du lịch chung, tỉnh còn có một loại hình du lịch đặc trưng khác là du lịch đô thị, phát triển sản phẩm du lịch đêm gắn với các buổi biểu diễn ca nhạc quy mô lớn có nhiều tiềm năng thu hút khách quốc tế.

Thực tế tại tỉnh Quảng Ninh cho thấy, hai sự kiện lớn gồm “Hạ Long Concert 2025 - Hào khí Di sản, bừng sáng tương lai” và chương trình “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng” diễn ra tháng 11 vừa qua đã thu hút rất nhiều du khách đến với Quảng Ninh, bà Yên thông tin.

5 nhóm sản phẩm du lịch chủ lực của Việt Nam đến năm 2030
Chương trình nghệ thuật "Hạ Long 2025 – Hào khí di sản, bừng sáng tương lai" tại Quảng Ninh. Ảnh: Ban xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Tiếp nối thành công trên, thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện âm nhạc kết hợp hội chợ, ẩm thực và giới thiệu sản phẩm địa phương nhằm gia tăng chi tiêu và trải nghiệm của du khách.

Tuy nhiên, bà Yên cũng chỉ ra du lịch đô thị hiện vẫn thiếu các sản phẩm mua sắm có giá trị cao. Khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu chi tiêu cho ăn uống, lưu trú và tham quan, trong khi chi tiêu cho mua sắm còn thấp so với nhiều quốc gia khác. Trong khi đó, du khách Việt Nam khi ra nước ngoài sẵn sàng chi mạnh cho mua sắm, điều này cho thấy cần thay đổi cách tiếp cận, không chỉ chú trọng số lượng khách mà phải đặt trọng tâm vào doanh thu du lịch và mức chi tiêu bình quân trên mỗi du khách, từ đó xây dựng chiến lược phát triển phù hợp.

Với du lịch biển đảo, tỉnh Quảng Ninh đề nghị cần có quy hoạch và chiến lược riêng nhằm thu hút phân khúc khách du lịch cao cấp đến với loại hình này bởi Việt Nam có lợi thế lớn về tài nguyên và cảnh quan biển đảo nhưng chưa khai thác hiệu quả phân khúc cao cấp.

Tỉnh Quảng Ninh đang dần chuyển trọng tâm sang phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng cao, trải nghiệm riêng biệt gắn với văn hóa bản địa, đồng thời bảo đảm hài hòa giữa khai thác du lịch và bảo tồn hệ sinh thái biển.

Bên cạnh đó, đại diện Quảng Ninh cũng gợi ý các dòng sản phẩm có khả năng thu hút phân khúc khách chi tiêu cao như du lịch y tế và du lịch giáo dục. Ngoài các sản phẩm sẵn có như tắm khoáng nóng, du lịch chăm sóc sức khỏe hay phẫu thuật thẩm mỹ, tỉnh đề xuất Cục Du lịch cần phối hợp với Bộ Y tế xây dựng các gói du lịch điều trị, chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng.

Đồng thời, du lịch giáo dục, với các chương trình trại hè, trải nghiệm văn hóa – lịch sử dành cho trẻ em và học sinh quốc tế, cũng là hướng đi tiềm năng cần được khai thác.

Để mở rộng không gian và kéo dài thời gian lưu trú của du khách, một nhóm sản phẩm khác được Quảng Ninh đề xuất phát triển là du lịch thủy nội địa, từ tàu biển đến tàu đường sông.

"Hiện Việt Nam đã đón nhiều tàu biển quốc tế nhưng tàu biển nội địa còn rất hạn chế, trong khi chúng ta có lợi thế về hệ thống cảng biển lớn như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Phú Quốc. Du lịch tàu biển vốn có thời gian lưu trú dài, có thể kéo dài nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần, mở ra dư địa lớn để kết nối điểm đến và gia tăng chi tiêu của du khách," bà Yên nêu.

Doanh nghiệp kiến nghị đẩy mạnh chuyển đổi số và công nghiệp văn hóa du lịch

Bên cạnh phát triển các sản phẩm du lịch, đóng góp ý kiến tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thùy Dung, đại diện CTCP Sunny Vietnam - đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và lữ hành cho rằng ngành du lịch Việt Nam hiện vẫn thiếu nền tảng chuyển đổi số đồng bộ.

Phần lớn các nền tảng số phục vụ du lịch Việt đang phụ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài, khiến các đơn vị kinh doanh và điểm đến trong nước phải chịu mức phí trung gian cao. Theo bà Dung, Việt Nam cần sớm xây dựng một nền tảng số riêng, tích hợp dịch vụ đặt vé, lưu trú, sự kiện và thông tin điểm đến, giúp du khách dễ dàng tiếp cận và sử dụng.

Cùng với đó, bà Dung cũng nhận định hoạt động quảng bá du lịch cần chuyển mạnh sang các nền tảng mạng xã hội thay vì phụ thuộc vào phương thức truyền thống. Ví dụ như chiến dịch “Go to Bắc Ninh” được triển khai đồng thời trên Facebook, Instagram, YouTube và TikTok, qua đó tiếp cận hiệu quả công chúng trẻ. Bà kỳ vọng mô hình này sẽ được nhân rộng và trở thành kênh quảng bá chính thống trong bối cảnh thông tin ngày càng đa dạng và phân tán.

5 nhóm sản phẩm du lịch chủ lực của Việt Nam đến năm 2030
Chiến dịch "Go to Bắc Ninh" trên Tik Tok.

Theo đại diện doanh nghiệp, du lịch Việt Nam hiện cũng thiếu các tổ hợp công nghiệp văn hóa và du lịch sáng tạo. Nhiều bảo tàng, thư viện vẫn chưa được khai thác hiệu quả, trong khi doanh nghiệp mong muốn có cơ chế để tham gia hỗ trợ các đơn vị quản lý, tổ chức chương trình tham quan phù hợp, vận hành hiệu quả hơn. Việc phát triển các không gian này không chỉ mở rộng điểm đến cho du khách mà còn tạo điều kiện thu hút du học sinh quốc tế, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử Việt Nam.

Ngoài ra, Việt Nam vẫn chưa xây dựng được bộ quà tặng du lịch mang tính đặc trưng. Dù có nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, song việc chưa chuyển hóa thành các sản phẩm du lịch có giá trị khiến mức chi tiêu của khách quốc tế chưa được khai thác tối ưu, bà Dung nói thêm.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được trải nghiệm một sản phẩm du lịch đặc biệt của Bắc Ninh là làm tranh Đông Hồ - di sản thứ 17 của Việt Nam được UNESCO ghi danh vào các Danh sách di sản văn hóa phi vật thể.

5 nhóm sản phẩm du lịch chủ lực của Việt Nam đến năm 2030
Nghệ nhân tranh Đông Hồ Đào Văn Hùng hướng dẫn các đại biểu làm tranh Đông Hồ. Ảnh: Thảo Ngân - Mekong ASEAN.
Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam đang định hình các nhóm sản phẩm chủ lực theo hướng lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng, tính bền vững và giá trị trải nghiệm của du khách.
Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Vào lúc 16h ngày 15/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN 5001, cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Hai bên thống nhất nghiên cứu khả năng mở đường bay thẳng giữa Colombo và Hà Nội/TP HCM nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch trong giai đoạn tới.
Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế, con số cao nhất từ trước đến nay, vượt kỷ lục 18 triệu lượt khách của năm 2019.
Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Vietnam Airlines vừa công bố mở đường bay thẳng TP HCM - Điện Biên, giúp du khách và người dân phía Nam có thêm lựa chọn bay thẳng đến vùng Tây Bắc.
Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines sẽ nối lại các chuyến bay thường lệ đến và đi từ sân bay Vinh (Nghệ An) sau khi cảng hàng không này hoàn tất giai đoạn sửa chữa, nâng cấp.
81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

Vietnam Airlines nhận yêu cầu từ Airbus và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) về cập nhật phần mềm các máy bay dòng A320 và A321, nhằm ứng phó với cảnh báo an toàn toàn cầu.
Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Sinh ra trong nghèo khó giữa núi rừng Pà Cò, Giàng A La trở về quê sau khi đang học trung cấp với mong muốn đổi thay bản làng quê hương.
Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Giữa thung lũng Hữu Liên (Lạng Sơn), những vách đá vôi thu hút người leo núi từ khắp nơi đang mở ra cơ hội sinh kế mới cho đồng bào Nùng, Tày, Dao.
Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng đánh giá hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng.
Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 vừa được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Geleximco phối hợp tổ chức chiều 22/11, tại Khu du lịch Đồi Rồng.
Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng ngày 21/11 vừa tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch 'Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình'.
Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Trên vùng đất người Thái, Mông, Khơ Mú... sinh sống bao đời, những đồi Arabica đang bước vào mùa chín rực rỡ, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của phường ở Chiềng An (Sơn La) sau sáp nhập. Ngày hội Cà phê Chiềng An 2025 trở thành điểm gặp của văn hóa, kinh tế và khát vọng làm du lịch xanh từ hạt cà phê.
Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Đường bay này sẽ được Vietnam Airlines khai thác từ ngày 15/12/2025, mở thêm lựa chọn kết nối giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu.
Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hội nghị ‘Hợp tác, liên kết phát triển giữa ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không’ được tổ chức chiều 18/11 tại Hải Đăng Plaza, thành phố Hải Phòng.
Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư nhấn mạnh cảng hàng không quốc tế Long Thành hướng đến là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh.
Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Ở độ cao hơn 2.000 mét, tại bản Nậm Nghiệp (xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La), bằng bàn tay lao động và khát vọng đổi thay, người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện phát triển kinh tế bền vững của chính mình.
Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Tổng vốn đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Gia Bình là hơn 196,3 nghìn tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp.
Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Lũy kế 9 tháng, HVN ghi nhận 88.921 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh, tăng 11,4% YoY; lợi nhuận sau thuế đạt 7.174 tỷ đồng, tăng 14,5% YoY.
Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Từ ngày 8–9/11/2025, cùng Vietjet hòa mình vào những hoạt động sôi động và ý nghĩa tại Lễ hội Việt Nam 2025 diễn ra tại quảng trường Edion Hisaya, Nagoya, Nhật Bản.
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh 'Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành du lịch Đông Nam Á' tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Malaysia.
Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 khai mạc với chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh".
Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Các đại biểu cho rằng việc xây dựng cảng hàng không dân dụng cần xem xét trong quy hoạch tổng thể và dựa trên thực tế sử dụng công suất để tránh lãng phí.
Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hàng không Campuchia ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số trong 9 tháng đầu năm 2025.
'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

Ngày 21/10, chuyến bay VN248 từ TP HCM ra Hà Nội vào sáng sớm được bắt đầu bằng lời mời giản dị: “Hãy cùng bay nhẹ hơn – vì bầu trời xanh hơn.”
5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

Giữa mùa thu Hà Nội, chuỗi sự kiện âm nhạc lúc bình minh mùa thứ ba mang tên 5AM Eye-Conic Hà Nội sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Làng Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc công nhận là "Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025".
Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Từ ngày 17-19/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ trở thành không gian văn hóa trong Lễ hội Đức, sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Ngày 14/10, Vietnam Airlines đã ghi nhận sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu 2025 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ký kết giao thương, quảng bá sản phẩm mang bản sắc Việt.
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Từ ngày 1/12/2025, Vietnam Airlines sẽ khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đến Cebu, Philippines với tần suất 3 chuyến mỗi tuần bằng máy bay Airbus A321.
Hãng hàng không Mỹ nối lại các chuyến bay thẳng đến Thái Lan sau một thập kỷ gián đoạn

Hãng hàng không Mỹ nối lại các chuyến bay thẳng đến Thái Lan sau một thập kỷ gián đoạn

Hãng hàng không Mỹ United Airlines thông báo sẽ khôi phục các chuyến bay thẳng hằng ngày giữa Bangkok và Los Angeles từ ngày 26/10/2025.
Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 15 triệu sau 9 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 15 triệu sau 9 tháng

Tính chung 9 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,4 triệu lượt người, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.
Vietjet mang bữa tiệc Trung thu độc đáo đến với hành khách trên độ cao 10.000 mét

Vietjet mang bữa tiệc Trung thu độc đáo đến với hành khách trên độ cao 10.000 mét

Mùa Trung thu năm nay, Vietjet mang đến một hành trình đặc biệt chưa từng có – nơi bầu trời cao 10.000 mét trở thành không gian ngập tràn sắc màu lễ hội, tiếng cười và yêu thương.
Xem thêm