Hình ảnh trong khuôn khổ Triển lãm Halal về hàng hóa (MIHAS). Ảnh: |
Theo thông tin từ MATRADE, một cơ quan thuộc Bộ Công thương Malaysia, Chương trình xúc tiến thương mại của Chính phủ Malaysia trong năm 2023 sẽ bao gồm 4 sự kiện chính.
Thứ nhất là Chương trình kết nối giao thương trong khuôn khổ Triển lãm Halal về hàng hóa (MIHAS), diễn ra trực tuyến từ 20/3 – 30/11, trực tiếp từ 10 – 13/9, gồm các hàng thực phẩm, đồ uống, dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng, sản phẩm vệ sinh, công nghệ thực phẩm. Trong khuôn khổ triển lãm MIHAS, MATRADE sẽ tổ chức các cuộc gặp gỡ song phương giữa doanh nghiệp Việt với các doanh nghiệp Malaysia.
Doanh nghiệp Việt Nam được lựa chọn tham gia Chương trình MIHAS sẽ được MATRADE đài thọ chi phí lưu trú trong vòng 4 ngày 3 đêm tại Malaysia, bao gồm phương tiện di chuyển từ khách sạn được chỉ định đến địa điểm tổ chức sự kiện. Hạn chốt đăng ký cho các doanh nghiệp muốn tham gia là ngày 26/5.
Bên cạnh đó là Chương trình kết nối giao thương với các nhà sản xuất và xuất khẩu của Malaysia trong khuôn khổ Triển lãm nhượng quyền quốc tế Malaysia (FIM2023), diễn ra từ ngày 16 – 19/5 dưới hình thức trực tiếp, với nội dung nhượng quyền trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, giáo dục, làm đẹp, sức khỏe, phụ kiện quần áo và dịch vụ giặt là.
Trong khuôn khổ của triển lãm FIM2023, MATRADE sẽ tổ chức buổi gặp gỡ và kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các chủ sở hữu/nhà xuất khẩu nhượng quyền Malaysia, tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur.
Doanh nghiệp Việt Nam được chọn tham gia chương trình này sẽ được miễn phí một vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông có giá trị lên tới 450 USD, chỗ ở trong 4 ngày 3 đêm trong thời gian tham gia triển lãm và phương tiện di chuyển từ khách sạn ra sân bay, từ khách sạn tới điểm tổ chức sự kiện.
Chương trình kết nối giao thương của Chính phủ Malaysia năm 2023. |
Hoạt động thứ ba trong chương trình là Triển lãm hàng hải và hàng không vũ trụ quốc tế Langkawi (LIMA'23), diễn ra từ ngày 3/4 - 19/5 dưới hình thức trực tuyến, về lĩnh vực quốc phòng, hàng không vũ trụ, hàng hải, an toàn và an ninh, điện tử mạng.
Hoạt động thứ tư là kết nối kinh doanh trực tuyến các sản phẩm cao su (MRC e-Global Sourcing Mission), diễn ra từ ngày 13 – 15/6 dưới hình thức trực tuyến, về các sản phẩm cao su trong linh kiện ô tô, lốp và vật liệu đắp, sản phẩm cao su kỹ thuật và vật liệu cao su đặc biệt.
Do tình hình dịch Covid-19, MATRADE hỗ trợ tổ chức các chương trình theo hình thức online cho những doanh nghiệp không tham gia trực tiếp tại Malaysia. Các doanh nghiệp Việt Nam sang Malaysia tham gia trực tiếp các chương trình cũng được khuyến khích tham gia chương trình online để tìm hiểu trước về nhà cung ứng.
Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến các Chương trình xúc tiến thương mại của Chính phủ Malaysia năm 2023 có thể liên hệ trực tiếp tới Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội để biết thêm thông tin chi tiết về các yêu cầu và điều kiện.