Mazda chi hơn 10 tỷ USD đầu tư vào xe điện

XE ĐIỆN Mazda
17:43 - 22/11/2022
Mazda chi hơn 10 tỷ USD đầu tư vào xe điện
0:00 / 0:00
0:00
Thương hiệu sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản sẽ đầu tư 10,6 tỷ USD (1.600 tỷ Yen) vào năm 2030 để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sang xe điện, tham gia vào cuộc đua xe điện với các nhà sản xuất lớn trên toàn cầu.

Theo Nikkei Asia, Giám đốc điều hành của Mazda Akira Koga cho biết, khoản đầu tư sẽ được triển khai cùng với các đối tác cho mục đích nghiên cứu và phát triển (R&D).

CEO Akira Marumoto tiết lộ trong một hội thảo rằng, công ty đã ký thoả thuận với Envision AESC, bộ phận cung cấp pin ô tô của Tập đoàn năng lượng tái tạo Envision (Trung Quốc) để đảm bảo nguồn cung pin và tìm cách tăng sản lượng xe chạy hoàn toàn bằng điện tại các nhà máy ở Nhật Bản. Ngoài ra, Mazda cũng hợp tác với 7 công ty khác, bao gồm nhà sản xuất linh kiện điện Rohm Co, để cùng phát triển và sản xuất các bộ truyền động điện.

Công ty cho biết, tỷ lệ xe điện (EV) trong doanh số bán hàng toàn cầu dự kiến của Mazda sẽ tăng từ 25%-40% vào năm 2030, so với mức 25% trước đó. Mazda cũng đặt mục tiêu đạt doanh thu ròng đạt 31,8 tỷ USD trong quý I/2026, tăng 45% so với cùng kỳ năm nay.

Động thái mới của Mazda thể hiện quyết tâm tham gia vào cuộc đua xe điện đầy căng thẳng giữa nhiều “ông lớn” ô tô trên thế giới.

Hồi tháng 8, nhà sản xuất ô tô Toyota cho biết sẽ đầu tư tối đa hơn 5,16 tỷ USD tại Nhật Bản và Mỹ để sản xuất pin cho xe chạy điện hoàn toàn, trái ngược với những mẫu xe kết hợp xăng và điện như mẫu Prius.

Không nằm ngoài cuộc đua, thương hiệu Honda Motor cũng tuyên bố xây dựng nhà máy pin lithium-ion 4,4 tỷ USD mới cho xe điện tại Mỹ cùng với nhà cung ứng pin LG Energy Solution.

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.