Trung Quốc quyết định thành lập nhóm chuyên trách phát triển metaverse nhằm tạo sự thống nhất trong quá trình nghiên cứu, ứng dụng công nghệ này thời gian tới.
Theo chuyên trang công nghệ The Verge, Nhật Bản có kế hoạch thành lập ngôi trường trung học phổ thông (THPT) thực tế ảo đầu tiên và đang tuyển chọn học sinh cho cơ sở đào tạo này.
Báo cáo DxReport: Bức tranh công nghệ chủ đạo tại Việt Nam 2023-2025 của FPT Digital công bố mới đây đã chỉ ra những công nghệ then chốt sẽ được ứng dụng rộng rãi cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn 2023-2025.
Một số chính trị gia Mỹ đã bày tỏ sự lo ngại trước bản kế hoạch mới của Meta, công ty mẹ Facebook về nỗ lực thu hút người dùng từ 13 đến 17 tuổi tham gia Horizon Worlds, nền tảng metaverse của công ty.
Niềm tin về một tương lai siêu vũ trụ ảo (metaverse) của CEO Mark Zuckerberg đang khiến các nhà đầu tư tốn rất nhiều tiền.
Thay vì phải trực tiếp bay tới Qatar, người hâm mộ môn bóng đá giờ đây có thể "mua vé máy bay" trên môi trường thực tế ảo để đến thăm sân vận động kỹ thuật số, hoặc mua các món đồ lưu niệm số ngay trong metaverse.
Với nguồn lực lao động dồi dào cùng với lượng người tiêu dùng số tăng cao, Việt Nam được kỳ vọng là thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á đến năm 2027.
Ngày 11/10, Meta Platforms chính thức công bố về thời điểm ra mắt bộ kính thực tế ảo và thực tế hỗn hợp Quest Pro, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với CEO Mark Zuckerberg trong việc khai phá thị trường metaverse.
TechCrunch cho biết, Facebook đang chật vật duy trì vị trí trong nhóm 10 ứng dụng hàng đầu trên App Store tại Mỹ. Nguyên nhân chủ yếu đến từ người dùng trẻ tuổi ở nước này có xu hướng chuyển sang sử dụng mạng xã hội mới nổi, điển hình là ứng dụng BeReal.
Meta chuẩn bị cho triển khai nền tảng thực tế ảo Horizon Worlds cho người dùng ở Pháp và Tây Ban Nha. Đây được coi như là một bước tiến mới trong việc phát triển và mở rộng vũ trụ ảo metaverse trong tương lai.
Meta - công ty mẹ của Facebook mới công bố sẽ phát hành trái phiếu sau báo cáo doanh thu quý giảm lần đầu tiên trong lịch sử.
Công ty mẹ của Facebook - Meta, Microsoft và các gã khổng lồ công nghệ (Big Tech) khác đang tham gia nhóm xây dựng các tiêu chuẩn để vũ trụ ảo metaverse của các công ty này tương thích với nhau. Đáng chú ý, duy nhất "ông lớn" Apple không có tên trong nhóm.
Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia-Techfest Việt Nam 2022, sáng 15/6 tại TP. Đà Nẵng đã ra mắt Làng Metaverse. Đây cũng là sự kiện chính thức thông báo về sự tham gia của Việt Nam trong ngành công nghiệp tỷ đô.
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của metaverse, những cuộc thảo luận về việc bảo vệ người dùng khỏi những rủi ro tiềm ẩn trong một môi trường mà ranh giới giữa thế giới thực và ảo đang bị mờ đi cũng ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Ông Changpeng Zhao - CEO Binance, nhấn mạnh tại sự kiện Vietnam NFT Summit rằng sàn giao dịch điện tử này mong muốn được đóng góp cho nền kinh tế, mở rộng hoạt động tại Việt Nam và cam kết sẽ luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam, đặt người dùng lên hàng đầu.
Nhiều nhà đầu tư tại Mỹ đã bị tin tặc đánh cắp đất ảo trong metaverse bằng các trang web lừa đảo, nhằm lấy cắp thông tin được ngụy trang thành các đường liên kết chính thức dẫn tới nền tảng metaverse mà họ đăng ký.
Bài viết của James Cheo, Chief Investment Officer, Khu vực Đông Nam Á, Khối Dịch vụ Quản lý Tài sản và Tài chính cá nhân toàn cầu của HSBC: Vũ trụ ảo được kỳ vọng sẽ phát triển và có khả năng trở thành internet thế hệ mới. Ở đó có cả cơ hội và rủi ro.
Tối 12/5, các tài khoản mạng xã hội của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP thông báo hợp tác với dự án tiền số Radio Caca (RACA). Dự án từng bị nhiều người dùng đánh giá chỉ là "meme coin" và token của dự án đang mất 96% giá trị từ khi lập đỉnh.
Meta Platforms ngày 9/5 chính thức khai trương cửa hàng và phòng trưng bày thực đầu tiên của mình về công nghệ VR, đặc biệt là bộ kính Quest 2 và một dự án cao cấp hơn phát hành cuối năm nay là Project Cambria.
Cùng những cách định hình metaverse khác biệt, tương lai của nền tảng này sẽ được tạo dựng dựa trên các công nghệ khác nhau mà thế giới đang phát triển để tiếp cận, bao gồm thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và giao diện não - máy tính (BCI).