Theo báo cáo của Bộ Công Thương, Ấn Độ tiếp tục là thị trường cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt lớn nhất của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2025 với 150.200 tấn, đạt 535,5 triệu USD, giảm 5,8% về lượng và tăng 0,8% về giá trị so với cùng kỳ.
Việt Nam đã giảm nhập khẩu mặt hàng này tại một số thị trường như Australia, Hàn Quốc, Đức, Argentina, Iran, Nhật Bản..., trong khi tăng nhập khẩu từ các thị trường như Nga, Mỹ, Brazil, Canada, Ba Lan, Tây Ban Nha, Hong Kong (Trung Quốc)...
Lũy kế 10 tháng, thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm thuộc nhóm 01.05 tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 36,33% về lượng và chiếm 18,01% về trị giá nhập khẩu.
Ngoài nhóm hàng trên, Việt Nam còn nhập khẩu thịt trâu tươi đông lạnh (chiếm 16,9% về lượng); thịt lợn tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh (chiếm 19,6%); phụ phẩm ăn được sau giết mổ của lợn, trâu, bò sống ướp lạnh hoặc đông lạnh (chiếm 18,9%); thịt bò tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh (chiếm 3,7%)...
Đối với thịt lợn, Việt Nam nhập khẩu 159.400 tấn thịt lợn tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh với giá trị 358,2 triệu USD, tăng 95% về lượng và 90% về kim ngạch. Giá nhập khẩu trung bình ở mức 2.240 USD/tấn, giảm 2,7% so với cùng kỳ.
Hong Kong là thị trường xuất khẩu thịt lớn nhất của Việt Nam
Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu 18.720 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, với kim ngạch 96,44 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, lượng và giá trị xuất khẩu mặt hàng này tăng lần lượt 0,6% và 15,2%.
Về mặt hàng, thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh là nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất với 7.020 tấn, đạt 54,5 triệu USD. Chủng loại này chiếm 37% về lượng và 56,5% về giá trị xuất khẩu của Việt Nam trong kỳ.
Thịt khác và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ của động vật khác tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 32,8% về lượng và 22,1% về kim ngạch.
Thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm thuộc nhóm 01.05 tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 28,91% về lượng và 19,77% về trị giá.
Các chủng loại khác chiếm 0,68% về lượng và chiếm 1,51% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và sản phẩm từ thịt của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2025.
Về thị trường, Việt Nam xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt tới 33 thị trường. Trong đó, Hong Kong (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu lớn nhất với 8.400 tấn, đạt 58,4 triệu USD, giảm 2,3% về lượng và tăng 12,3% về kim ngạch. Các sản phẩm xuất khẩu sang Hong Kong chủ yếu là thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh.
Trong kỳ, Việt Nam xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt sang một số thị trường khác ghi nhận tăng trưởng cả về lượng và giá trị như Trung Quốc, Canada, Tây Ban Nha, Singapore, Papua New Guinea, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan...