Nova Consumer được chấp thuận giao dịch trên UPCoM

NCG Nova Consumer
08:12 - 28/10/2023
Nova Consumer là một thành viên của Tập đoàn NovaGroup
Nova Consumer là một thành viên của Tập đoàn NovaGroup
0:00 / 0:00
0:00
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo chấp thuận đăng ký giao dịch gần 119,8 triệu cổ phiếu NCG của CTCP Tập đoàn Nova Consumer. HNX chưa có thông tin về ngày giao dịch đầu tiên và giá tham chiếu của cổ phiếu này.

Trước đó, vào tháng 3/2022, Nova Consumer hoàn tất đợt chào bán ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cp, thu về 479,6 tỷ đồng. Sau IPO, Nova Consumer có 251 cổ đông, trong đó có 250 cổ đông trong nước (nắm 99,97% vốn) và 1 tổ chức nước ngoài.

Hai cổ đông lớn của Nova Consumer là CTCP Thương mại Bảo Khang (65,61%) và CTCP Đầu tư Anova (13,72%) vẫn giữ nguyên tỷ lệ sở hữu cho đến cuối tháng 6/2023.

Vào tháng 9/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký lần đầu đối với cổ phiếu NCG, song tới tháng 12/2022, Nova Consumer nhận được thông báo của HoSE về việc dừng xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết do chưa bổ sung các tài liệu phát sinh theo thời hạn.

Tới tháng 5/2023, cổ đông công ty này nhất trí thông qua việc bổ sung phương án thực hiện đăng ký giao dịch tại Hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết (UPCoM).

Khởi nguồn của Nova Consumer bắt đầu từ sự ra đời của Công ty cổ phần Thành Nhơn năm 1992, hoạt động chính trong mảng kinh doanh thuốc thú y. Tới năm 2007, sau quá trình tái cấu trúc, Tập đoàn Anova được thành lập, hoạt động kinh doanh được mở rộng sang cả trại chăn nuôi, thức ăn gia súc, vaccine và thành lập chuỗi cung cấp nguồn thực phẩm sạch chất lượng cao, an toàn, giàu dinh dưỡng.

Tới năm 2021, Tập đoàn Anova đổi tên thành Nova Consumer, đánh dấu cột mốc mới về mặt thương hiệu của công ty, tích hợp với ngành hàng tiêu dùng nhanh qua M&A nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm có truy xuất nguồn gốc theo mô hình 3F – từ trang trại đến bàn ăn.

Về tình hình kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, Nova Consumer ghi nhận doanh thu tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 2.140,5 tỷ đồng. Trong kỳ, doanh thu tài chính giảm mạnh đến 87% trong khi chi phí tài chính lại tăng gấp đôi cùng kỳ lên 102 tỷ đồng. Kết quả, Nova Consumer lỗ ròng 31 tỷ đồng trong khi nửa đầu năm ngoái lãi gần 185 tỷ đồng.

Đọc tiếp