Quảng bá du lịch Cà Mau bằng Festival tôm, Ngày hội khinh khí cầu

Cà Mau DU LỊCH
20:28 - 17/03/2023
Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I năm 2022 là chuỗi sự kiện nằm trong chương trình "Cà Mau - Điểm đến 2022". Ảnh: CTTĐT tỉnh Cà Mau
Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I năm 2022 là chuỗi sự kiện nằm trong chương trình "Cà Mau - Điểm đến 2022". Ảnh: CTTĐT tỉnh Cà Mau
0:00 / 0:00
0:00
Thông qua các chuỗi sự kiện như Festival Tôm, Ngày hội khinh khí cầu... trong chương trình "Cà Mau - Điểm đến 2023" được kỳ vọng sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Theo văn bản số 02/CTr-UBND ký ngày 16/3 vừa được công bố về chương trình “Cà Mau – Điểm đến 2023” của UBND tỉnh Cà Mau, năm nay chương trình dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 11/2023 với 7 chuỗi sự kiện chính.

Trong đó, nổi bật là sự kiện Festival Tôm – Cà Mau 2023 diễn ra trong tháng 6 với các hoạt động chính như hội thi ẩm thực các món ăn được chế biến từ tôm; tổ chức các diễn đàn, hội thảo; không gian lễ hội ẩm thực thủy sản Cà Mau…

Ngoài ra, tỉnh cũng dự kiến sẽ tổ chức Ngày hội khinh khí cầu trong tháng 5/2023 nhằm kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2023 và Quốc tế Lao động 1/5/2023.

Tại sự kiện sẽ diễn ra các chuỗi hoạt động như biểu diễn khinh khí cầu với khoảng 20 khinh khí cầu đủ kích thước, tham gia bay khinh khí cầu, thưởng thức không gian âm nhạc, ẩm thực tại bãi biển Khai Long…

Tại “Cà Mau – Điểm đến 2023” còn diễn ra các chuỗi sự kiện khác như sự kiện CamaUP’2023 (chuỗi sự kiện khởi nghiệp), ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần III, sự kiện Hương rừng U Minh…

Theo UBND tỉnh, thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại trong khuôn khổ chương trình, Cà Mau sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bên cạnh đó, tỉnh Cà Mau sẽ xây dựng hình ảnh địa phương phong phú đa dạng về tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, gắn phát triển du lịch và phát triển thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa, đặc biệt là hàng hóa đặc sản, sản phẩm OCOP.

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung công tác chuẩn bị điều kiện, phối hợp với đơn vị liên quan, đảm bảo công tác tổ chức chương trình an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Các hoạt động quảng bá xúc tiến gắn với công tác thông tin, truyền thông đảm bảo chính xác kịp thời. Khuyến khích vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia tổ chức các hoạt động…

Chương trình “Cà Mau – Điểm đến” lần đầu tiên tổ chức vào năm 2021. Sau lần triển khai đầu tiên, theo UBND tỉnh Cà Mau, ngành du lịch của tỉnh đã có bước chuyển biến lớn trong việc tạo thương hiệu, hình ảnh riêng mang đặc trưng của vùng đất và con người Cà Mau.

Bước sang năm 2022, chương trình diễn ra với nhiều chuỗi hoạt động như Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I – năm 2022, sự kiện đi bộ xuyên rừng U Minh, Ngày hội bánh Dân gian Nam Bộ lần thứ II… Các chuỗi sự kiện này đã thu hút hơn 159.000 lượt khách tham gia với, tổng doanh thu đạt hơn 108 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc tiếp