Bên cạnh những khó khăn trước mắt, hãng bia Sài Gòn nhận định ngành bia Việt Nam vẫn có những cơ hội lớn như cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh, tiềm năng lớn của phân khúc "bia không cồn"...
Bia Sài Gòn vẫn là thương hiệu chiếm thị phần cao nhất tại Việt Nam và Sabeco được kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng tốt khi toàn ngành phục hồi.
Trong phiên giao dịch chiều ngày 6/3, một số nhà đầu tư phản ánh tình trạng khó khăn khi đặt lệnh mua bán, hủy lệnh, sửa lệnh với các cổ phiếu niêm yết tại sàn HoSE.
Vào mùa cao điểm tiêu thụ cuối năm nhưng doanh số bán hàng của các hãng bia cũng không có sự đột phá do sự ảnh hưởng của bối cảnh kinh tế khó khăn chung và việc tăng cường kiểm soát nồng độ cồn.
Với tỷ lệ 15%, Sabeco sẽ cần chi hơn 1.900 tỷ đồng để thanh toán cho cổ đông trong đợt chia cổ tức lần này.
Theo Sabeco, kết quả kinh doanh giảm sút do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các hãng bia với nhau. Bên cạnh đó là nhu cầu tiêu dùng thấp trong khi chi phí đầu vào tăng.
Áp lực bán gia tăng vào phiên chiều khiến VN-Index nhanh chóng đảo chiều giảm mạnh, trong đó nhóm bất động sản diễn biến tiêu cực nhất.
Mặc dù vào mùa nắng nóng nhưng doanh thu của Sabeco vẫn sụt giảm do nhu cầu tiêu dùng thấp. Lãi tiền gửi vẫn đóng góp lớn cho lợi nhuận khi công ty sở hữu tới hơn 22.000 tỷ đồng tiền mặt.
Tân CEO Sabeco được giới thiệu có hơn 25 kinh nghiệm trong ngành bia các thị trường Thái Lan, Myanmar, Mông Cổ, Singapore; hiện ông phụ trách mảng bia cho thị trường Thái Lan của công ty ThaiBev PLC.
Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận của chủ hãng bia Sài Gòn đều tăng trưởng âm, do thị trường tiếp tục suy yếu sau thời gian Tết Nguyên đán
Báo cáo tài chính quý IV/2021 của CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng gấp 3 lần quý III, nhưng lợi nhuận tính chung cả năm lại thấp nhất kể từ 2015.