Bên cạnh những khó khăn trước mắt, hãng bia Sài Gòn nhận định ngành bia Việt Nam vẫn có những cơ hội lớn như cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh, tiềm năng lớn của phân khúc "bia không cồn"...
Bia Sài Gòn vẫn là thương hiệu chiếm thị phần cao nhất tại Việt Nam và Sabeco được kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng tốt khi toàn ngành phục hồi.
Vào mùa cao điểm tiêu thụ cuối năm nhưng doanh số bán hàng của các hãng bia cũng không có sự đột phá do sự ảnh hưởng của bối cảnh kinh tế khó khăn chung và việc tăng cường kiểm soát nồng độ cồn.
Với tỷ lệ 15%, Sabeco sẽ cần chi hơn 1.900 tỷ đồng để thanh toán cho cổ đông trong đợt chia cổ tức lần này.
Theo Sabeco, kết quả kinh doanh giảm sút do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các hãng bia với nhau. Bên cạnh đó là nhu cầu tiêu dùng thấp trong khi chi phí đầu vào tăng.
CTCP Bia Sài Gòn – Miền Trung (HoSE: SMB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2023, ghi nhận doanh thu giảm nhẹ so với cùng kỳ 2022 về còn 340 tỷ đồng, lợi nhuận gộp từ đó cũng giảm 2% về còn 244 tỷ đồng.
Áp lực bán gia tăng vào phiên chiều khiến VN-Index nhanh chóng đảo chiều giảm mạnh, trong đó nhóm bất động sản diễn biến tiêu cực nhất.
Trong bối cảnh lãi suất cao, việc sở hữu hàng chục nghìn tỷ đồng tiền mặt giúp các doanh nghiệp được hỗ trợ phần nào về mặt tài chính.
Mặc dù vào mùa nắng nóng nhưng doanh thu của Sabeco vẫn sụt giảm do nhu cầu tiêu dùng thấp. Lãi tiền gửi vẫn đóng góp lớn cho lợi nhuận khi công ty sở hữu tới hơn 22.000 tỷ đồng tiền mặt.
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ký kết hợp tác cùng Tập đoàn năng lượng Singapore SP Group (SP) triển khai giai đoạn 2 của dự án điện mặt trời mái nhà tại 9 nhà máy bia của SABECO.
Tân CEO Sabeco được giới thiệu có hơn 25 kinh nghiệm trong ngành bia các thị trường Thái Lan, Myanmar, Mông Cổ, Singapore; hiện ông phụ trách mảng bia cho thị trường Thái Lan của công ty ThaiBev PLC.
Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận của chủ hãng bia Sài Gòn đều tăng trưởng âm, do thị trường tiếp tục suy yếu sau thời gian Tết Nguyên đán
Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB) dự kiến thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1, qua đó tăng vốn điều lệ lên gấp đôi.
HĐQT Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB) ngày 8/2 thông qua chủ trương triển khai đề xuất nâng sở hữu tại hai công ty là CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (Sabibeco) và CTCP Tập đoàn Bao bì Sài Gòn.
Nhờ sự phục hồi nhu cầu tiêu thụ sau 2 năm bị "ngáng chân" bởi Covid-19, Sabeco và Habeco cùng ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội. Đáng chú ý, để cạnh tranh thị phần, 2 “ông lớn” ngành bia đều mạnh tay chi tiền cho quảng cáo, khuyến mại.
HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB) vừa thông qua nghị quyết tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt lần 2 năm 2022 với tỷ lệ 10% (1 cổ phiếu nhận được 1.000 đồng).
Sau nhiều phiên giằng co ở ngưỡng 1.060 điểm, VN-Index hôm nay lại rơi sâu, cách ngưỡng 1.000 điểm không xa. Các nhóm ngành đều đỏ lửa với 234 mã giảm hết biên độ.
Tiếp tục hưởng lợi khi kinh tế mở cửa, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu SAB của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là mã duy nhất trong nhóm VN30 giữ được sức hút dòng tiền.
Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động của nhà hàng được phục hồi, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp bia rượu, nước giải khát cũng cải thiện hơn. Tuy nhiên cuộc đua giữa hai ‘ông lớn’ ngành bia Sabeco và Habeco vẫn có sự cách biệt lớn.