Đại diện Sabeco: 'Muốn giàu thì phải mở rộng và phát triển'

Dù đối mặt với áp lực từ chính sách thuế và những biến động khó lường của thị trường, Sabeco vẫn kiên định theo đuổi mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025. Tại ĐHĐCĐ, lãnh đạo Sabeco mượn lời xưa "Không thể giàu bằng tiết kiệm" để khẳng định cho những chiến lược mới của doanh nghiệp.
Đại diện Sabeco: 'Muốn giàu thì phải mở rộng và phát triển'
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 tại Sabeco. Ảnh: Sabeco

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 tổ chức ngày 24/4, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) đã công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với nhiều điểm sáng, đồng thời vạch ra chiến lược phát triển mới trong năm tới.

Doanh nghiệp ngành đồ uống này ghi nhận doanh thu thuần đạt 41.135 tỷ đồng, tăng gần 4,5% so với năm 2023 và hoàn thành 93% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.495 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ, tương đương 98% kế hoạch năm.

Bước sang năm 2025, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu thuần 44.819 tỷ đồng, tăng 9% so với năm trước; chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cũng tăng 8%, lên mức 4.835 tỷ đồng.

Chia sẻ tại đại hội, ông Pramoad Phornprapha - Thành viên HĐQT Sabeco cho biết kế hoạch năm 2025 chưa tính đến các biến động gần đây cũng như yếu tố thuế đối ứng từ Mỹ. "Dù vậy, chúng tôi vẫn kiên định mục tiêu, và sẽ nỗ lực hiện thực hóa bằng một loạt giải pháp," ông nói.

Trong đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường và gia tăng sản lượng. "Ông bà tôi từng nói: không thể tạo ra sự giàu có bằng tiết kiệm, mà phải mở rộng và phát triển thì mới giàu có được," ông Pramoad chia sẻ tại đại hội.

Bên cạnh đó, Sabeco sẽ triển khai các sáng kiến cắt giảm chi phí để tăng hiệu quả chuỗi cung ứng, đồng thời tập trung đổi mới thương hiệu và mang đến các sản phẩm chất lượng hơn cho người tiêu dùng. Vị đại diện Sabeco nhấn mạnh: "Tăng trưởng bền vững, vì cộng đồng và xã hội, luôn là cam kết của chúng tôi".

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc ứng phó với thuế tiêu thụ đặc biệt, Tổng giám đốc Sabeco Lester Tan cho biết, doanh nghiệp luôn chủ động đối thoại với các cơ quan quản lý và Hiệp hội Bia - Nước giải khát Việt Nam để chia sẻ quan điểm, ủng hộ mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt thấp hơn và đề xuất giãn thời gian áp dụng nhằm tránh tác động đột ngột đến người tiêu dùng.

Theo ông, nếu mức thuế mới được áp dụng trong thời gian tới, giá thành sản phẩm buộc phải điều chỉnh, và cuối cùng người tiêu dùng sẽ là đối tượng chịu ảnh hưởng. Sabeco kỳ vọng chính sách thuế cần đảm bảo đúng tinh thần của luật pháp, không gây áp lực tài chính trực tiếp lên doanh nghiệp.

Thị trường đồ uống không cồn – Tiềm năng nhưng chưa bùng nổ

Trước câu hỏi về chiến lược thị trường, ông Lester Tan nhấn mạnh: "Thị trường xuất khẩu hiện chỉ chiếm dưới 1% tổng sản lượng của Sabeco, vì vậy chúng tôi tiếp tục tập trung vào thị trường nội địa - nơi có mức tiêu thụ bia tính theo đầu người thuộc hàng cao nhất châu Á".

Mục tiêu của Sabeco trong năm 2025 là mở rộng thị phần trong nước, tận dụng nhu cầu lớn và gia tăng độ phủ các sản phẩm ở các phân khúc.

Liên quan đến triển vọng thị trường đồ uống không cồn, Tổng Giám đốc Sabeco đánh giá phân khúc đồ uống không cồn tại Việt Nam vẫn còn nhỏ, nhưng có tiềm năng dài hạn. "Chúng tôi từng được hỏi: 'Tại sao phải trả tiền cho một thức uống không có cồn?' Nhưng rõ ràng, xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Giới trẻ ngày càng quan tâm đến những sản phẩm có độ cồn thấp," ông nói.

Sabeco hiện đã ra mắt nhiều dòng sản phẩm như 333 Pilsner, Chill, Lạc Việt… với nồng độ cồn dưới 5%. Doanh nghiệp cũng có kế hoạch phát triển thêm các sản phẩm không cồn, nhưng vẫn đang chờ thời điểm thị trường chín muồi.

Chia sẻ về thị hiếu tiêu dùng tại Việt Nam, đại diện Sabeco cho biết khẩu vị của người Việt có sự phân hoá đáng kể giữa các vùng miền. Tại miền Bắc, người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng những dòng bia đậm vị, nồng độ cồn cao như 333 truyền thống. Ngược lại, miền Nam lại thiên về các sản phẩm nhẹ nhàng, dễ uống như 333 Pilsner - dòng bia đang ghi nhận doanh số tích cực tại thị trường này.

"Chúng tôi trân trọng sự đa dạng trong gu thưởng thức của người Việt, và luôn nỗ lực phát triển những dòng sản phẩm vừa mang tính đặc thù theo từng khu vực, vừa giữ được tinh thần chung: Bia cho người Việt. Bia Lager vẫn là đại diện quốc dân mà chúng tôi kỳ vọng sẽ hiện diện rộng khắp từ Bắc vào Nam," CEO Sabeco chia sẻ.

Với lợi thế về mạng lưới phân phối trải dài trên cả nước, Sabeco theo đuổi chiến lược "cá nhân hoá" sản phẩm - không chỉ điều chỉnh theo khẩu vị từng vùng, mà còn mở rộng danh mục, đổi mới không ngừng để đáp ứng xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu không chỉ chinh phục thị trường nội địa mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bia bằng sự thấu hiểu sâu sắc khách hàng Việt.

Đại diện Sabeco: 'Muốn giàu thì phải mở rộng và phát triển'
Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc Sabeco chia sẻ tại đại hội. Ảnh: Sabeco

Ba lợi ích chiến lược cho cuộc tái cấu trúc Sabibeco

Một trong những vấn đề khác được cổ đông Sabeco quan tâm là việc nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (Sabibeco) và chính thức hợp nhất công ty này vào hệ thống. Thương vụ này, theo ban điều hành SABECO, sẽ mang lại ba lợi ích chiến lược quan trọng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản lượng, tối ưu hiệu quả tài chính và mở rộng danh mục sản phẩm.

Chia sẻ về quyết định đầu tư, ông Alan Koo Liang Kwee - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính và Hỗ trợ của Sabeco cho biết: "Thứ nhất, việc hợp nhất Sabibeco sẽ giúp công ty gia tăng đáng kể sản lượng bia lon - dòng sản phẩm đang được ưa chuộng tại thị trường nội địa. Sabibeco hiện đang sở hữu tới 6 nhà máy đặt tại các vị trí chiến lược, với năng lực sản xuất lon lớn, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng đang ngày càng tăng".

Thứ hai, khi chuyển đổi Sabibeco từ công ty liên kết thành công ty con, Sabeco có thể cải thiện biên lợi nhuận nhờ khả năng kiểm soát vận hành và đồng bộ hóa các chiến lược tài chính - sản xuất.

Lợi ích thứ ba đến từ chính danh mục sản phẩm của Sabibeco, vốn bao gồm nhiều thương hiệu bia bình dân. Việc tích hợp những dòng sản phẩm này vào hệ sinh thái Sabeco sẽ giúp doanh nghiệp đa dạng hóa hơn nữa danh mục, tiếp cận rộng hơn tới các phân khúc người tiêu dùng, từ đó gia tăng thị phần.

Về vấn đề này, ông Lester Tan cũng chia sẻ: "Việc hợp nhất đang được triển khai đồng bộ nhằm đảm bảo Sabibeco sau hợp nhất sẽ cùng chia sẻ định hướng, phương pháp quản trị và vận hành với SABECO. Theo kế hoạch, quá trình này sẽ hoàn tất vào cuối năm nay".

Chiến lược cao cấp hoá trong phân khúc phổ thông

Song song với việc mở rộng quy mô và danh mục, Sabeco cũng đang đẩy mạnh chiến lược cao cấp hoá sản phẩm nhưng theo cách riêng. CEO Lester Tan khẳng định: "Cao cấp hoá không đồng nghĩa với cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu bia quốc tế ở phân khúc hạng sang. Mục tiêu của chúng tôi là tối ưu biên lợi nhuận thông qua việc từng bước nâng cấp chất lượng và giá trị sản phẩm".

Hiện Sabeco đang tập trung chủ yếu vào phân khúc bia phổ thông và cận cao cấp – trong đó Saigon Lager là một trong những đại diện tiêu biểu được định hướng nâng cấp. Ông Tan cho biết công ty sẽ tận dụng quy mô thị trường rộng lớn trong phân khúc này để triển khai chiến lược nâng cấp dần, phù hợp với năng lực nội tại và nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Về triển vọng tài chính, Sabeco kỳ vọng chi phí nguyên vật liệu trong năm 2025 sẽ bớt áp lực hơn so với năm nay. Ông Alan Koo cho hay: "Trong năm 2024, công ty đã sử dụng hết lượng nguyên vật liệu với giá cao. Sang năm 2025, chi phí này đã quay về mức bình thường hoá. Riêng chi phí bao bì có thể tăng theo thời gian, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, giá lon nhôm đã giảm và SABECO đã chủ động ký hợp đồng dài hạn để ổn định giá".

Kết thúc Đại hội, toàn bộ tờ trình được thông qua.

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung được xem là hướng đi giúp doanh nghiệp Việt hoàn thiện quản trị, định hình bản sắc và tăng khả năng thích ứng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

ĐHĐCĐ của Vidipha diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vừa chứng kiến nhiều biến động trong cơ cấu cổ đông, với việc Chứng khoán DSC nâng sở hữu lên gần 20%.
M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 15 năm phát triển và bước ngoặt chiến lược của hệ sinh thái LC Foods, sau khi doanh nghiệp sáp nhập loạt công ty thủy sản thuộc Hoàng Long Group.
Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Theo thông báo từ CTCP Thép Pomina (mã POM), ngày 18/11 tới đây, công ty sẽ chốt danh sách cổ đông để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025.
Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Từ câu chuyện “Bamboo trở về nơi khởi nguồn” đến kế hoạch đưa cổ phiếu FLC trở lại sàn, ĐHĐCĐ bất thường của FLC đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư.
Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Trong quý 3/2025, một số doanh nghiệp bất động sản nhà ở báo lãi đột biến nhờ chuyển nhượng dự án, số khác ghi nhận khởi sắc ở hoạt động bán hàng.
ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ của FLC diễn ra trong bối cảnh tập đoàn được kỳ vọng sẽ chính thức trở lại vai trò điều hành tại Bamboo Airways.
Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Hoà Phát và Hoa Sen vẫn ghi nhận lợi nhuận quý 3/2025 tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã chậm lại so với quý liền trước, trong khi Nam Kim suy giảm rõ rệt do ảnh hưởng bởi kênh xuất khẩu.
Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Việc tiếp nhận một phần dự án An Bình City đã mở rộng sự hiện diện tại Hà Nội của Thaco, đồng thời khẳng định định hướng đẩy mạnh lĩnh vực bất động sản của công ty này.
Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD, trong chuyến thăm Vương quốc Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Hai tuần sau khi được ĐHĐCĐ thông qua, HDS quyết định dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với khoản dự thu 7.300 tỷ đồng.
Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Nguyễn Chí Thanh sẽ không còn là công ty con của Vincom Retail và bên nhận chuyển nhượng không có quan hệ sở hữu với Tập đoàn Vingroup.
Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

VinFast VF 5 là minh chứng cho một chiếc SUV đô thị 'có tất cả trong một', vừa hợp lý về giá, vừa thuyết phục về trải nghiệm lái và đặc biệt là cực kỳ tiết kiệm chi phí.
Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Với việc đẩy mạnh quy mô cho vay ký quỹ, trong quý 3 vừa qua có hai công ty chứng khoán thu lãi hơn 1.000 tỷ đồng từ mảng kinh doanh này.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP HCM với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng.
Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viễn thông di động vốn là “mỏ vàng” truyền thống mang lại dòng tiền chủ lực cho Viettel Global, nhưng trong những năm gần đây, doanh nghiệp này đang dần dịch chuyển sang lĩnh vực đầu tư hạ tầng số, dịch vụ số.
Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Trong bức tranh sôi động của ngành chứng khoán năm 2025, VIX ghi dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt những kỷ lục được phá vỡ.
Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Năm 2025, Vinhomes tăng tốc phát triển với loạt dự án quy mô lớn trải dài ba miền, từ siêu đô thị Cần Giờ đến Làng Vân (Đà Nẵng) và các khu đô thị mới ở Hà Nội, Hải Phòng, Long An.
Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Hướng đến mô hình tổng công ty, Đạm Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược mở rộng hoạt động, đẩy mạnh M&A, phát triển vùng nguyên liệu.
Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Nhóm công ty chứng khoán đồng loạt báo lãi lớn, một số doanh nghiệp tại các ngành khác cũng ghi nhận lợi nhuận tăng bằng lần như Navico, Hodeco, Savico...
Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của SeABank, với kế hoạch lãi kỷ lục, cùng mục tiêu M&A công ty Chứng khoán ASEAN.
Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Không chỉ gia tăng tài sản và vốn điều lệ, Kinh Bắc còn liên tục mở rộng quỹ đất, hướng tới chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng trong năm 2025.
Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Từ biểu tượng công nghiệp của Bình Dương, Becamex IDC nay bước vào chặng đường mới với tên gọi Becamex Group.
Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Nếu nắm rõ yếu tố chất liệu, thiết kế và tầm giá, các cặp đôi hoàn toàn có thể chọn được mẫu nhẫn tinh tế, tôn vinh tình yêu và phù hợp ngân sách.
VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

Từ một ngân hàng thương mại non trẻ cách đây hơn ba thập kỷ, VPBank bền bỉ tích lũy nội lực để từng bước khẳng định vị thế trong ngành tài chính.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Việc IPO và niêm yết Gelex Infra vào quý 4/2025 - một trong hai trụ cột kinh doanh chủ lực bên Gelex Electric, sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới của Gelex.
Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Mekong ASEAN đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Sun Group.
Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Theo thống kê sơ bộ của Mekong ASEAN từ kế hoạch tăng vốn của các công ty chứng khoán, nhóm này dự kiến sẽ huy động thêm hơn 40.000 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu.
Ông Nguyễn Lâm Dũng: 'VPS không chỉ là một công ty chứng khoán'

Ông Nguyễn Lâm Dũng: 'VPS không chỉ là một công ty chứng khoán'

Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Lâm Dũng, VPS hiện nay không đơn thuần là một công ty chứng khoán, mà là doanh nghiệp công nghệ tài chính tiên phong.
Những doanh nghiệp đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh quý 3

Những doanh nghiệp đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh quý 3

Một số doanh nghiệp đã công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý 3/2025, với mức tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm trước.
Những nhóm ngành kỳ vọng tăng trưởng mạnh nhất quý 3/2025

Những nhóm ngành kỳ vọng tăng trưởng mạnh nhất quý 3/2025

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa phát hành báo cáo dự báo kết quả kinh doanh quý 3, trong đó các ngành được cho là tích cực nhất gồm ngân hàng, chứng khoán, thép, bán lẻ - tiêu dùng, xây dựng, dầu khí, điện.
CEO Bếp Hoa chia sẻ bí quyết để doanh nghiệp sống khoẻ và thịnh vượng

CEO Bếp Hoa chia sẻ bí quyết để doanh nghiệp sống khoẻ và thịnh vượng

CEO chuỗi nhà hàng Bếp Hoa đã có những chia sẻ 'rất thấm' về hành trình khởi nghiệp, từ những 'cú vấp ngã' với khoản lỗ hàng tỷ đồng cho đến khi thành công.
Vingroup hỗ trợ 500 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi

Vingroup hỗ trợ 500 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi

Sáng ngày 1/10, Tập đoàn Vingroup đã gửi công văn hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng và Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi.
Doanh nghiệp bán lẻ nào sẽ tăng trưởng mạnh nhất quý 3

Doanh nghiệp bán lẻ nào sẽ tăng trưởng mạnh nhất quý 3

Với việc tăng tốc mở rộng quy mô, MBS dự báo lợi nhuận ròng của MWG và FPT Retail sẽ tăng trưởng mạnh nhất trong quý 3/2025.
Xem thêm