Theo Hòa Phát, thị trường thép xây dựng trong nước tăng do bắt đầu vào mùa xây dựng và một phần đến từ các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Sản lượng bán hàng thép của Hoà Phát liên tục tăng từ tháng 4 đến nay, góp phần cho sự phục hồi kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này.
Nhu cầu thị trường với các mặt hàng thép nói chung vẫn yếu nhưng sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của Hoà Phát vẫn tăng trưởng, nhờ tiến độ đầu tư công được đẩy mạnh và thị trường xuất khẩu khởi sắc.
Sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của Hòa Phát tăng cao trong tháng 8 nhờ kênh xuất khẩu khởi sắc, gấp 3,5 lần tháng 7/2023
KIS Vietnam cho rằng lực cầu yếu tiếp tục là mối lo ngại lớn nhất với ngành thép năm 2023, đặc biệt là quý 3 do ảnh hưởng của mùa mưa đến hoạt động xây dựng. Tuy nhiên, kênh xuất khẩu được dự báo sẽ là điểm tựa cho doanh thu ngành thép.
Do giá hiện tại đã phản ánh một phần lợi nhuận phục hồi trong năm tới, SSI cho rằng nhà đầu tư dài hạn có thể chờ đợi những nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu HPG của Hòa Phát.
Sản lượng tiêu thụ các sản phẩm thép tại thị trường trong và ngoài nước đều giảm so với cùng kỳ. Theo Hòa Phát, điều này phản ánh hai trạng thái khác nhau của thị trường xây dựng đầu năm 2022 và đầu năm 2023.
Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) vừa ký kết hợp đồng xuất khẩu lô hàng 10.000 tấn thép dây cuộn sang châu Âu. Đây là đơn hàng thép dài (long products) đầu tiên của công ty xuất sang khu vực này.
Sau tháng 10 giảm mạnh, sản lượng bán hàng thép xây dựng của Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) đã tăng trở lại trong tháng 11.
Năm 2021, Hòa Phát lần đầu tiên xuất khẩu phôi thép và thép xây dựng đạt 2,3 triệu tấn, sản lượng bán hàng đạt trên 1 triệu tấn thép trong một tháng, sản xuất tôn mạ vượt công suất thiết kế đạt 428.000 tấn…