Ngành thép chưa vội 'hân hoan'

Mặc dù có sự hồi phục dần đều từ nửa cuối năm ngoái đến nay nhưng ngành thép vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức ở phía trước, điển hình như việc một số chính sách mới ban hành tại EU sẽ có tác động bất lợi tới hoạt động xuất khẩu.
Ngành thép chưa vội 'hân hoan'
Ảnh minh họa: Tập đoàn Hòa Phát

Trong báo cáo triển vọng ngành thép phát hành mới đây, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, bức tranh kết quả kinh doanh quý 2/2024 của các doanh nghiệp trong ngành thép phân hóa khá mạnh, với điểm sáng thuộc về các công ty đầu ngành như Hoà Phát (HPG), Hoa Sen (HSG), Thép Nam Kim (NKG).

Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trên tăng trưởng rất tốt dựa trên mức nền tiêu cực của cùng kỳ năm ngoái. Lợi thế quy mô, thương hiệu và công nghệ của các doanh nghiệp đó giúp gia tăng thị phần nội địa, tận dụng được nhịp hồi phục của thị trường xây dựng trong nước. Nhóm dẫn đầu cũng khá nhạy bén trước cơ hội xuất khẩu, tạo ra lợi nhuận vượt dự báo, đặc biệt là trong phân khúc tôn mạ. Một yếu tố nữa là giá nguyên liệu đầu vào khá ổn định trong quý 1 được phản ánh vào giá vốn quý 2.

Theo VCBS, nhu cầu thị trường nội địa ghi nhận con số tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024, với tiêu thụ thép xây dựng trong nước đạt 3,8 triệu tấn (tăng 4% cùng kỳ); thép ống tăng 3% và tôn mạ tăng 22%. Đà phục hồi này do thị trường bất động sản phục tốt ở miền Bắc và miền Nam, thị trường xây dựng nhà ở của người dân phục hồi mạnh do giá vật liệu xây dựng ở mức thấp, thu nhập cải thiện sau một năm 2023 khó khăn.

Đơn vị phân tích kỳ vọng sản lượng tiêu thụ nội địa sẽ tiếp tục đà phục hồi tốt trong bối cảnh số dự án nhà ở triển khai duy trì mặt bằng cao, đầu tư công đẩy mạnh...

Bên cạnh đó, việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm HRC và tôn mạ tới từ Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc dự kiến sớm nhất sẽ có thể được ban hành vào tháng 10, 11/2024. Chính sách này sẽ tạo sự ảnh hưởng nhất tới HRC do 60-70% tiêu thụ sản phẩm này tới từ nhập khẩu.

VCBS cho rằng, tác động của chính sách chống bán phá giá tới sản phẩm tôn mạ sẽ không nhiều như giai đoạn năm 2016-2017 do tỷ trọng sản lượng nhập khẩu tôn mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc bằng 30% (mức thấp so với 100-110% giai đoạn 2016-2017) sản lượng tiêu thụ nội địa.

Ngành thép chưa vội 'hân hoan'
Nguồn: VCBS

Giá thép khó tăng

Ngoài những thuận lợi trên, thách thức đối với ngành thép trước mắt cũng không ít. Thứ nhất là, giá thép khó tăng cao.

VCBS dự báo, giá thép Trung Quốc có thể duy trì mặt bằng giá thấp quanh 3.000 nhân dân tệ/tấn như hiện nay cho tới ít nhất cuối năm 2024 do nhu cầu thép chưa hồi phục khi thị trường nhà ở nước này chưa có dấu hiệu ấm lên.

Cùng chiều, giá than cốc, quặng sắt, thép phế có xu hướng điều chỉnh trong quý 2/2024 trước bối cảnh nhu cầu sản xuất thép sụt giảm mạnh tại Trung Quốc. Sự hồi phục của giá thép khó có thể xảy ra khi yếu tố quyết định tới biên lợi nhuận là nhu cầu bất động sản trở lại tại quốc gia này hiện vẫn còn rất yếu.

VCBS đánh giá trong ngắn hạn, giá thép tại EU và Mỹ có thể đã tạo đáy sau khi tăng cường các biện pháp bảo hộ cho ngành sản xuất nội địa từ đó giảm sự ảnh hưởng của nguồn thép giá rẻ tại Trung Quốc. Trong lịch sử quá khứ các lần áp thuế tương tự, giá thép thường tạo đáy trong ngắn hạn, tuy nhiên về xu hướng vẫn chịu áp lực bởi xu hướng giá thép Trung Quốc. Giá thép xuất khẩu tại các quốc gia này cũng khó có thể phục hồi mạnh do bị ảnh hưởng bởi xu hướng chung.

Tại Việt Nam, giá thép thanh sau đà giảm liên tiếp hiện đi ngang ở mốc 14 triệu đồng/tấn (thấp nhất trong nhiều năm). Tình trạng này đến từ áp lực giảm giá theo giá thép thế giới; nhu cầu tiêu thụ thép trong nước phục hồi làm vơi đi áp lực giảm giá. Tuy nhiên, VCBS cho rằng giá thép có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trước bối cảnh giá thép Trung Quốc giảm mạnh; mùa mưa là thấp điểm xây dựng. Đơn vị phân tích dự báo giá thép thanh điều chỉnh về mức 12.500-13.000 triệu đồng/tấn cho nửa cuối năm 2024.

Ngành thép chưa vội 'hân hoan'
Nguồn: VCBS

Nguy cơ sụt giảm sản lượng xuất khẩu

Thách thức lớn hơn là từ thị trường xuất khẩu. Doanh số xuất khẩu HRC tăng mạnh trong năm 2023 và quý 1/2024 tuy nhiên cho thấy sự sụt giảm vào quý 2, nguyên nhân chủ yếu tới từ sự phục hồi sản xuất của nhà sản xuất nội địa tại thị trường nhập khẩu cũng như gia tăng sự bảo hộ cho sản phẩm thép HRC tại EU.

Liên minh châu Âu (EU) đã ra thông báo áp dụng chính sách cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), đánh thuế carbon đối với các nhà sản xuất xuất khẩu đến thị trường này. Chính sách sẽ được chính thức đi vào áp dụng vào tháng 1/2026. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà sản xuất trong nước cần đầu tư xanh – rất tốn chi phí nếu muốn tiếp tục xuất khẩu vào thị trường này.

Việc EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC Việt Nam cũng là trở ngại có thể khiến sản lượng xuất khẩu của các doanh nghiệp sụt giảm.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, ngày 8/8, Ủy ban châu Âu (EC) đã ban hành thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ai Cập, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam, nhập khẩu vào EU.
Ngành thép chưa vội 'hân hoan'
Nguồn: VCBS

Theo VCBS, biên lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất thép xây dựng có đà hồi phục trong quý 2/2024, tuy nhiên vẫn thấp hơn lịch sử rất nhiều do giá thép xây dựng gặp áp lực điều chỉnh giảm liên tiếp, trong bối cảnh nhu cầu xây dựng nội địa vẫn yếu và cạnh tranh lớn từ thép nhập khẩu Trung Quốc với giá thấp hơn; giá nguyên vật liệu đầu vào như quặng sắt, than cốc ở mức tương đối cao trong quý 4/2023 và quý 1/2024 làm giảm biên lợi nhuận; chi phí điện tăng gây áp lực cho ngành sản xuất thép (chiếm khoảng 10% giá vốn).

Thực tế, ngoài các công ty đầu ngành, nhiều doanh nghiệp sản xuất khác trong ngành vẫn đang trong giai đoạn cắt giảm nhân sự, thanh lý tài sản hay bán cổ phần cho đối tác nước ngoài để có nguồn vốn duy trì hoạt động kinh doanh.

“Chúng tôi cho rằng những lợi thế và điểm sáng hiện tại chỉ là nhất thời, không thực sự bền vững do một số chính sách mới ban hành tại EU sẽ có tác động bất lợi tới hoạt động xuất khẩu, và giá nguyên liệu cũng giảm khá nhanh vào cuối quý 2 có thể tạo ra áp lực trích lập giảm giá hàng tồn kho trong quý 3,” VCBS nêu nhận định.

Cơ hội nào cho cổ phiếu thép sau nhiều tháng Cơ hội nào cho cổ phiếu thép sau nhiều tháng 'giậm chân tại chỗ'
Ngành thép quý 2/2024: Bức tranh sáng còn vài điểm tối Ngành thép quý 2/2024: Bức tranh sáng còn vài điểm tối
Thách thức của HPG sau một quý tăng trưởng bứt phá Thách thức của HPG sau một quý tăng trưởng bứt phá
Nam Định: Cầu phao Ninh Cường bị đứt do nước lũ dâng cao

Nam Định: Cầu phao Ninh Cường bị đứt do nước lũ dâng cao

Nước lũ trên sông Ninh Cơ dâng cao, chảy xiết, vượt mức báo động 3, khiến cầu phao Ninh Cường nối 2 huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh của tỉnh Nam Định bị đứt.
Hai mặt hàng nhập khẩu tỷ USD trong nửa cuối tháng 8/2024

Hai mặt hàng nhập khẩu tỷ USD trong nửa cuối tháng 8/2024

Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Hải quan, nửa cuối tháng 8/2024, Việt Nam chi 17,2 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ thế giới, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Hỗ trợ tối đa 100% vốn cho doanh nghiệp phát triển hạ tầng tại vùng trồng lúa

Hỗ trợ tối đa 100% vốn cho doanh nghiệp phát triển hạ tầng tại vùng trồng lúa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 11/9, quy định chi tiết chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa, đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.
Mitsubishi ra mắt mẫu bán tải Triton thế hệ mới tại Việt Nam

Mitsubishi ra mắt mẫu bán tải Triton thế hệ mới tại Việt Nam

Ngày 11/9, Mitsubishi Motors Việt Nam giới thiệu mẫu xe bán tải Triton thế hệ mới với nhiều nâng cấp về thiết kế, khung gầm và công nghệ.
Xuất khẩu than, dầu thô giảm sâu trong nửa cuối tháng 8

Xuất khẩu than, dầu thô giảm sâu trong nửa cuối tháng 8

Theo số liệu công bố ngày 11/9 của Tổng cục Hải quan, nửa cuối tháng 8/2024 (16/8 – 31/8), tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam là 20,7 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Hà Nội: Áo phao, ủng cao su 'cháy hàng' sau bão Yagi

Hà Nội: Áo phao, ủng cao su 'cháy hàng' sau bão Yagi

Trước tình hình nước lũ ở các sông trên các tỉnh thành miền Bắc đang dâng cao, các mặt hàng cứu trợ, cứu hộ như áo phao, ủng cao su, nến, đèn pin… nhanh chóng “cháy hàng” tại Hà Nội.
Lưu lượng nước về hồ Thủy điện Thác Bà đang giảm dần

Lưu lượng nước về hồ Thủy điện Thác Bà đang giảm dần

Tại thời điểm 13h30 ngày 11/9, công trình hồ Thủy điện Thác Bà an toàn, lượng nước về hồ đang giảm dần, đạt 2.992 m3/s; lưu lượng xả 3.005 m3/s.
Giá xăng ngày mai có thể 'rơi' xuống mốc thấp nhất trong 2 năm

Giá xăng ngày mai có thể 'rơi' xuống mốc thấp nhất trong 2 năm

Dự báo tại kỳ điều hành chiều mai (12/9), giá xăng trong nước có khả năng giảm lần thứ 4 liên tiếp, với mức giảm mạnh từ 1.050-1.250 đồng/lít nếu cơ quan quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn giá.
Hồ thủy điện Thác Bà vẫn đang vận hành ổn định

Hồ thủy điện Thác Bà vẫn đang vận hành ổn định

Sáng 11/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát tình hình hồ thủy điện Thác Bà (tỉnh Yên Bái) và kiểm tra công tác vận hành công trình này.
Giá dầu thế giới chạm đáy 3 năm

Giá dầu thế giới chạm đáy 3 năm

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), giá dầu thô WTI của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm tại phiên hôm qua (10/9).
Những mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Lào

Những mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Lào

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 763,8 triệu USD để nhập khẩu hàng hóa từ Lào trong 7 tháng đầu năm 2024, tương ứng tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Hà Nội đóng cầu Long Biên, hạn chế lưu thông đường gom Đại lộ Thăng Long

Hà Nội đóng cầu Long Biên, hạn chế lưu thông đường gom Đại lộ Thăng Long

Lo ngại nước lũ sông Hồng dâng cao và chảy siết, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội chiều nay đã cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên.
Triển khai khẩn cấp các biện pháp bảo vệ hồ thủy điện Thác Bà

Triển khai khẩn cấp các biện pháp bảo vệ hồ thủy điện Thác Bà

Hiện nay mực nước thượng lưu hồ thủy điện Thác Bà (tỉnh Yên Bái) đang ở mức rất cao, lưu lượng đến hồ vượt quá khả năng xả lũ thiết kế của hồ.
Xăng dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Lào

Xăng dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Lào

Trong 19 mặt hàng chính xuất khẩu của Việt Nam sang Lào, xăng dầu là mặt hàng có kim ngạch lớn nhất với 43 triệu USD.
Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Sáng 10/09, Công ty Phú Long chính thức tổ chức Lễ khởi công Essensia Sky, dự án căn hộ xanh - sức khỏe trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn, thuộc Khu đô thị Dragon City, mang thông điệp "Nơi đất lành cho cuộc sống hoan ca” tại khu Nam thành phố.
Hải Dương phát lệnh báo động 2 trên hệ thống sông Thái Bình

Hải Dương phát lệnh báo động 2 trên hệ thống sông Thái Bình

Sáng 10/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương ban hành Công điện hỏa tốc về việc phát lệnh báo động 2 trên hệ thống sông Thái Bình.
Nhật Bản đầu tư hơn 50 triệu USD cho dự án điện ở Campuchia

Nhật Bản đầu tư hơn 50 triệu USD cho dự án điện ở Campuchia

Chính phủ Nhật Bản đồng ý đầu tư gần 8 tỷ Yên (tương đương 55 triệu USD) để tài trợ cho Dự án mở rộng hệ thống truyền tải và phân phối điện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
Ngành nông nghiệp nêu giải pháp phục hồi sản xuất sau bão Yagi

Ngành nông nghiệp nêu giải pháp phục hồi sản xuất sau bão Yagi

Chiều 9/9, Bộ NN&PTNT tổ chức cuộc họp để thông tin về một số giải pháp trước mắt khắc phục khó khăn trong sản xuất nông nghiệp sau cơn bão Yagi (bão số 3).
Bộ Công Thương ra công điện khẩn yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành thủy điện

Bộ Công Thương ra công điện khẩn yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành thủy điện

Bộ trưởng Công Thương vừa ký ban hành Công điện số 6844 ngày 9/9 về tăng cường ứng phó với mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 và đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thủy điện.
Dừng chạy tàu khách đường sắt Hà Nội - Lào Cai do mưa lũ lớn

Dừng chạy tàu khách đường sắt Hà Nội - Lào Cai do mưa lũ lớn

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), khu vực tỉnh Yên Bái có mưa lớn, CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã ngừng chạy hai đôi tàu khách Hà Nội lên Lào Cai.
Hà Nội: Giá thịt cá ổn định, rau xanh tăng mạnh sau bão

Hà Nội: Giá thịt cá ổn định, rau xanh tăng mạnh sau bão

Tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá thực phẩm thịt, cá hôm nay đều ở mức ổn định, tuy nhiên mặt hàng rau xanh ghi nhận tăng mạnh do nguồn cung một số loại rau bị hạn chế.
Các tỉnh miền núi phía Bắc thiệt hại nặng do ảnh hưởng của bão số 3

Các tỉnh miền núi phía Bắc thiệt hại nặng do ảnh hưởng của bão số 3

Hôm nay (9/9) và ngày mai, khu vực phía Tây Bắc Bộ tiếp tục mưa rất to. Lượng mưa hôm nay từ 50-100mm, có nơi trên 200mm. Ngày mai từ 40-70mm, có nơi trên 100mm. Ngày và đêm 11/9, khu vực này tiếp tục có từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.
Xuất khẩu nông sản 8 tháng tăng trưởng 27,8%

Xuất khẩu nông sản 8 tháng tăng trưởng 27,8%

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu nông sản đạt 17,2 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước.
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon”, lễ hội trái cây tại Bắc Kinh sắp tới sẽ là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc đối với các mặt hàng củ, quả tươi và sản phẩm chế biến từ củ, quả.
Bộ Công Thương: Chiều nay 9/9 sẽ cấp lại điện trên toàn TP Hải Phòng

Bộ Công Thương: Chiều nay 9/9 sẽ cấp lại điện trên toàn TP Hải Phòng

Thông tin trên được Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ tại buổi làm việc tối ngày 8/9 của Thủ tướng Phạm Minh Chính với lãnh đạo TP Hải Phòng về công tác khắc phục hậu quả của bão số 3.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thực địa một số vướng mắc trong các dự án tại Lào

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thực địa một số vướng mắc trong các dự án tại Lào

Trong hai ngày 7-8/9, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm, động viên và trực tiếp lắng nghe những kiến nghị của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào.
Đường phố Hà Nội tan hoang sau siêu bão Yagi

Đường phố Hà Nội tan hoang sau siêu bão Yagi

Nhiều tuyến đường phố tại Hà Nội trong tình trạng tan hoang, cây cối đổ rạp khắp nơi, gây thiệt hại không ít về tài sản của nhiều người dân sau khi siêu bão Yagi đi qua.
Xuất khẩu của Tiền Giang năm 2024 dự báo đạt 5,7 tỷ USD

Xuất khẩu của Tiền Giang năm 2024 dự báo đạt 5,7 tỷ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2024, tỉnh Tiền Giang thu về 3,98 tỷ USD từ hoạt động xuất khẩu, dự kiến cả năm đạt 5,7 tỷ USD.
Cơ hội nhận tài trợ dành cho startup và sinh viên trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Cơ hội nhận tài trợ dành cho startup và sinh viên trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Dự án “Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng” (AIS4EE) chính thức mở đơn đăng ký tham gia cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) và nhóm học sinh, sinh viên.
Australia tuyển dụng 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp

Australia tuyển dụng 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp

Đây là số lượng tối đa người lao động Việt Nam được phép làm công việc ngắn hạn hoặc dài hạn trong lĩnh vực nông nghiệp trong cùng một thời điểm ở Australia.
Ngành da giày dự kiến mang về 27 tỷ USD năm 2024

Ngành da giày dự kiến mang về 27 tỷ USD năm 2024

Dự báo ngành da giày có thể mang về 27 tỷ USD năm 2024 được đưa ra trong bối cảnh các đơn hàng của doanh nghiệp đang phục hồi.
Bộ Công Thương ra công điện hỏa tốc ứng phó bão số 3 để sớm cấp điện trở lại

Bộ Công Thương ra công điện hỏa tốc ứng phó bão số 3 để sớm cấp điện trở lại

Tối 7/9, Bộ Công Thương có công điện hỏa tốc gửi các địa phương và đơn vị liên quan về việc kịp thời ứng phó, khắc phục thiệt hại, sự cố do bão và hoàn lưu bão gây ra, sớm cung cấp điện trở lại phục vụ người dân tại khu vực chịu ảnh hưởng.
Hà Nội không có chủ trương cắt điện diện rộng do ảnh hưởng của bão

Hà Nội không có chủ trương cắt điện diện rộng do ảnh hưởng của bão

Theo EVNHANOI, TP Hà Nội không có chủ trương cắt điện diện rộng, chỉ một số khu vực mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện và các đơn vị đang triển khai khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.
Bộ TN&MT nói về nguyên nhân đấu giá đất cao bất thường tại Hà Nội

Bộ TN&MT nói về nguyên nhân đấu giá đất cao bất thường tại Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân, có tình trạng trúng đấu giá đất cao hơn so với giá khởi điểm. Có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có xu hướng tăng giá chung của thị trường bất động sản.
Xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ tăng hơn 25% trong 8 tháng đầu năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ tăng hơn 25% trong 8 tháng đầu năm 2024

8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và 6 thị trường lớn nhất đều ghi nhận sự tăng trưởng tốt, đạt tổng giá trị 402 tỷ USD.
Việt Nam có tháng xuất khẩu cao nhất năm 2024

Việt Nam có tháng xuất khẩu cao nhất năm 2024

Theo báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê (GSO), tháng 8/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 70,6 tỷ USD, ghi nhận xuất siêu 4,5 tỷ USD.
Xem thêm