Thương hiệu xe sang Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục năm 2022

Rolls-Royce Ô TÔ
16:35 - 10/01/2023
Thương hiệu xe sang Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục năm 2022
0:00 / 0:00
0:00
Rolls-Royce ghi nhận doanh thu đạt kỷ lục trong năm 2022, bất chấp nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng từ lạm phát, lãi suất tăng cao, một minh chứng cho thấy người giàu vẫn chi rất mạnh tay trong việc mua sắm các món đồ xa xỉ.

Trong năm 2022, Rolls-Royce đã giao 6.021 xe, tăng 8% so với năm trước đó. Đây cũng là lần đầu tiên công ty vượt qua mốc 6.000 xe.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos cho biết, hãng đã bán được số lượng ô tô kỷ lục do nhu cầu đối với những chiếc xe trị giá 500.000 USD của hãng vẫn tăng mạnh, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu. Trong đó, mẫu SUV Cullinan là sản phẩm bán chạy nhất, chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng toàn cầu.

Thương hiệu xe sang Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục năm 2022  ảnh 1

Rolls-Royce Cullinan - mẫu SUV bán chạy nhất trong năm 2022 của Rolls-Royce.

Chia sẻ với CNBC, ông Muller-Otvos nói rằng: "Chúng tôi chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào của suy thoái kinh tế sẽ tác động tiêu cực đến nhu cầu mua sắm của khách hàng đối với Rolls-Royce".

Mỹ được xem là thị trường lớn nhất của Rolls-Royce trong năm 2022 khi chiếm gần 35% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng. Trong khi Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai chứng kiến một sự sụt giảm nhẹ trong doanh số bán hàng năm 2022, nhưng vẫn chiếm 25% doanh số bán hàng toàn cầu.

Theo ông Muller-Otvos, việc mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế có thể giúp Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của hãng trong tương lai.

"Tôi dự đoán Trung Quốc là thị trường kinh doanh tuyệt vời đối với Rolls-Royce, đặc biệt trong phân khúc xe ô tô hạng sang. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất đối với chúng tôi trên toàn thế giới”, ông Muller-Otvos chia sẻ.

Mặc dù không công khai lợi nhuận và doanh thu cụ thể, thương hiệu xe hơi hạng sang này cho biết mức giá trung bình của một chiếc Rolls-Royce đã tăng vọt lên 534.000 USD trong năm 2022, phần lớn nhờ vào chương trình tuỳ chỉnh được gọi là Bespoke.

Với chương trình Bespoke, khách hàng có thể đưa ra ý tưởng thiết kế và tùy chỉnh mọi thứ với chiếc xe Rolls-Royce của mình, từ lựa chọn màu sơn độc đáo đến trần xe thêu lụa, vật liệu gỗ đặc biệt và tủ rượu sâm panh cá nhân.

Điểm đáng chú ý trong năm 2022 vừa qua là màn ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của Rolls-Royce - Spectre, có giá khởi điểm từ 413.000 USD và đã có hơn 300 đơn đặt hàng trước từ khách hàng Mỹ sau khi chính thức ra mắt vào hồi tháng 10. Song, đây cũng là bước khởi đầu cho kế hoạch "chuyển mình" trở thành nhà sản xuất xe điện hoàn toàn vào năm 2030.

Thương hiệu xe sang Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục năm 2022  ảnh 2

Rolls-Royce Spectre, chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu Rolls-Royce.

Về triển vọng trong năm 2023, CEO Torsten Muller-Otvos cho rằng rất khó để đưa ra dự đoán vào thời điểm này, nhưng các dấu hiệu tích cực vẫn thể hiện tốc độ phát triển của thương hiệu xe hơi hạng sang này sẽ được duy trì trong năm tới.

"Tôi không nói rằng Rolls-Royce miễn nhiễm trước bất kỳ cuộc suy thoái tiềm tàng nào. Bởi chúng tôi đã chứng kiến nhiều năm hoạt động kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng. Dù vậy, tôi vẫn giữ sự lạc quan một cách thận trọng về việc Rolls-Royce sẽ có một năm trưởng nữa vào năm 2023", ông Muller-Otvos nói thêm.

Đọc tiếp