TikTok cho phép người dùng thu phí xem livestream hàng tháng

tiktok TRUNG QUỐC
15:54 - 24/05/2022
TikTok cho phép người dùng thu phí xem livestream hàng tháng
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 23/5, TikTok thông báo sẽ bắt đầu cho phép những nhà sáng tạo nội dung tính phí hàng tháng đối với những người muốn xem các buổi phát trực tiếp (livestream) của các chủ tài khoản. 

Cụ thể, TikTok cho biết tính năng tính phí sẽ được triển khai trong tuần này, ban đầu là với những nhà sáng tạo nội dung được TikTok gửi lời mời tham gia. Nhưng trong những tháng tới, tính năng này sẽ được mở rộng trên toàn cầu. Công ty không tiết lộ mức thu phí với người xem.

Thông báo của TikTok nêu rõ việc bổ sung tính năng "LIVE Subscription" là nỗ lực của công ty để mang lại các cơ hội kiếm tiền đa dạng cho người sáng tạo, phù hợp với nhu cầu khác nhau của họ.

Các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ có thể chuyển sang chế độ trò chuyện (chat mode) với những người đăng ký theo dõi để nâng cấp tính riêng tư trong trao đổi giữa người xem và chủ tài khoản phát sóng.

Theo TikTok, để truy cập vào tính năng LIVE Subscription, người sáng tạo và người xem sẽ phải đáp ứng một số điều kiện như ít nhất là 18 tuổi.

Người đăng ký xem trả phí sẽ được một số ưu tiên như được trao huy hiệu số và trong một số trường hợp, họ có thể điều khiển góc máy trong các buổi phát trực tiếp của người sáng tạo nội dung trên TikTok.

Theo AFP, các tính năng kiếm tiền tương tự đã được các đối thủ của TikTok như Instagram và Facebook áp dụng trong bối cảnh các mạng xã hội cạnh tranh nhau để thu hút những nhà sáng tạo nội dung tài năng nhằm thu hút người xem.

Những công cụ tương tự đã được các đối thủ của TikTok như Instagram và Facebook áp dụng khi các nền tảng mạng xã hội cạnh tranh để thu hút những người có ảnh hưởng tham gia nền tảng của mình.

Trước đó, TikTok đã công bố chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với những người làm nội dung nổi bật nhất của nền tảng này, giống như mô hình các mạng xã hội khác sử dụng.

Chương trình sẽ được triển khai tại Mỹ từ tháng tới, theo đó các công ty có thể đăng kèm quảng cáo cùng với nội dung của người dùng trong một số lĩnh vực cụ thể và các nhà sáng tạo nội dung sẽ được hưởng một phần doanh thu từ hoạt động này.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.