Twitter tăng giá dịch vụ tick xanh đối với người dùng Apple

twitter Twitter Blue
10:23 - 11/12/2022
Twitter tăng giá dịch vụ tick xanh đối với người dùng Apple
0:00 / 0:00
0:00

Twitter sẽ khởi chạy lại phiên bản cải tiến của dịch vụ đăng ký tick xanh Twitter Blue vào ngày 12/12 sắp tới, nhưng người dùng hệ điều hành iOS của Apple sẽ phải chịu mức giá cao hơn so với các hệ điều hành khác.

Theo đó, phiên bản nâng cấp của dịch vụ tick xanh cho phép người đăng ký có thể chỉnh sửa tweet, đăng tải video chất lượng cao 1080p và nhận xác minh tài khoản có dấu kiểm duyệt màu xanh.

Đối với người dùng hệ điều hành iOS của Apple sẽ phải chịu mức giá là 11 USD/tháng, trong khi dịch vụ này vẫn áp dụng mức giá 8 USD/tháng cho người dùng đăng ký dịch vụ trên website và các ứng dụng hệ điều hành khác.

Theo The Information, động thái này của Twitter cho thấy công ty đang tìm cách bù đắp các khoản phí được tính trong kho ứng dụng App Store của Apple. Sự thay đổi này là cách Twitter đối phó với mức phí cắt 30% lợi nhuận cho Apple nếu muốn bán dịch vụ trên iOS mà không ảnh hưởng đến doanh thu của Twitter.

Bên cạnh đó, về phía Twitter, công ty cho rằng sự khác biệt trong mức giá đăng ký dịch vụ cũng khuyến khích người dùng đăng ký dịch vụ trên website nhiều hơn, giúp công ty không cần phải nộp phí vì bán hàng trong ứng dụng.

Trước đó, tân CEO Twitter là tỷ phú Elon Musk từng đưa ra nhiều phát biểu thể hiện sự bất bình với Apple về chính sách thu phí trên iOS, bao gồm khoản phí 30% mà Apple tính cho các nhà phát triển phần mềm trong kho ứng dụng App Store.

Không chỉ Twitter, nhiều công ty công nghệ như Spotify cũng từng áp dụng cách tăng giá gói dịch vụ trên iPhone. Tuy nhiên điều này đã nhận về phản hồi không tích cực từ phía khách hàng bởi họ cho rằng động thái này là thể hiện sự phân biệt đối xử.

Dịch vụ tick xanh của Twitter được ra mắt vào đầu tháng 11 vừa qua, song đã sớm phải tạm dừng do các tài khoản giả mạo thương hiệu, người nổi tiếng, chính trị gia xuất hiện tràn lan.

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.