Dự kiến sẽ nhận thêm 2 tàu đóng mới trong năm 2024 nhưng công ty vận tải biển vẫn đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng.
Nhấn mạnh Phú Yên hội tụ đầy đủ các yếu tố tiên phong trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh và bền vững, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh tập trung cho hạ tầng năng lượng xanh thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh.
Ngày 6/2, Bộ Công Thương phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Vụ Trung Đông - châu Phi (Bộ Ngoại giao) tổ chức cuộc họp thảo luận giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu do tình hình căng thẳng tại khu vực Biển Đỏ.
Tại khóa họp Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Slovenia, phía Slovenia bày tỏ mong muốn tạo sự kết nối trực tiếp giữa các cảng biển Việt Nam với cảng Koper của Slovenia nhằm đưa hàng hóa vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tại cuộc tiếp ông Ivan Petrov, Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận vận tải quốc tế (FIATA), chiều 12/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị FIATA hỗ trợ xây dựng Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045.
CTCP Vận tải biển Việt Nam (VOSCO – HoSE: VOS) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, dự kiến tổ chức vào ngày 26/4 tới đây tại Hải Phòng.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT), thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ cho thấy, sản lượng hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường biển của Việt Nam sang thị trường Mỹ đang đứng thứ 2 trong khu vực châu Á, chỉ sau Trung Quốc.
CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã chứng khoán HAH) ước lãi kỷ lục trong năm 2022 với lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 827 tỷ đồng. Tuy nhiên sang năm 2023, công ty đặt mục tiêu “đi lùi” sâu.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa tổ chức thành công Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tại hội nghị, VIMC ghi nhận những kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2022.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) mới công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành logistics Việt Nam trong năm 2022.
Theo thống kê của Diễn đàn Thương mại và phát triển Liên Hợp Quốc (UNCTAD), đội tàu Việt Nam đã tăng từ hạng 4 năm 2019 lên đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN và thứ 22 trên thế giới năm 2022 (năm 2019 đội tàu Việt Nam đứng thứ 30).
Ngày 13/10, TCT Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tập đoàn SARENS đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường năng lực, tìm kiếm cơ hội tham gia và triển khai các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Quyết định 1254/QĐ - BGTVT phê duyệt Đề án Phát triển đội tàu vận tải biển của Việt Nam, trong đó mục tiêu đặt ra là đến 2030, đội tàu biển Việt Nam đảm nhận 20% thị phần hàng xuất nhập khẩu.
Thị trường vận tải biển có nhiều thay đổi lớn thời gian gần đây khi tình hình xấu đi nhanh chóng theo xu hướng kinh tế toàn cầu. Sản lượng đã giảm tốc, trong khi giá cước có thể sẽ vẫn chịu áp lực cho đến năm 2023.
Tính chung, cước phí cho một container trên tuyến vận tải từ châu Á đến châu Âu đã giảm sâu so với đầu năm và mức đỉnh hơn 20.000 USD vào tháng 9 năm ngoái, dù vẫn còn cao hơn trước dịch.
Theo quy định mới, cảng vụ thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thực hiện chức năng quản lý Nhà nước chuyên ngành tại cảng, bến thủy nội địa (trừ bến khách ngang sông), khu neo đậu đã được công bố, cấp phép hoạt động trên đường thủy nội địa quốc gia,...
Trước thực tế giá cước logistics thời gian qua tăng gấp 5 - 7 lần, lợi nhuận rơi vào túi các hãng lớn nước ngoài, Hiệp hội doanh nghiệp logistics cho rằng cần có cơ chế phát triển các thương hiệu vận tải quốc gia và kết nối các hệ sinh thái cảng biển.
Trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển khá thuận lợi, nhiều đơn vị ghi nhận lợi nhuận tăng bằng lần. SSI dự báo trong những tháng cuối năm và năm 2023, ngành này vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng.
Hiện nhiều lô hạt điều, cà phê của các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc vẫn đang kẹt tại cảng và không được thông quan do chưa được cấp mã số từ Hải quan Trung Quốc.
CTCP Vận tải Biển Việt Nam – Vosco (HoSE: VOS) khóa sổ 2021 với lãi ròng 490 tỷ là một kết quả khả quan so với số lỗ 187 tỷ năm 2020. Lỗ lũy kế đến cuối năm đã được cải thiện còn gần 421 tỷ đồng.